Đề xuất bố trí chỗ học cho con cán bộ, công chức Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu cũ
Sau một tháng sáp nhập với TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, các sở, ngành ở khu vực Bình Dương cũ đề nghị sắp xếp trụ sở làm việc tại Trung tâm hành chính Bình Dương, đồng thời bố trí chỗ học cho con của cán bộ, công chức đến TP.HCM làm việc.
Ngày 31/7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Minh Thạnh chủ trì cuộc họp với các sở, ban ngành về bố trí cán bộ làm việc trực tiếp và trực tuyến tại Trung tâm hành chính Bình Dương cũ (cơ sở 2, phường Bình Dương, TP.HCM).

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Minh Thạnh tại cuộc họp.
Lãnh đạo Sở Nội vụ TP.HCM cho biết, đến nay, khoảng 300 cán bộ, công chức, viên chức của 15 cơ quan thuộc Bình Dương cũ chuyển đến trung tâm TP.HCM làm việc.
Sau một tháng, đơn vị ghi nhận một số phát sinh về cơ sở vật chất như phòng làm việc, chỗ ở, chi phí sinh hoạt và đặc biệt là quá trình di chuyển đi về trong ngày của cán bộ, công chức, viên chức…
Ông Bùi Duy Hiền, Phó chánh Thanh tra TP.HCM cho hay, sau khi sáp nhập cơ quan Thanh tra từ 3 địa phương, đơn vị có khoảng 500 cán bộ làm việc tại cơ sở 1 TP.HCM. Tuy nhiên, cơ sở 1 của Thanh tra TP.HCM hiện tại chỉ đáp ứng 180 - 120 người, chưa đủ so với nhu cầu. Đơn vị đang đang xin thêm một trụ sở để làm việc nhưng cũng chưa sắp xếp được.

Đại diện các sở, ngành ý kiến về việc sắp xếp nơi làm việc sau sáp nhập.
Cũng theo ông Hiền, kể cả bố trí thêm một trụ sở cũng mới đáp ứng được 400 chỗ làm việc. Nếu được phân thêm chỗ làm việc tại cơ sở 2 (Bình Dương cũ), Thanh tra TP.HCM sẽ bố trí 50 nhân sự. Đây là việc rất cần thiết để thực hiện nhiệm vụ được giao.
Đồng quan điểm, ông Ngô Quang Sự, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường TP.HCM cho biết, cơ quan này đang có khoảng 1.500 người làm việc ở cơ sở 2 với số lượng 2.500 hồ sơ, văn bản trong tháng. Nếu tất cả 1.500 người về cơ sở 1 sẽ rất khó để đáp ứng được nhu cầu chỗ làm việc, chỗ ở và khó khăn trong quá trình đi lại.
Tại buổi làm việc, nhiều sở, ngành khác cũng kiến nghị về việc bố trí phương tiện đưa rước cán bộ, công chức, viên chức từ cơ sở 2 đến cơ sở 1 làm việc (và ngược lại) sao cho hợp lý về thời gian, địa điểm, số lượng phương tiện.

Trung tâm hành chính cơ sở 2 TP.HCM hiện nay ở phường Bình Dương.
Đại diện các đơn vị cũng đề nghị thêm việc bố trí chỗ học cho con em cán bộ, công chức từ cơ sở 2 và cơ sở 3 (Bà Rịa - Vũng Tàu cũ) về cơ sở 1 làm việc và hỗ trợ kinh phí đi lại, sinh hoạt do phải chi phí nhiều, giá cả đắt đỏ.
Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Minh Thạnh nói, lãnh đạo TP.HCM rất quan tâm chỗ làm việc, chỗ ở của cán bộ, công chức, viên chức thành phố hiện nay, đặc biệt là công chức, viên chức ở cơ sở 2 và 3.
Ông đồng tình với đề nghị của Sở Nông nghiệp và Môi trường về cho phép các đơn vị sự nghiệp trực thuộc hoạt động trong Trung tâm hành chính cơ sở 2.
Bên cạnh đó, ông yêu cầu các sở, ngành còn lại khẩn trương thống kê về nhu cầu chỗ làm việc của các cơ quan, đơn vị sự nghiệp để tham mưu cho UBND TP.HCM quyết định, sắp xếp, bố trí chỗ làm trong Trung tâm hành chính cơ sở 2. Đồng thời, ông Thạnh cũng đề nghị Sở Tài chính TP.HCM tiếp tục bố trí kinh phí để duy trì hoạt động bình thường của Trung tâm hành chính cơ sở 2.