Điện Biên gặp mặt các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch

Chiều ngày 9/12, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức gặp mặt các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Điện Biên năm 2025.

Quang cảnh hội nghị gặp mặt các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Điện Biên năm 2025.

Quang cảnh hội nghị gặp mặt các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Điện Biên năm 2025.

Năm 2025 tiếp tục là một năm sôi động của hoạt động du lịch khi tỉnh đón 1,45 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 2.400 tỷ đồng. Nhiều sản phẩm du lịch mới được đưa vào khai thác, nhất là các sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với bản sắc văn hóa dân tộc và chuỗi tour trải nghiệm về chiến trường Điện Biên Phủ. Hạ tầng cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh ngày càng hoàn thiện, chất lượng dịch vụ nâng lên. Toàn tỉnh hiện có 251 cơ sở lưu trú du lịch với 3.306 buồng và 6.443 giường; gồm 39 khách sạn, 152 nhà nghỉ, 18 nhà khách và 42 homestay, đáp ứng tốt nhu cầu của du khách trong mùa cao điểm cũng như các sự kiện lớn. Toàn tỉnh có 5 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành (2 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế, 3 đơn vị kinh doanh lữ hành nội địa) và 8 điểm du lịch được công nhận.

Đại biểu dự hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị.

Trong năm, tỉnh Điện Biên tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động văn hóa – du lịch nhằm bảo tồn giá trị truyền thống và thu hút du khách. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thẩm định, tham mưu UBND tỉnh công nhận 2 điểm du lịch mới gồm: Di tích Đồi D1 và Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ; di tích Đồi F và Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ. Công tác quản lý cơ sở lưu trú, lữ hành, du lịch cộng đồng và dịch vụ du lịch tiếp tục được siết chặt, vận hành hiệu quả. Tổ chức 4 lớp tập huấn với 153 học viên; triển khai điều tra tài nguyên du lịch 2025; phối hợp Đại sứ quán Thái Lan tổ chức hội thảo quốc tế “Tăng cường hợp tác du lịch vì phát triển bền vững”; liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. Hồ Chí Minh.

Hoạt động quảng bá, xúc tiến được triển khai mạnh tại nhiều hội chợ, sự kiện trong và ngoài nước, góp phần lan tỏa hình ảnh Điện Biên tới du khách và doanh nghiệp. Tỉnh cập nhật thường xuyên thông tin điểm đến, tour tuyến, cơ sở lưu trú; duy trì quầy thông tin hỗ trợ gần 100.000 lượt khách và 150 lượt doanh nghiệp tìm hiểu về du lịch Điện Biên. Trên môi trường số, ngành du lịch đăng tải gần 1.000 bài viết, clip trên các nền tảng xã hội facebook, youtube, tiktok, zalo… Tổng lượt xem đạt hơn 3,3 triệu, lượng tiếp cận gần 2 triệu lượt, tiếp tục khẳng định hiệu quả của truyền thông số trong quảng bá du lịch Điện Biên.

Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch phát biểu tại hội nghị.

Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cơ bản thống nhất nhiệm vụ và kế hoạch tổ chức các chương trình, sự kiện du lịch năm 2026. Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch thẳng thắn chia sẻ kết quả đạt được, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh dịch vụ. Đồng thời đề xuất nhiều giải pháp thiết thực nhằm kích cầu du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm và đẩy mạnh liên kết quảng bá. Nhiều ý kiến thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với sự phát triển của ngành; phản ánh sát thực tình hình tại cơ sở và đưa ra các kiến nghị có giá trị, phù hợp định hướng phát triển bền vững của du lịch Điện Biên.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi, giải đáp kiến nghị, đề xuất của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi, giải đáp kiến nghị, đề xuất của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tăng cường phối hợp liên ngành, đẩy mạnh xúc tiến – quảng bá và tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi để doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển lâu dài tại Điện Biên. Ngành cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp phát huy tinh thần đổi mới, chủ động xây dựng sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng liên kết, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Điện Biên chuyên nghiệp, thân thiện và hấp dẫn trong giai đoạn mới.

Tin, ảnh: Phạm Trung

Nguồn Điện Biên Phủ: https://baodienbienphu.vn/tin-bai/du-lich/dien-bien-gap-mat-cac-don-vi-doanh-nghiep-kinh-doanh-du-lich