Đắt hơn 50 triệu, Vespa Sei Giorni II có gì hơn GTS Super Tech 300?

Có giá 199 triệu đồng, Vespa Sei Giorni II đắt hơn GTS Super Tech 300 gần 50 triệu đồng. Với mức chênh lệch này, Sei Giorni II có gì đặc biệt hơn GTS Super Tech 300?

Piaggio Việt Nam vừa phân phối chiếc Vespa Sei Giorni II với mức giá 199 triệu đồng. Như vậy, Sei Giorni II là mẫu xe đắt giá thứ 2 của Piaggio tại Việt Nam, sau Vespa 946. Trước Sei Giorni II, vị trí này thuộc về GTS Super Tech 300 với mức giá 155 triệu đồng. Đắt hơn gần 50 triệu đồng, Sei Giorni II có gì vượt trội hơn GTS Super Tech 300?

Piaggio Việt Nam vừa phân phối chiếc Vespa Sei Giorni II với mức giá 199 triệu đồng. Như vậy, Sei Giorni II là mẫu xe đắt giá thứ 2 của Piaggio tại Việt Nam, sau Vespa 946. Trước Sei Giorni II, vị trí này thuộc về GTS Super Tech 300 với mức giá 155 triệu đồng. Đắt hơn gần 50 triệu đồng, Sei Giorni II có gì vượt trội hơn GTS Super Tech 300?

Tổng thể, kiểu dáng của Sei Giorni II và GTS Super Tech 300 khá giống nhau. Cả 2 vẫn giữ nét thiết kế bề thế với thân xe thép liền khối đặc trưng. Sei Giorni II khác biệt với màu sơn xám mờ cùng bộ tem số 6 đặc trưng.

Tổng thể, kiểu dáng của Sei Giorni II và GTS Super Tech 300 khá giống nhau. Cả 2 vẫn giữ nét thiết kế bề thế với thân xe thép liền khối đặc trưng. Sei Giorni II khác biệt với màu sơn xám mờ cùng bộ tem số 6 đặc trưng.

Các thông số kích thước của 2 xe khá tương đồng: dài 1.950 mm, chiều dài cơ sở 1.375 mm và chiều cao yên 790 mm. Ở chiều rộng, Sei Giorni II nhỉnh hơn GTS Super Tech 300 (770 mm so với 755 mm).

Các thông số kích thước của 2 xe khá tương đồng: dài 1.950 mm, chiều dài cơ sở 1.375 mm và chiều cao yên 790 mm. Ở chiều rộng, Sei Giorni II nhỉnh hơn GTS Super Tech 300 (770 mm so với 755 mm).

Ở phía trước, Vespa Sei Giorni II có phần đèn chiếu sáng halogen được dời xuống chắn bùn. Khoảng trống đèn chiếu sáng để lại được lấp đầy bởi kính chắn gió tăng vẻ lịch lãm cho xe. Trong khi đó, GTS Super Tech 300 vẫn giữ kiểu đèn đặt trên ghi-đông và sử dụng công nghệ LED hiện đại. Ngoài ra, GTS Super Tech 300 có điểm nhấn là 3 khe hút gió màu vàng nổi bật ở mặt nạ.

Ở phía trước, Vespa Sei Giorni II có phần đèn chiếu sáng halogen được dời xuống chắn bùn. Khoảng trống đèn chiếu sáng để lại được lấp đầy bởi kính chắn gió tăng vẻ lịch lãm cho xe. Trong khi đó, GTS Super Tech 300 vẫn giữ kiểu đèn đặt trên ghi-đông và sử dụng công nghệ LED hiện đại. Ngoài ra, GTS Super Tech 300 có điểm nhấn là 3 khe hút gió màu vàng nổi bật ở mặt nạ.

Phần ghi-đông của 2 xe cũng hoàn toàn khác biệt. GTS Super Tech 300 vẫn giữ kiểu ghi-đông truyền thống, Sei Giorni II được trang bị ghi-đông trần. Cách bố trí và kiểu công tắc của Sei Giorni II theo hướng cổ điển còn GTS Super Tech 300 thì hiện đại hơn.

Phần ghi-đông của 2 xe cũng hoàn toàn khác biệt. GTS Super Tech 300 vẫn giữ kiểu ghi-đông truyền thống, Sei Giorni II được trang bị ghi-đông trần. Cách bố trí và kiểu công tắc của Sei Giorni II theo hướng cổ điển còn GTS Super Tech 300 thì hiện đại hơn.

Bên cạnh đèn chiếu sáng, bảng đồng hồ là điểm để phân biệt 2 xe. Đồng hồ trên Sei Giorni II thiên về cổ điển khi kết hợp kiểu analog với kỹ thuật số. Nền đồng hồ cũng được làm sẵn màu trắng ngả vàng khá hoài cổ. Bảng đồng hồ trên GTS Super Tech 300 là màn hình màu TFT kích thước 4,3 inch. Khi kết nối với điện thoại qua ứng dụng Vespa MIA, bảng đồng hồ này có thêm chức năng thông báo cuộc gọi đến, dẫn đường...

Bên cạnh đèn chiếu sáng, bảng đồng hồ là điểm để phân biệt 2 xe. Đồng hồ trên Sei Giorni II thiên về cổ điển khi kết hợp kiểu analog với kỹ thuật số. Nền đồng hồ cũng được làm sẵn màu trắng ngả vàng khá hoài cổ. Bảng đồng hồ trên GTS Super Tech 300 là màn hình màu TFT kích thước 4,3 inch. Khi kết nối với điện thoại qua ứng dụng Vespa MIA, bảng đồng hồ này có thêm chức năng thông báo cuộc gọi đến, dẫn đường...

Yên xe trên GTS Super Tech 300 được làm đơn giản, điểm nhấn duy nhất là được khâu chỉ vàng nổi bật. Trong khi đó, yên của Sei Giorni II được làm kiểu yên đơn.

Yên xe trên GTS Super Tech 300 được làm đơn giản, điểm nhấn duy nhất là được khâu chỉ vàng nổi bật. Trong khi đó, yên của Sei Giorni II được làm kiểu yên đơn.

Trên GTS Super Tech 300, cặp mâm được sơn đen bóng và ốp ống xả mạ chrome bóng. Trên Sei Giorni II, tất cả được sơn đen mờ.

Trên GTS Super Tech 300, cặp mâm được sơn đen bóng và ốp ống xả mạ chrome bóng. Trên Sei Giorni II, tất cả được sơn đen mờ.

Cả Sei Giorni II và GTS Super Tech 300 đều được trang bị phanh ABS 2 kênh. Chiếc GTS Super Tech 300 còn có thêm công nghệ chống trượt ASR cho bánh sau, giúp chiếc xe vận hành an toàn hơn.

Cả Sei Giorni II và GTS Super Tech 300 đều được trang bị phanh ABS 2 kênh. Chiếc GTS Super Tech 300 còn có thêm công nghệ chống trượt ASR cho bánh sau, giúp chiếc xe vận hành an toàn hơn.

Đắt hơn GTS Super Tech 300 gần 50 triệu đồng, Vespa Sei Giorni II lại thua kém về công nghệ và trang bị. Tuy nhiên, điều Sei Giorni II mang đến cho chủ nhân là giá trị sưu tầm và sự khác biệt về thiết kế so với những chiếc xe tay ga cỡ lớn của Vespa. Ngoài ra, Vespa Sei Giorni II là xe nhập khẩu từ Italy, trong khi GTS 300 HPE là mẫu xe được sản xuất tại Việt Nam.

Đắt hơn GTS Super Tech 300 gần 50 triệu đồng, Vespa Sei Giorni II lại thua kém về công nghệ và trang bị. Tuy nhiên, điều Sei Giorni II mang đến cho chủ nhân là giá trị sưu tầm và sự khác biệt về thiết kế so với những chiếc xe tay ga cỡ lớn của Vespa. Ngoài ra, Vespa Sei Giorni II là xe nhập khẩu từ Italy, trong khi GTS 300 HPE là mẫu xe được sản xuất tại Việt Nam.

Hoàng Trọng
Ảnh: Minh Quân - Vĩnh Phúc

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/dat-hon-50-trieu-vespa-sei-giorni-ii-co-gi-hon-gts-super-tech-300-post1092508.html