Điện lực miền Trung đã khôi phục cho hơn 99% khách hàng sau bão
Đến 6 giờ hôm nay (13-11), Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho 1.637.517 khách hàng, đạt 99,04% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13.

Công nhân điện lực nỗ lực khôi phục điện trong các khu vực còn ngập nước. Ảnh: TTXVN
Theo đó, hiện còn khoảng 15.879 khách hàng tại hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất là Gia Lai và Đắk Lắk đang được các đơn vị điện lực tập trung khắc phục, phấn đấu hoàn thành việc cấp điện trở lại trong hôm nay, TTXVN đưa tin.
Cụ thể, trên lưới điện trung áp, EVNCPC đã xử lý 392/468 vụ sự cố, đạt 83,76%. Toàn hệ thống có 19.281/19.563 trạm biến áp phân phối đã được khôi phục, đạt 98,56%; còn 282 trạm (0,49%) đang tiếp tục được khắc phục. Công suất chưa khôi phục ước khoảng 30,6 MW, tương đương 0,8% phụ tải cực đại toàn khu vực.
Tại Gia Lai, 135/208 vụ sự cố đã được Công ty Điện lực Gia Lai khôi phục, cấp điện lại cho hơn 98,7% khách hàng. Hiện còn khoảng 12.355 khách hàng (1,27%) và 243 trạm biến áp (2,1%) chưa được cấp điện.
Cùng với đó, tại Đắk Lắk, Công ty Điện lực Đắk Lắk cũng đã khôi phục 110/113 vụ sự cố, cấp điện trở lại cho 99,5% khách hàng. Hiện còn 4.861 khách hàng (0,51%) và 53 trạm biến áp (0,5%) đang tiếp tục được xử lý.
Theo EVNCPC, hơn 2.800 cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng phương tiện, vật tư, thiết bị của các công ty điện lực thành viên và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung đã được huy động. Hiện một số khu vực vùng trũng, vùng sâu, nơi còn ngập nước hoặc đường dây điện sau công tơ bị hư hỏng chưa thể đóng điện an toàn.













