Ford Ranger độ offroad với động cơ V8 mạnh 680 mã lực

Chiếc Ford Ranger được nâng cấp khung gầm, động cơ và nhiều trang bị vận hành với tổng chi phí lên đến 350.000 USD.

 Khác với những mẫu bán tải được nâng cấp offroad thường thấy, xưởng độ RJ Fabrication tại California (Mỹ) đã tạo nên một mẫu xe gầm cao đi địa hình cao cấp với tên gọi Ford Ranger Luxury Pre-Runner.

Khác với những mẫu bán tải được nâng cấp offroad thường thấy, xưởng độ RJ Fabrication tại California (Mỹ) đã tạo nên một mẫu xe gầm cao đi địa hình cao cấp với tên gọi Ford Ranger Luxury Pre-Runner.

 Được phát triển từ phiên bản cabin đơn của Ranger bán tại Mỹ, bản độ được thay đổi gần như toàn bộ ngoại thất. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt và đèn chiếu sáng tương tự chiếc Ford F-150. Cản trước được loại bỏ và thay thế bằng phần khung kim loại sơn màu đồng, đi kèm tấm chắn gầm bảo vệ động cơ.

Được phát triển từ phiên bản cabin đơn của Ranger bán tại Mỹ, bản độ được thay đổi gần như toàn bộ ngoại thất. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt và đèn chiếu sáng tương tự chiếc Ford F-150. Cản trước được loại bỏ và thay thế bằng phần khung kim loại sơn màu đồng, đi kèm tấm chắn gầm bảo vệ động cơ.

 Hốc bánh trước và sau được mở rộng để phù hợp với bộ lốp địa hình cỡ lớn. Phần đèn hậu mới có tạo hình tối giản với 2 cụm đèn tròn cho mỗi bên. Gương chiếu hậu được thay thế bằng kiểu gương tròn và chỉnh tay, trông bụi bặm hơn trang bị nguyên bản.

Hốc bánh trước và sau được mở rộng để phù hợp với bộ lốp địa hình cỡ lớn. Phần đèn hậu mới có tạo hình tối giản với 2 cụm đèn tròn cho mỗi bên. Gương chiếu hậu được thay thế bằng kiểu gương tròn và chỉnh tay, trông bụi bặm hơn trang bị nguyên bản.

 Thùng hàng được cải tạo thành nơi mang theo cặp lốp dự phòng, cản sau cũng làm từ kim loại tương tự phía trước. Khung sườn của chiếc bán tải cũng được gia cố để tăng độ ổn định khi vận hành ở điều kiện đường xấu.

Thùng hàng được cải tạo thành nơi mang theo cặp lốp dự phòng, cản sau cũng làm từ kim loại tương tự phía trước. Khung sườn của chiếc bán tải cũng được gia cố để tăng độ ổn định khi vận hành ở điều kiện đường xấu.

 Nâng cấp đáng kể nhất về mặt vận hành trên chiếc Ford Ranger Luxury Pre-Runner là hệ thống treo hiệu năng cao chuyên về offroad của hãng Fox. Cụm treo trước có hành trình hơn 508 mm (20 inch) trong khi cụm treo sau có hành trình lên đến 711 mm (28 inch).

Nâng cấp đáng kể nhất về mặt vận hành trên chiếc Ford Ranger Luxury Pre-Runner là hệ thống treo hiệu năng cao chuyên về offroad của hãng Fox. Cụm treo trước có hành trình hơn 508 mm (20 inch) trong khi cụm treo sau có hành trình lên đến 711 mm (28 inch).

 Không chỉ thay đổi phần khung gầm, xưởng độ RJ Fabrication còn trang bị cho chiếc Ranger "trái tim" mới mạnh mẽ hơn. Đó là động cơ V8 hút khí tự nhiên Mark IV của Chevrolet với công suất lên đến 680 mã lực.

Không chỉ thay đổi phần khung gầm, xưởng độ RJ Fabrication còn trang bị cho chiếc Ranger "trái tim" mới mạnh mẽ hơn. Đó là động cơ V8 hút khí tự nhiên Mark IV của Chevrolet với công suất lên đến 680 mã lực.

 Khoang lái được gia cố thêm khung chống lật, trong khi bảng táp-lô và vô-lăng có thiết kế cổ điển với cụm đồng hồ analog, cụm điều khiển toàn bộ là nút bấm. Ghế ngồi là chi tiết đáng chú ý nhất khi sử dụng kiểu ghế thể thao của xe đua với dây an toàn 4 điểm. Tổng chi phí để hoàn thành bản độ Ford Ranger Luxury Pre-Runner là 350.000 USD, trong khi một chiếc Ranger tiêu chuẩn tại Mỹ có giá khởi điểm gần 25.000 USD.

Khoang lái được gia cố thêm khung chống lật, trong khi bảng táp-lô và vô-lăng có thiết kế cổ điển với cụm đồng hồ analog, cụm điều khiển toàn bộ là nút bấm. Ghế ngồi là chi tiết đáng chú ý nhất khi sử dụng kiểu ghế thể thao của xe đua với dây an toàn 4 điểm. Tổng chi phí để hoàn thành bản độ Ford Ranger Luxury Pre-Runner là 350.000 USD, trong khi một chiếc Ranger tiêu chuẩn tại Mỹ có giá khởi điểm gần 25.000 USD.

Hoàng Phạm

Ảnh: RJ Fabrication

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/ford-ranger-do-offroad-voi-dong-co-v8-manh-680-ma-luc-post1195729.html