Dự án giao thông nhiều năm chưa hoàn thành

Sau nhiều năm khởi công, qua nhiều nhà thầu thay đổi, đến nay tuyến đường Ninh Quới – Ngan Dừa (xã Hồng Dân) vẫn chưa hoàn thành, khiến việc đi lại của người dân hết sức khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến diện mạo đô thị, nông thôn mới.

Đây lại là tuyến giao thông huyết mạch đi vào các xã Hồng Dân, Vĩnh Lộc, với lưu lượng phương tiện rất lớn.

Mặt cầu đã được xây dựng xong, nhưng do vướng mặt bằng nên đường dẫn chưa thể thi công, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân; đồng thời tiềm ẩn nguy cơ xuống cấp, lãng phí phần công trình đã đầu tư khi dự án kéo dài nhiều năm.

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến Ninh Quới – Ngan Dừa được khởi công từ năm 2019, do Ban Quản lý Dự án Đầu tư – Xây dựng Công trình giao thông tỉnh Bạc Liêu (cũ) làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư 271 tỷ đồng cho chiều dài 10,9 km, đi qua các xã Ninh Quới A, Ninh Hòa, Lộc Ninh (huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu cũ), nay là xã Ninh Quới và Hồng Dân (tỉnh Cà Mau).

Nhiều đoạn mặt đường xuống cấp nặng, người dân đi lại vất vả, đối mặt với nguy cơ tai nạn.

Nhiều đoạn mặt đường xuống cấp nặng, người dân đi lại vất vả, đối mặt với nguy cơ tai nạn.

Ban đầu, dự án do Liên doanh Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Thành Sen – HTX Xây dựng Minh Phú đảm nhận. Tuy nhiên, do thiếu năng lực, đến tháng 11/2020, chủ đầu tư phải chấm dứt hợp đồng khi khối lượng thi công mới đạt 40%. Sau đó, Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Miền Nam được lựa chọn thay thế, với cam kết hoàn thành vào tháng 3/2023.

“Ổ voi”, “ổ gà” xuất hiện dày đặc trên mặt đường, khiến việc di chuyển của người dân gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm.

“Ổ voi”, “ổ gà” xuất hiện dày đặc trên mặt đường, khiến việc di chuyển của người dân gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm.

Thế nhưng, theo ghi nhận của phóng viên, tiến độ tiếp tục đình trệ do vướng mặt bằng, đặc biệt tại các vị trí xây cầu ở ấp Ninh Thạnh và Kênh Xáng (xã Hồng Dân). Dù phần mố, dầm cầu đã cơ bản hoàn thành, nhưng đường dẫn hai bên chưa thể thi công.

Đây là tuyến đường chính nối xã Vĩnh Lộc, Hồng Dân ra Quản Lộ – Phụng Hiệp, lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn; tình trạng xuống cấp đã ảnh hưởng không nhỏ đến vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đây là tuyến đường chính nối xã Vĩnh Lộc, Hồng Dân ra Quản Lộ – Phụng Hiệp, lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn; tình trạng xuống cấp đã ảnh hưởng không nhỏ đến vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tại những vị trí này, mặt đường lầy lội, xuống cấp nghiêm trọng, việc di chuyển qua những khu vực này gặp nhiều khó khăn, vất vả. Hiện thiết bị và công nhân của đơn vị thi công cũng đã rút khỏi công trình, bỏ lại dự án dở dang, hoang hóa, xuống cấp, nguy cơ lãng phí nguồn vốn đã đầu tư.

Dự án đình trệ trong thời gian dài, đơn vị thi công đã rút khỏi công trình, bỏ lại mặt đường ngày càng hư hỏng nặng.

Dự án đình trệ trong thời gian dài, đơn vị thi công đã rút khỏi công trình, bỏ lại mặt đường ngày càng hư hỏng nặng.

Công trình thi công “nửa vời”, bị bỏ hoang nhiều năm, có nguy cơ hư hại, gây lãng phí lớn nguồn vốn đầu tư công.

Công trình thi công “nửa vời”, bị bỏ hoang nhiều năm, có nguy cơ hư hại, gây lãng phí lớn nguồn vốn đầu tư công.

Trần Nguyên

Nguồn Cà Mau: https://baocamau.vn/du-an-giao-thong-nhieu-nam-chua-hoan-thanh-a122284.html