Gần 75% khách hàng vùng lũ được khôi phục điện

Tính đến 7h sáng 22/11, EVNCPC đã khôi phục điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt gần 75% tổng số hộ bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt tại miền Trung - Tây Nguyên.

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho 881.003 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua. Ngành điện đang dồn lực xử lý các khu vực còn ngập sâu, tập trung tại Đắk Lắk, Khánh Hòa và Gia Lai.

Công nhân ngành điện tập trung rà soát phương án, phân công nhiệm vụ khắc phục sự cố điện sau ngập lụt.

Công nhân ngành điện tập trung rà soát phương án, phân công nhiệm vụ khắc phục sự cố điện sau ngập lụt.

Đợt mưa lũ diện rộng khiến toàn EVNCPC ghi nhận 1.178.186 khách hàng mất điện và 13.877 trạm biến áp phân phối bị ảnh hưởng. Đến sáng nay, các đơn vị đã khôi phục 10.588 trạm biến áp, đạt 76,3%, hiện còn 3.289 trạm (5,72%) đang tiếp tục được xử lý. Công suất ước đang mất còn 158,5 MW, tương ứng 4,09% so với phụ tải cực đại của hệ thống.

Công nhân Điện lực phối hợp kiểm tra, thay thế các chi tiết hư hỏng trong tủ trung thế, đẩy nhanh tiến độ khôi phục điện.

Công nhân Điện lực phối hợp kiểm tra, thay thế các chi tiết hư hỏng trong tủ trung thế, đẩy nhanh tiến độ khôi phục điện.

Ba địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất hiện vẫn còn nhiều khu vực ngập sâu, gồm Đắk Lắk, Khánh Hòa và Gia Lai, với tổng cộng 297.183 khách hàng chưa được cấp điện, chiếm hơn 6% khách hàng toàn EVNCPC.

Trong đó, Công ty Điện lực Gia Lai còn 38.745 khách hàng, 468 trạm biến áp, công suất ước mất 24 MW; Công ty Điện lực Đắk Lắk còn 162.025 khách hàng, 1.598 trạm biến áp, công suất ước mất 70,1 MW.

Lực lượng kỹ thuật EVNCPC kiểm tra, xử lý thiết bị tại tủ trung thế để chuẩn bị tái đóng điện an toàn.

Lực lượng kỹ thuật EVNCPC kiểm tra, xử lý thiết bị tại tủ trung thế để chuẩn bị tái đóng điện an toàn.

Tại Khánh Hòa, hiện còn 96.413 khách hàng và 1.223 trạm biến áp chưa được khôi phục do ngập sâu, tương ứng 64,4 MW công suất ước mất.

Trong đó, Công ty Điện lực Khánh Hòa (khu vực Ninh Thuận cũ) còn 5.258 khách hàng, 99 trạm biến áp, 3,6 MW công suất mất; Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa còn 91.155 khách hàng, 1.124 trạm biến áp, tương ứng 60,8 MW công suất mất.

Nhân viên điện lực vệ sinh, súc rửa tủ điện bị bám bùn đất sau mưa lũ để đảm bảo an toàn khi cấp điện trở lại.

Nhân viên điện lực vệ sinh, súc rửa tủ điện bị bám bùn đất sau mưa lũ để đảm bảo an toàn khi cấp điện trở lại.

Hiện các lực lượng công nhân ngành điện vẫn đang tập trung cao độ, “nước rút đến đâu, khôi phục điện an toàn đến đó” và tiến độ khôi phục cấp điện dự kiến sẽ còn tăng nhanh trong ngày khi thời tiết chuyển biến thuận lợi hơn.

Hải Nam

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/gan-75-khach-hang-vung-lu-duoc-khoi-phuc-dien-502320.html