Đồng Nai đứng thứ 3 cả nước về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
Nhờ chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trong cải cách thủ tục hành chính, liên tục trong những tháng qua, tỉnh Đồng Nai đứng nhóm 3 cả nước về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cùng Đoàn công tác khảo sát Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Ngày 3/12, đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ dẫn đầu Đoàn công tác đã làm việc với tỉnh Đồng Nai liên quan đến thực hiện chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Trước khi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cùng các thành viên Đoàn công tác đã khảo sát hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Biên Hòa và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Nai.
Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, từ ngày 1/7 đến 30/11, tổng số hồ sơ ghi nhận trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính là hơn 729 nghìn hồ sơ. Trong đó, tỷ lệ trực tuyến đạt hơn 97%; tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt gần 99%; tỷ lệ giải quyết trước hạn, đúng hạn, trong hạn đạt 99%.
Về kết quả chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công theo Cổng dịch vụ công quốc gia, đến nay, tỉnh Đồng Nai đạt 92,2/100 điểm, tăng 19 điểm; xếp hạng 3/34 tỉnh, thành phố trong cả nước và tăng 12 bậc thứ hạng so với kết quả đánh giá đầu tháng 7.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, thời gian qua, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt công tác cải cách hành chính, tạo bước chuyển biến rõ nét, toàn diện và hiệu quả trong phục vụ người dân, doanh nghiệp, nhất là sau khi sáp nhập tỉnh và thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Triển khai nhiều mô hình, giải pháp mới, tại các đơn vị, địa phương, nhất là các Trung tâm phục vụ hành chính công, nhiều mô hình, giải pháp mới đã được áp dụng linh hoạt, phù hợp với nhu cầu ngày càng lớn của người dân, doanh nghiệp.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn tặng quà động viên cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Biên Hòa.
Song song, tỉnh Đồng Nai quan tâm siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, bằng việc tổ chức triển khai quyết liệt công tác kiểm tra, giám sát cải cách hành chính và trách nhiệm công vụ tại các đơn vị, địa phương; trọng tâm là kiểm tra trách nhiệm thực hiện công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp....
Với tinh thần đổi mới, kỷ luật, kỷ cương và phục vụ, Đồng Nai đang từng bước khẳng định vị thế là địa phương tiên phong trong cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, một nền hành chính vì dân, do dân và phục vụ nhân dân.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà tỉnh Đồng Nai đạt được trong thực hiện chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tỉnh Đồng Nai hiện là một trong 3 địa phương dẫn đầu cả nước trong thực hiện bộ chỉ số mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn đề nghị tỉnh Đồng Nai tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ liên quan thực hiện chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Trong đó, tỉnh cần tiếp tục rà soát, bố trí đủ nhân lực, cơ sở vật chất, thiết bị cho hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã. Cùng với đó, quan tâm hoàn thành mục tiêu 100% thủ tục hành chính phi địa giới hành chính, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp.












