EVNCPC cấp điện trở lại cho gần 100% khách hàng sau mưa lũ

Theo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), đến sáng 5/11/2025 đã có gần 923.000 khách hàng được cấp điện trở lại, đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung. Hiện chỉ còn 0,36% khách hàng chưa có điện, tập trung chủ yếu tại các khu vực còn ngập sâu và bị chia cắt.

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cho biết: EVNCPC xác định nhiệm vụ khắc phục điện sau mưa lũ là cấp bách, nhưng phải đặt an toàn lên hàng đầu. Các đơn vị duy trì ứng trực 24/24 giờ, huy động tối đa nhân lực, phương tiện và vật tư, chủ động xử lý sự cố, khôi phục điện ngay khi nước rút và điều kiện an toàn được đảm bảo. Nước rút đến đâu, kiểm tra hệ thống điện an toàn cấp điện lại ngay cho khách hàng đến đó.

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp khẩn chỉ đạo phòng chống bão số 13

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp khẩn chỉ đạo phòng chống bão số 13

Đặc biệt trước diễn biến mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa. Nhiều khu vực tại miền Trung đang bị tái ngập. Các công ty điện lực được yêu cầu chủ động phương án “4 tại chỗ”, sẵn sàng chi viện khi có yêu cầu; các đơn vị vận hành hồ đập phải tuân thủ nghiêm quy trình an toàn.

Một số hình ảnh ghi lại những nỗ lực của CBNV thuộc EVNCPC trong quá trình khắc phục điện sau mưa lũ của cơn bão số 12.

VPMT

Nguồn TBNH: https://thoibaonganhang.vn/evncpc-cap-dien-tro-lai-cho-gan-100-khach-hang-sau-mua-lu-173109.html