Đội ngũ thiết kế của VinFast đã tạo ra Lạc Hồng 900 LX như thế nào?

Lạc Hồng 900 LX được trau chuốt tỉ mỉ từ những chi tiết nhỏ nhất, tạo nên một chiếc xe xứng đẳng cấp siêu sang.

Người Việt từ lâu đã quen với việc những chiếc xe siêu sang nhập khẩu từ Anh, Đức hay Nhật xuất hiện trong garage của giới siêu giàu. Tuy nhiên, sự ra đời của Lạc Hồng 900 LX được đánh giá là sẽ phá vỡ thói quen đó.

Tên gọi và thiết kế của Lạc Hồng 900 LX được lấy cảm hứng từ huyền tích “con Lạc cháu Hồng” - nguồn cội của dân tộc Việt. Xe được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu VinFast VF 9 và kéo dài thân xe, cho chiều dài tổng thể lên đến 5.342 mm đi kèm trục cơ sở lên đến 3.349 mm. Những con số này lớn hơn cả những mẫu xe hàng đầu hiện nay như Lexus LX 600, Mercedes-Maybach GLS 600 hay thậm chí cả Rolls-Royce Cullinan.

Điểm nhấn ở phần đầu xe là logo cánh chim Lạc được mạ vàng thủ công đặt nổi trên nắp capo. Cách thiết kế này có nhiều điểm tương đồng với những thương hiệu xa xỉ như Rolls-Royce hay Bentley. Chưa hết, chi tiết mô phỏng lưới tản nhiệt được thiết kế lấy cảm hứng từ Trống đồng Đông Sơn và cây tre - những hình ảnh gắn liền với văn hóa nước nhà.

Nếu thiết kế ngoại thất thể hiện sự bề thế, quyền uy thì nội thất của Lạc Hồng 900 LX là kết quả của sự tinh tế của người Việt. Nhiều chi tiết nội thất như viền các phím chuyển số, viền các phím bấm trên vô-lăng, cửa gió điều hòa hay logo Lạc Hồng ở trung tâm vô-lăng được mạ vàng tỉ mỉ bởi các nghệ nhân Việt, tạo điểm nhấn cực kỳ bắt mắt cho khoang lái. Vật liệu quý này còn xuất hiện ở cụm phím chỉnh ghế điện, logo Lạc Hồng cỡ lớn ở phía sau.

Bên cạnh đó, gỗ Golden Nanmu được sử dụng bên trong nội thất Lạc Hồng 900 LX. Với tên tiếng Việt là Nam Mộc Hoàng Kim, loại gỗ này được đánh giá là “quý hơn vàng”, có tuổi đời hàng trăm năm. Điểm độc đáo của loại gỗ này là màu sắc vàng óng tự nhiên, vân gỗ mềm mại như lụa, hương thơm dịu nhẹ và đặc biệt có khả năng chống mối mọt, cong vênh trong hàng trăm năm.

Điều đặc biệt nhất bên trong Lạc Hồng 900 LX là lần đầu tiên một chiếc xe do người Việt sản xuất có vách kín, ngăn giữa khoang lái và không gian phía sau. Vách ngăn sử dụng kính cách âm kèm rèm che chỉnh điện để tăng sự riêng tư cho các yếu nhân. Đây là chi tiết chỉ xuất hiện trên các mẫu xe hạng sang cao cấp như Lexus LM500h hay Rolls-Royce. Người ngồi phía sau có thể liên lạc với lái xe bằng điện đàm và có thể điều khiển các tính năng với hàng ghế sau.

Ngoài ra, VinFast còn mang đến một phiên bản cao cấp hơn, có khả năng chống đạn. Được biết, Lạc Hồng 900 LX bản chống đạn đạt tiêu chuẩn VPAM VR7, có khả năng chịu được loại đạn theo chuẩn NATO Ball M80 thường dùng cho súng trường M14 và AK-47, kích thước 7,62 x 51 (mm). Xe còn có khả năng chống mìn, lựu đạn loại DM51 hoặc M67 ở dưới gầm xe và trên nóc xe.

Chia sẻ về Lạc Hồng 900 LX, chuyên gia xe Trịnh Lê Hùng ấn tượng khi Việt Nam trở thành một trong số ít quốc gia tự sản xuất được xe chuyên dụng dành cho yếu nhân. “Việc VinFast có khả năng thiết kế và chế tạo một mẫu xe như Lạc Hồng 900 LX là một niềm tự hào lớn cho năng lực sản xuất của Việt Nam”, chuyên gia này nhận định.

Ông cũng cho biết thêm, trước đó, đa số các nước trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam trước khi có Lạc Hồng 900 LX, đều phải dựa vào các thương hiệu lớn của Anh, Đức, Mỹ, Nhật Bản… Nhiều chuyên gia cũng công nhận đây là một bước đột phá lớn cho ngành công nghiệp ô tô “make in Vietnam”. Khi một quốc gia có thể chế tạo chiếc xe đủ chuẩn phục vụ nguyên thủ, đó không chỉ là câu chuyện của một thương hiệu, mà là dấu mốc lịch sử cho cả nền công nghiệp, và Lạc Hồng 900 LX đang làm điều đó cho Việt Nam.

P.V

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/doi-ngu-thiet-ke-cua-vinfast-da-tao-ra-lac-hong-900-lx-nhu-the-nao-post1782679.tpo