Điểm mặt những mẫu xe môtô tốt nhất năm 2017

Trong bài là những mẫu xe môtô tốt nhất, các phân khúc khác nhau từ xe ga cho đến những chiếc xe phân khối lớn hiệu năng 'khủng'

Mẫu môtô phân khối lớn mới nhất và đình đám nhất của hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam - Kawasaki Z1000SX cũng được đánh giá là chiếc xe Sport Touring tốt nhất, mạnh mẽ, bền bỉ mà hầu hết những bikers đam mê khám phá các cung đường đều mong muốn.

Kawasaki Z1000SX là mẫu môtô "lai" giữa sport và naked sử dụng động cơ 1.043 phân khối 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng, công suất 142 mã lực ở vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại 7.300 vòng/phút.

Tiếp đến là mẫu xe Triumph Street Triple 765 được đánh giá là xe tầm trung tốt nhất. Xe mang thiết kế lấy cảm hứng từ người anh em song sinh Speed Triple 765 với phần đầu có cụm đèn pha kiểu con “bọ ngựa”.

Triumph Street Triple 765 sử dụng động cơ DOHC, 12 van (xu-pap) và 3 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 765 phân khối. Ở bản S sẽ có công suất tối đa 111,5 mã lực tại vòng tua máy 11.250 v/p và mô-men xoắn cực đại 73 Nm tại vòng tua máy 9.100 v/p.

Vespa GTS 300 được đánh giá là mẫu xe ga tốt nhất. Mẫu xe tay ga cỡ lớn này sẽ vẫn tiếp tục giữ gìn những nét đặc trưng của mẫu Vespa cỡ lớn nhưng mang hơi thở hiện đại. Tại Châu Âu, Vespa GTS300 hiện đang là mẫu xe có số lượng xuất xưởng nhiều nhất và có doanh số tốt nhất.

Động cơ trên Vespa GTS 300 loại Quasar xy-lanh đơn, dung tích 278,3 cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, cho công suất 20,9 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 22 Nm tại 5.000 vòng/phút. Theo công bố của nhà sản xuất xe máy Piaggio, mức tiêu hao nhiên liệu được nhà sản xuất công bố là 41,6 km/lít.

Naked-bike phân khối lớn tốt nhất được bình chọn cho mẫu xe môtô Aprilia Tuono 1100 Factory. Cùng với 1100 RR , 1100 Factory là phiên bản naked/streetfighter của mẫu superbike đỉnh cao RSV1000R.

Tuono 1100 Factorry được trang bị động cơ V4 công suất 175 mã lực, hệ thống điện tử hiện đại nhất, trang bị hệ thống phanh và hệ thống treo theo tiêu chuẩn xe đua."

BMW K1600GT xứng đáng là “ông vua” dòng xe Touring. Dựa trên cơ sở một trong những dòng xe môtô hiện đại nhất Thế giới hiện nay, K1600GT cũng được trang bị đầy đủ các tính năng và tiện nghi để giúp chiếc xe trở nên thoải mái nhất trên những hành trình xa.

BMW K1600GT được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 1649 cc, có công suất tối đa lên tới 160 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 175 Nm tại 5.250 mm. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.

‘Xế phượt’ Suzuki V-Strom 650 là mẫu xe Adventure tốt nhất. Xe được trang bị động cơ loại V-Twin DOHC, dung tích 645cc, 4 thì, làm mát bằng nước. Đi kèm với hệ thống động cơ là hộp số 6 cấp và bộ bánh xích.

Đây là một mẫu xe chạy việt dã được nhiều thị trường ưa chuộng. Hệ thống phun nhiên liệu độc quyền SDTV cùng nút đề điện và hệ thống kiểm soát bám đường 3 cấp độ, hệ thống điều khiển với ECU Box và 5 hệ thống cảm biến, hỗ trợ động cơ khi ở vòng quay thấp là những tính năng đáng chú ý.

Xế hoài cổ tốt nhất không phải cái tên nào khác, chính là chiếc xe Scrambler Desert Sled của Ducati. Dựa trên bản "địa hình đường phố" Urban Enduro, Ducati Scrambler Desert Sled là 1 trong 2 phiên bản mới nhất của dòng xe hoài cổ Ducati Scrambler.

Với chiếc xe, Ducati đã tìm cách để biến Scrambler trở thành một chiếc "cào cào" Enduro hay Dual Sport, trong khi vẫn giữ nguyên chất cổ điển đã tạo nên thành công của dòng xe này. Desert Sled tiếp tục được trang bị khối động cơ Desmoduel L-Twin SOHC 2 van với dung tích 803 cc, làm mát bằng khoogn khí, cho công suất tối đa 75 mã lực.

Harley-Davidson Street Glide CVO là dòng xe Cruiser tốt nhất, đây cũng là dòng xe đắt thứ hai của hãng môtô danh tiếng thế giới Harley-Davidson.

CVO Street Glide phát triển từ phiên bản thường, vốn nằm trong dòng Touring của hãng môtô Harley-Davidson nhưng được trang bị một loạt các đồ chơi đi kèm cùng ngoại hình to lớn độc đáo và phong cách bụi bặm, động cơ V-Twin được thay thế bởi động cơ Twin cam 110 làm mát bằng gió.

Mẫu Suzuki GSX-R1000R thế hệ mới là chiếc Sportbike tốt nhất. Đây là phiên bản hiệu suất cao của dòng mô tô phân khối lớn đầu bảng GSX-R1000.

Suzuki GSX-R1000R 2017 sử dụng phuộc Balance Free Fork của Showa phía trước và giảm xóc Balance Free Cushion đằng sau cùng khối động cơ 4 xy-lanh, dung tích 999,8cc, sản sinh công suất 199 mã lực.

Tiếp đến là chiếc xe phân khối lớn tầm trung tốt nhất là Honda Rebel 500. Rebel đã đạt được thành công nhờ thiết kế đậm phong cách Mỹ, kích thước nhỏ gọn và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, hướng tới những tay lái trẻ.

Honda Rebel 500 2017 được trang bị động cơ xy-lanh đôi, dung tích 471 cc và hộp số 6 cấp. Động cơ sản sinh công suất tối đa 46 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 43 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Cả 2 phiên bản Rebel đều sẽ có hộp số côn tay 6 cấp.

KTM 125 Duke được Auto Trader đánh giá là xe phân khối nhỏ tốt nhất.
Đây là phiên bản phân khối nhỏ của KTM Duke 390, xe nổi bật với phong cách trẻ trung, hiện đại và thân thiện thừa hưởng từ các “đàn anh" dòng Duke. Thêm vào đó, trang bị trên xe cũng rất rất đáng chú ý với màn hình TFT hiển thị thông số, ống xả chống nước và hệ thống đèn LED.

Nguyễn Chung (TH)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: http://kienthuc.net.vn/lan-banh/diem-mat-nhung-mau-xe-moto-tot-nhat-nam-2017-951498.html