Doanh thu lao dốc, Netflix quyết định 'giảm làm phim nhỏ, lo làm phim lớn' để hút khách

Sau một thời gian doanh thu lao dốc và giảm mạnh người đăng ký, Netflix vừa ra mắt một chiến dịch toàn diện mới cho nền tảng mang tên 'bigger, better, fewer' hòng giữ vững vị thế 'ông hoàng streaming' đang bị lung lay.

Hụt mất hơn 200.000 lượt đăng ký (theo thống kê của quý gần đây nhất), tốc độ tăng trưởng người đăng ký và doanh thu tụt dốc chóng mặt, chưa kể đến sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các đối thủ như HBO Max, Peacock,... và đặc biệt là Disney + (Hulu và ESPN + của Disney hiện có 205 triệu đăng ký, chỉ sau 221 triệu đăng ký toàn cầu của Netflix), đó là những vấn đề nghiêm trọng mà Netflix gặp phải trong thời gian gần đây.

Theo nguồn tin từ Hollywood Reporter, Netflix cũng đã mất khoảng 44% giá trị cổ phiếu cho những chuyển đổi tiêu cực vừa qua, công ty từng thực hiện cắt giảm nguồn lao động (công nhân) để giảm bớt chi phí cần bỏ ra. Vì vậy, không khó để hiểu việc "ông hoàng streaming" phải đưa ra một kế hoạch mới cho thời gian sắp tới với khẩu hiệu “bigger, better, fewer” ("lớn hơn, hay hơn, ít hơn").

Netflix sẽ thực hiện "thả cá nhỏ, bắt cá lớn" hòng tìm lại lượng người "đăng nhập" và giảm người "đăng xuất". - Nguồn: Internet

Netflix sẽ thực hiện "thả cá nhỏ, bắt cá lớn" hòng tìm lại lượng người "đăng nhập" và giảm người "đăng xuất". - Nguồn: Internet

Chiến dịch này của Netflix là muốn nhắm vào việc tạo ra những bộ phim có chi phí lớn hơn, chất lượng tốt hơn, nhưng đồng thời số phim phát hành cũng ít hơn. Phim có chi phí “lớn” mà Netflix muốn hướng đến có thể là những bộ phim từng được đầu tư “khủng” như The Gray Man (2002) khoảng 200 triệu USD (4,6 nghìn tỷ đồng), Red Notice (2021) 160 triệu USD (3,7 nghìn tỷ đồng),... hay gần đây nhất là bom tấn Stranger Things 4 với gần 30 triệu đô mỗi tập, con số này vượt lên trên cả series Game of Thrones đình đám một thời trên HBO Max.

"Stranger Things" là "đứa con cưng" có chế độ chăm sóc đặc biệt nhất Netflix. - Nguồn: Internet

"Stranger Things" là "đứa con cưng" có chế độ chăm sóc đặc biệt nhất Netflix. - Nguồn: Internet

Tuy nhiên, một số phát ngôn từ nền tảng cho biết “lớn hơn” không chỉ là những bộ phim được đầu tư hơn 150 triệu USD, mà sẽ là sự kỳ vọng và một thay đổi “tinh tế” hơn. Ví dụ như thay vì làm hai bộ phim với giá 10 triệu USD, công ty sẽ làm một bộ phim với giá 20 triệu USD. Netflix cho biết mục tiêu của việc này là "tạo ra phiên bản tốt nhất của thứ gì đó, thay vì hạ giá rẻ nó về số lượng".

Có lẽ "giảm lượng, thêm chất" lại là một nước đi sáng suốt để giữ vững ngôi vị "ông hoàng streaming" của Netflix. - Nguồn: Murphy's Multiverse

Có lẽ "giảm lượng, thêm chất" lại là một nước đi sáng suốt để giữ vững ngôi vị "ông hoàng streaming" của Netflix. - Nguồn: Murphy's Multiverse

Đây có thể gọi là một trong những bước tiến mới so với thời gian trước của nền tảng phim trực tuyến này, khi những bộ phim có kinh phí 100 triệu USD hoặc hơn 150 triệu USD trước đây là điều hiếm thấy. Sự thay đổi lần này của Netflix liệu có mang về kết quả tích cực hay không còn cần thêm nhiều thời gian để trả lời.

Đông Miên

Theo nhiều nguồn tin

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/lo-so-tro-thanh-netflop-netflix-quyet-dinh-giam-lam-phim-nho-lo-lam-phim-lon-de-hut-khach-post1443273.tpo