Giao ban công tác quản lý hoạt động dịch vụ phát thanh, truyền hình năm 2025
Ngày 17/10, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo giao ban công tác quản lý hoạt động dịch vụ phát thanh, truyền hình giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình năm 2025. Tham dự có lãnh đạo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử; cơ quan Báo và phát thanh, truyền hình các địa phương; các đơn vị, doanh nghiệp liên quan.
Tại Hội thảo, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cung cấp các thông tin tổng quan về thị trường dịch vụ phát thanh, truyền hình trong một năm qua. Tổng kết, đánh giá việc thực thi pháp luật của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình và đưa ra các lưu ý, hướng dẫn để doanh nghiệp thực hiện, tuân thủ đúng quy định pháp luật. Thông qua số liệu thị trường dịch vụ phát thanh, truyền hình tại Việt Nam, từ đó, có những đánh giá, nhận định xu hướng của thị trường.

Lãnh đạo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại hội thảo giao ban.
Đến hết năm 2024, truyền hình trả tiền đạt 21,4 triệu thuê bao, tăng gần 2% so với năm 2023. Trong đó, thuê bao cho các dịch vụ truyền hình trả tiền qua mạng Internet (OTT TV) đạt 9,2 triệu thuê bao, tăng trên 24% so với năm 2023. Tuy nhiên, doanh thu thuê bao toàn thị trường THTT của năm 2024 giảm 2,7%. Dự kiến đến hết năm 2025, doanh thu đạt khoảng 10.300 tỷ đồng, tăng 2,8% so với năm 2024; đạt 22,5 triệu thuê bao, tăng 5% so với năm 2024.
Các đại biểu đóng góp ý kiến bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phát thanh, truyền hình đang gặp phải. Đề xuất, kiến nghị biện pháp nhằm gia tăng doanh thu trên dịch vụ truyền hình trả tiền cũng như tăng trưởng cho dịch vụ phát thanh, truyền hình trên các nền tảng số.
Để tăng cường quản lý, liên tục nắm bắt thực tiễn, thời gian tới, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử tiếp tục thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý hoạt động dịch vụ phát thanh, truyền hình. Duy trì hoạt động hệ thống báo cáo trực tuyến; tổ chức tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, tăng cường phổ biến pháp luật, hướng dẫn, nhắc nhở doanh nghiệp về tuân thủ giấy phép, giấy chứng nhận danh mục kênh chương trình, thực hiện báo cáo nghiệp vụ đầy đủ, đúng thời hạn; quản lý việc biên tập, phân loại nội dung theo yêu cầu trên dịch vụ theo đúng quy định pháp luật.
Dịp này, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cũng đã phổ biến nội dung dự thảo Thông tư quy định về kênh chương trình phát thanh, kênh chương trình truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của quốc gia và của địa phương để lấy ý kiến các cơ quan báo chí hoạt động phát thanh, truyền hình.