Đón làn sóng kết nối B2B tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025
Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025 đã chính thức khai mạc, quy tụ hơn 300 doanh nghiệp từ hơn 10 quốc gia, sẽ mở ra nhiều cơ hội kết nối và hợp tác B2B.

Các đại biểu thực hiện nghi thức Khai mạc triểm lãm
Triển lãm Quốc tế Sản phẩm Gia dụng và Quà tặng Việt Nam (Home Show Vietnam 2025) và Triển lãm Quốc tế Sản phẩm Ngũ kim Việt Nam (VHF 2025) đang được diễn ra đồng thời tại Sảnh B, Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), TP.HCM. Đây được đánh giá là chuỗi sự kiện B2B quốc tế chuyên ngành hiếm có tại Việt Nam.
Tại buổi khai mạc chiều ngày 4/6, ông Steven Ni, đến từ Uninet Exhibition Pte, Ltd. (Uninet), đại diện ban tổ chức cho biết, triển lãm tập trung vào hoạt động xuất nhập khẩu số lượng lớn. Tại hai triển lãm, ban tổ chức sẽ mời các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, người mua trong nước và các nước ASEAN lân cận thông qua hệ thống UNINET tham dự triển lãm và tiến hành kết nối B2B trực tiếp.
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu, nhu cầu kết nối với các đối tác quốc tế trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết đối với doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).
Tại Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025, doanh nghiệp có thể tận dụng triển lãm để trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ khách tham quan thành khách hàng thực sự.
“B2B là phương thức kết nối chiến lược giữa các doanh nghiệp và cá nhân có cùng định hướng phát triển, chuyên môn, công nghệ hoặc lợi thế cạnh tranh. Mục tiêu cốt lõi là thúc đẩy hợp tác đôi bên cùng có lợi, từ đó mở ra những cơ hội kinh doanh thiết thực, hiệu quả và bền vững”, ông Steven Ni cho biết.
Trong đó, Home Show Vietnam 2025 quy tụ 7 ngành hàng gồm: nhà bếp và gia dụng; dệt may gia dụng; quà tặng và văn phòng phẩm; trang trí nhà cửa; du lịch và tiệc; thiết bị điện tử; làm vườn và ngoài trời; gia dụng thông minh.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đánh giá, triển lãm năm nay ghi dấu ấn mạnh mẽ khi quy tụ được các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, thương mại đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, mang đến hàng ngàn sản phẩm đa dạng về mẫu mã, phong phú về chất liệu, sáng tạo về thiết kế. Điều này thể hiện được bước tiến vượt bậc của ngành hàng gia dụng và quà tặng Việt Nam.
“Điều đáng mừng là ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt chủ động đầu tư công nghệ, áp dụng tiêu chuẩn quốc tế và hướng đến phát triển bền vững. Trong bối cảnh thế giới ưu tiên tiêu dùng xanh, tiết kiệm tài nguyên, những sản phẩm gia dụng và quà tặng có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường,... sẽ là xu thế chủ đạo trong tương lai gần”, ông Phú nhận định.
Đối với ngành ngũ kim, theo ban tổ chức, giá trị nhập khẩu hàng hóa hàng năm đạt 380,76 tỷ USD, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, nguyên liệu thô định hướng sản xuất chiếm 93,6% tổng kim ngạch nhập khẩu, riêng thiết bị cơ khí, dụng cụ phần cứng và phụ tùng chiếm 47,4% nguyên liệu thô.
Thị trường ngũ kim Việt Nam dự kiến sẽ xuất hiện các mô hình tăng trưởng hỗn hợp trong giai đoạn 2025 - 2029. Bắt đầu ở mức 14,76% vào năm 2025, thị trường sẽ đạt đỉnh vào năm 2028 với mức 17,01% và ổn định ở mức 15,98% vào năm 2029.

Ban tổ chức thông tin, hai cuộc triển lãm sẽ đón nhận xấp xỉ 20.000 khách tham quan và người mua đăng ký đến từ gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới
Ông Phạm Thế Dũng, Phó cục trưởng Cục Đổi mới sáng tạo (Bộ Khoa học và Công nghệ) nhận xét, ngành sản xuất ngũ kim đang đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội. Đây là lĩnh vực bền bỉ, thầm lặng nhưng giữ vai trò không thể thiếu trong hàng hoạt các ngành từ cơ khí, điện tử, xây dựng, ô tô và sản xuất thiết bị.
Tại VHF 2025, 6 ngành hàng sẽ được trưng bày gồm: công cụ - dụng cụ; sản phẩm ngũ kim; khóa và bảo mật; gia dụng công nghiệp; sửa chữa nhà cửa và bảo hộ lao động với danh mục sản phẩm phong phú.
Ông Dũng khẳng định: “Triển lãm sẽ là cầu nối kết nối cung - cầu thiết thực đối với doanh nghiệp sản xuất, nhà khoa học, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để các bên gặp gỡ, trao đổi, mở rộng hợp tác từ đó đẩy nhanh quá trình sản xuất, phát triển sản phẩm mới”.