Đoàn Famtrip khảo sát các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Lâm Đồng
Ngày 9/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng phối hợp Hiệp hội Du lịch, tổ chức đoàn Famtrip khảo sát các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại 3 khu vực Ngàn hoa, Biển xanh và Đại ngàn.

Đoàn Famtrip nghe giới thiệu về Đàn đá
Đoàn khảo sát Famtrip với gần 100 đại biểu gồm các công ty lữ hành, trường đại học, chuyên gia du lịch, báo chí, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cộng đồng, quản lý du lịch… từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ông Nguyễn Ngọc Ẩn, người sưu tầm đồ cổ gần 40 năm qua giới thiệu cho các thành viên đoàn Famtrip
Trong ngày, đoàn đã tham quan, khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch tại Bảo tàng Cổ vật Mũi Né; Thắng cảnh quốc gia Bàu Trắng, cung đường biển Hòa Thắng - Hòa Phú; Bảo tàng Nước Mắm, khu vui chơi giải trí NovaWorld Phan Thiết; xem chương trình biểu diễn Fisherman Show...
Đây là những hoạt động mở đầu trong chuỗi Famtrip kéo dài 5 ngày (từ 9 – 13/9), trải dài qua rất nhiều địa điểm, để quảng bá hình ảnh, danh lam thắng cảnh, văn hóa, con người, ẩm thực đặc trưng của Lâm Đồng.

Tham quan khu du lịch sinh thái U&Me
Việc tổ chức đoàn Famtrip nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, kết nối các đơn vị kinh doanh dịch vụ của tỉnh với các đối tác.
Thông qua hoạt động tham quan, trải nghiệm sẽ giúp cho các thành viên đoàn Famtrip có góc nhìn toàn diện hơn về tiềm năng du lịch Lâm Đồng. Qua đó, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá về các thế mạnh du lịch của địa phương, nhất là du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng đem đến trải nghiệm mới mẻ cho du khách.

Khám phá Bàu Trắng
Trong những ngày tới, hành trình của đoàn Famtrip còn tiếp diễn với các hoạt động khảo sát tại Khu du lịch cấp tỉnh TTC-World - Thung lũng Tình yêu; Delight Park Đà Lạt, xem Show Sử thi Âu Lạc; XQ Sử quán; Điểm du lịch Langbiang Land; tham quan Đắk Nông Farm; khảo sát các sản phẩm du lịch tại Eva Village...
Điểm nhấn của chương trình là Hội nghị Xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2025 và Lễ công bố Đàn đá là bảo vật Quốc gia; tham quan nhà triển lãm âm thanh, tượng đài Anh hùng Nơ Trang Lơng; khảo sát hồ Tà Đùng bằng thuyền...

Đoàn tham quan Bảo tàng Cổ vật ở Mũi Né
Chuyến khảo sát còn là cơ hội để những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn được giao lưu, kết nối. Từ đó, nắm bắt xu hướng, thị hiếu, xây dựng nhiều tour, tuyến, sản phẩm mới, tạo sự hứng thú cho du khách khi đến với Lâm Đồng Ngàn hoa, Lâm Đồng Biển xanh và Lâm Đồng Đại ngàn; góp phần thúc đẩy sự phát triển chung và khẳng định vị thế du lịch Lâm Đồng trong nước và quốc tế.