Đạo diễn 'Cha cõng con' tự nhận sợ ma nhưng vẫn làm phim kinh dị đầu tiên
Được biết đến với 'Cha cõng con', 'Thành phố ngủ gật' hay '578', đạo diễn Lương Đình Dũng lần đầu thử sức phim kinh dị với 'Đồi hành xác: Tà thuyết đen trở lại'. Anh chia sẻ, dù sợ ma, nhưng nỗi ám ảnh này lại thôi thúc anh làm nên một câu chuyện rùng rợn, ma mị.
Sau hai năm chuẩn bị, đạo diễn Lương Đình Dũng chính thức giới thiệu dự án phim kinh dị – tâm lý “Đồi hành xác: Tà thuyết đen trở lại” bằng trailer và poster đầu tiên. Đây là tác phẩm đầu tiên anh thử sức với dòng phim kinh dị, sau các phim tâm lý – ly kỳ "Cha cõng con", "Thành phố ngủ gật" và hành động "578".

Đạo diễn Lương Đình Dũng. Ảnh: NVCC
“Đồi hành xác: Tà thuyết đen trở lại” do Lương Đình Dũng viết kịch bản và đạo diễn. Câu chuyện mở ra khi nhân vật Bảo (Nguyễn Xuân Thắng đóng) tháo dỡ và “độ” một chiếc xe không rõ nguồn gốc. Từ đó, anh vô tình khơi dậy bí mật rùng rợn, kéo theo hàng loạt hiện tượng kỳ dị và mở ra cánh cửa ma mị giữa đời thường với ác mộng. Bóng ma của một cô gái trẻ mất tích xuất hiện để trả thù kẻ sát hại mình, gieo rắc nỗi kinh hoàng lên cả những người vô tội.
Trong teaser, hình ảnh búp bê đỏ, cá trê sống trong mộ người chết, máu rỉ từ tường và chảy từ vòi nước đã tạo hiệu ứng mạnh về mặt thị giác. Cảnh tượng Bảo ngồi giữa căn phòng tối đầy búp bê ma quái, hay tự nhuộm mình bằng màu máu đỏ khi thực hiện nghi thức kỳ dị, cho thấy mức độ rùng rợn của bộ phim. Poster chính thức cũng gây ám ảnh với gam màu u tối: búp bê đỏ treo cổ trên cây cổ thụ, ngôi nhà bí ẩn trong ánh đèn vàng, đàn cá trê vây phía dưới và tagline “Khi những con búp bê mù mở mắt, vùng đất đó sẽ thuộc về quỷ dữ”.

Nói về cơ duyên đến với dòng phim kinh dị, đạo diễn thừa nhận: “Trong hơn 10 năm viết văn và làm phim, tôi có nhiều câu chuyện kinh dị, ‘Đồi hành xác: Tà thuyết đen trở lại’ là câu chuyện đầu tiên tôi dựng thành phim.” Anh cũng thẳng thắn cho biết: “Tôi tự nhận là người sợ ma nhưng càng sợ, tôi càng có hứng thú khám phá dòng phim kinh dị dựa trên những câu chuyện tôi được nghe kể ngoài đời”.
Để tạo chất liệu khác biệt, Lương Đình Dũng chọn ô tô làm hình ảnh trung tâm. Anh lý giải: “Có người tin những câu chuyện chúng ta nói lâu dần được ám vào trong thân xe và làm chiếc xe trở nên kỳ quái. Có chiếc ô tô trải qua nhiều đời chủ nhưng cuối cùng phải bán trở lại cho chủ cũ mới hợp. Có những người xấu tính cố tình yểm bùa vào chiếc xe khiến người mua sau không thể bán được giá tốt hơn. Tôi đã từng chứng kiến và nghe rất nhiều câu chuyện về nhiều chiếc ô tô. Với bộ phim này, ô tô tạo hình đẹp cho câu chuyện vừa lãng mạn vừa bi kịch, đồng thời nó cũng tạo ra nhiều điều kiện để bộ phim thể hiện được tính hành động”.

Phim có sự góp mặt của Hứa Vĩ Văn
Chuẩn bị cho tác phẩm, đạo diễn và ê-kíp đã trải qua thời gian casting kéo dài, tiếp xúc hàng trăm diễn viên nam nữ. Lương Đình Dũng tâm đắc với gương mặt mới Nguyễn Xuân Thắng – quán quân The Next Gentlemen 2024 – trong vai nam chính Bảo. Bên cạnh đó, anh đánh giá cao vẻ đẹp ma mị của Yu Dương và nét trong trẻo của Bé Quyên. Các diễn viên trẻ đều trải qua 5 – 6 tháng luyện tập để bắt nhịp với đoàn phim và hoàn thành vai diễn.
Trong phim, Xuân Thắng xuất hiện với gương mặt lạnh lùng, khó đoán, liên tục đối mặt những thử thách tâm lý lẫn thể xác. Yu Dương và Bé Quyên hóa thân thành những ma nữ xinh đẹp nhưng đầy ma mị, trở thành ẩn số với nam chính cũng như khán giả. Hứa Vĩ Văn trong vai nhà báo An mang dáng vẻ toan tính, đối đầu căng thẳng với Bảo.