Du lịch Hà Nội quảng bá, khai thác thị trường du khách Ấn Độ giàu tiềm năng
Nhằm khai thác thị trường du lịch Ấn Độ, từ nay đến hết ngày 6/9, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chương trình xúc tiến du lịch thông qua việc tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB India 2025 tại TP Mumbai (Ấn Độ); giới thiệu tiềm năng thế mạnh du lịch Thủ đô trong Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP Bengaluru (Ấn Độ) do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức.
Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB India 2025, với chủ đề “Hà Nội - Come to Love” (Hà Nội - Đến để yêu), du lịch Hà Nội giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng như di sản văn hóa, ẩm thực truyền thống, làng nghề thủ công, du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch đêm và các sản phẩm tour liên kết vùng. Gian hàng còn thu hút khách tham quan bằng các video quảng bá, ấn phẩm song ngữ và các buổi giới thiệu trực tiếp về điểm đến Hà Nội. Đặc biệt, Sở Du lịch Hà Nội còn tổ chức hoạt động kết nối B2B giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội và đối tác Ấn Độ đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới.

Du khách và đối tác Ấn Độ tham quan gian hàng du lịch Hà Nội tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB India 2025. Ảnh: Hoài Nam
Nói về lợi ích khai thác thị trường Ấn Độ mà hoạt động xúc tiến này mang lại, các doanh nghiệp (DN) du lịch tham gia đoàn có chung ý kiến, thông qua hoạt động xúc tiến, DN du lịch Thủ Đô đã có cơ hội tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với nhiều nhà cung cấp dịch vụ, đối tác địa phương đang tìm kiếm hợp tác với Việt Nam. Qua đó, DN có thêm cơ hội mở rộng việc khai thác thị trường khách Ấn Độ vốn giàu tiềm năng.
Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch Hà Nội) Nguyễn Hữu Việt cho biết, Ấn Độ hiện được đánh giá là một trong những thị trường khách quốc tế giàu tiềm năng và tăng trưởng nhanh, với nhu cầu cao về các sản phẩm du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng cao cấp và MICE - những lĩnh vực vốn là thế mạnh của Hà Nội. Chính vì vậy, việc tham gia ITB India và chương trình xúc tiến tại Bengaluru không chỉ mang ý nghĩa quảng bá mà còn là một cách tiếp cận chiến lược để Hà Nội mở rộng thị phần quốc tế.

Du khách tìm hiểu thông tin về du lịch Hà Nội tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB India 2025. Ảnh: Hoài Nam
"Hoạt động xúc tiến này cũng nằm trong lộ trình thực hiện mục tiêu của Hà Nội trong năm 2025: đón trên 31 triệu lượt khách, trong đó có hơn 7,5 triệu lượt khách quốc tế. Qua đó, du lịch tiếp tục khẳng định vai trò động lực tăng trưởng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô" - ông Nguyễn Hữu Việt nêu rõ.
Với sự chuẩn bị chuyên nghiệp và cách tiếp cận phù hợp, Hà Nội đã và đang thể hiện quyết tâm quảng bá hình ảnh một “Thủ đô di sản và sáng tạo”, sẵn sàng chào đón và chinh phục thị trường khách Ấn Độ - một trong những thị trường hứa hẹn nhất của du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới.