Đánh giá MG HS: Dễ wow về trang bị, khó đuổi kịp vua doanh số
Là tân binh trong phân khúc, MG HS được đưa lên những trang bị vượt ra ngoài vòng an toàn mà các mẫu xe như Honda CR-V hay Mazda CX-5 đã vẽ ra một cách vô hình trước đó.
Phân khúc SUV/crossover hạng C tại Việt Nam vẫn đang rộng cửa chào đón thành viên mới để cạnh tranh ở top dưới, khi cuộc đua top trên giữa Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson khó có thể để một tân binh nào chen chân vào.
Có thể không phải một bom tấn đến từ một thương hiệu lớn trên thế giới nhưng MG HS lại chọn đúng thời điểm phân khúc này đang im ắng để thu hút sự chú ý.
Không chỉ mang trọng trách đó, HS còn là mẫu xe đầu bảng hiện tại của MG tại Việt Nam. Trang bị ngập tràn là "vũ khí" mạnh nhất của tân binh có nguồn gốc Anh, sản xuất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, cảm giác lái sẽ khó vượt trội so với các đối thủ. Sự cân đo, đong đếm tùy theo sở thích của người dùng chính vì thế sẽ là yếu tố mạnh nhất quyết định tới doanh số của MG HS.
Đi vào chi tiết, MG HS toát lên vẻ sang trọng hơn với cụm đèn chiếu sáng LED với dải định vị LED tích hợp xi-nhan LED chạy đuổi, đèn hậu LED, lưới tản nhiệt với những chấm sáng như bầu trời sao và bộ vành 5 chấu màu ghi xám khỏe khoắn. Có những ý kiến cho rằng HS "mượn" thiết kế của những mẫu xe sang châu Âu để tạo nên dấu ấn đó.
Một tính năng được MG quảng cáo khá thú vị trên mẫu xe HS là hệ thống làm sạch không khí, lọc được bụi mịn PM2.5. Đặt phía dưới hệ thống này là ngăn lạnh để đồ uống.
Với trục cơ sở 2.720 mm lớn hơn các đối thủ như Honda CR-V hay Mazda CX-5 cùng chiều dài tổng thể lớn, khoang nội thất MG HS khá rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế sau. Cửa sổ trời toàn cảnh cũng tạo cảm giác thoáng đãng hơn, đồng thời gia tăng khoảng không trên trần xe.
Về lý thuyết, MG HS sở hữu động cơ mạnh nhất phân khúc. Máy 2 lít tăng áp cho công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép thể thao 6 cấp. Trên thực tế, chiếc xe có một chút độ trễ, phản hồi chậm ở khoảng ga đầu, sau đó mới bứt tốc. Hộp số thể thao nên khó tránh cảm giác chưa mượt mà ở cấp số thấp, bù lại là cảm giác phấn khích trên đường trường. Hệ thống khung xe và hệ thống treo tương đối chắc chắn. Khả năng cách âm môi tường ở mức trung bình trong phân khúc.