Giao lưu trực tuyến: Bình đẳng giới trong giáo dục

'Bình đẳng giới trong giáo dục' là chủ đề của chương trình giao lưu trực tuyến do Báo GD&TĐ tổ chức được diễn ra lúc 15 giờ 30 phút ngày 20/10.

Chương trình có sự tham gia của các vị khách mời:

* Bà Nguyễn Thị Bích Hợp – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Phó ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ GD&ĐT.

* Thầy Hà Xuân Nhâm - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa, Hà Nội).

* Bà Ngô Thu Hà - Giám đốc Trung tâm thúc đẩy giáo dục và nâng cao năng lực phụ nữ (CEPEW).

Ngành Giáo dục hiện có gần 1,6 triệu cán bộ nhà giáo người lao động (CBNGNLĐ); trong đó trên 80% là nữ. Việc triển khai có hiệu quả công tác vì sự tiến bộ phụ nữ trong ngành Giáo dục có tác động rất quan trọng, là tiền đề tốt nhất để xóa bỏ dần định kiến về giới, hướng tới bình đẳng giới trong cộng đồng.

Mỗi cá nhân, mỗi tập thể sư phạm sẽ là những đơn vị truyền thông hữu hiệu trong các tầng lớp nhân dân. Kết quả triển khai của các đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục tiêu biểu sẽ là những điển hình để có thể nhân rộng tại địa phương và trong ngành.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Hợp – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Phó trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ GD&ĐT, nữ CBNGNLĐ luôn tích cực học tập, thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là chủ trương đổi mới của ngành Giáo dục; gương mẫu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống.

Những đóng góp của đội ngũ nữ CBNGNLĐ có vai trò quan trọng trong đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT của nước nhà; đồng thời đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước trong giai đoạn hội nhập quốc tế.

Những vấn đề về bình đẳng giới trong giáo dục sẽ được các khách mời chia sẻ trong buổi GLTT do báo GD&TĐ tổ chức. Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể gửi câu hỏi theo form dưới đây, hoặc gửi email của Báo Giáo dục và Thời đại: [email protected], hoặc tương tác qua facebook của Báo www.fb.com/giaoducthoidai.

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/ket-noi/giao-luu-truc-tuyen-binh-dang-gioi-trong-giao-duc-MyuG1GpMR.html