Giới thiệu Du lịch Việt Nam tại tỉnh Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc
Tối ngày 25/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại tỉnh Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc.
Tham dự chương trình có ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam; ông Park Hyeon Guk - Chủ tịch huyện Bonghwa, ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, cùng các đại diện chính quyền và bạn bè, đối tác quốc tế.
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cho biết, chương trình lần này không chỉ giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam đến với người dân Hàn Quốc mà còn là biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác sâu rộng, bền chặt giữa hai quốc gia. Trong hơn ba thập kỷ qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã có những bước phát triển vượt bậc trong hợp tác kinh tế, thương mại, văn hóa, trong đó du lịch là lĩnh vực luôn giữ vai trò tiên phong, kết nối và lan tỏa.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong phát biểu tại Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại tỉnh Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc (ảnh: TTTT - Cục DLQG)
Năm 2024, Việt Nam đã chào đón và phục vụ hơn 4,5 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng 27,1% so với năm 2023 và vượt cả mức năm 2019 trước đại dịch. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2025, lượng khách có dấu hiệu chững lại, giảm nhẹ 3,2%. Đây là lúc mà các chương trình xúc tiến như hôm nay cần phát huy tối đa hiệu quả để tái tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ, Thứ trưởng nhấn mạnh.
Chương trình lần này không chỉ có hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, mà còn là những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với thị hiếu du khách Hàn Quốc: từ nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch golf, du lịch văn hóa - ẩm thực - y tế, đến trải nghiệm vùng cao nguyên, bản làng và cộng đồng bản địa. Bên cạnh đó, chính sách visa điện tử với thời hạn lưu trú linh hoạt và hạ tầng hàng không ngày càng hoàn thiện giúp rút ngắn khoảng cách giữa hai nước. Việt Nam hiện có 10 đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn của Hàn Quốc (Seoul, Busan, Daegu) với Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…
“Chúng tôi kỳ vọng, thông qua chương trình hôm nay, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không hai nước sẽ có thêm nhiều cơ hội giao lưu, trao đổi, thiết lập mối quan hệ hợp tác thiết thực và bền vững. Việt Nam luôn chào đón bạn bè quốc tế, đặc biệt là du khách Hàn Quốc với tinh thần thân thiện, cởi mở, và chuyên nghiệp. Sự gắn bó giữa hai dân tộc không chỉ dừng lại ở những con số thống kê, mà còn được thể hiện qua những câu chuyện du lịch đầy cảm xúc, qua những chuyến đi gắn kết tâm hồn, văn hóa và trái tim.”, Thứ trưởng Hồ An Phong nói.

Lãnh đạo và đại biểu hai nước thực hiện nghi thức an vị và kéo màn khánh thành tượng đài Vua Lý Thái Tổ (Ảnh: Bộ VHTTDL)
Trong thời gian tới, Bộ VHTTDL sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch trong đó, trọng tâm là chuyển đổi số, phát triển du lịch thông minh, tăng cường quảng bá điểm đến qua nền tảng số, truyền thông xã hội, hợp tác với các KOLs và influencers Hàn Quốc nhằm tiếp cận giới trẻ - lực lượng du khách chủ đạo trong giai đoạn hậu Covid-19. Bộ VHTTDL dành sự quan tâm đặc biệt đến việc gắn kết với cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc - cầu nối quan trọng trong việc lan tỏa hình ảnh Việt Nam tới bạn bè Hàn Quốc và quốc tế.
Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã giới thiệu tổng quan về du lịch Việt Nam đến các quan khách, đại biểu, doanh nghiệp Hàn Quốc. Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế, đặc biệt là Hàn Quốc với chính sách miễn thị thực 45 ngày, cấp thị thực điện tử 90 ngày và nhiều đường bay thẳng.

Hiện Việt Nam được ghi nhận là điểm đến an toàn, năng động, có cơ sở hạ tầng du lịch phát triển nhanh chóng, sở hữu nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách Hàn Quốc như: Di sản & văn hóa: với các di sản thế giới UNESCO như Vịnh Hạ Long, Phố cổ Hội An, Quần thể di tích cố đô Huế, Danh thắng Tràng An… cùng các lễ hội truyền thống, làng nghề thủ công, di tích lịch sử và bảo tàng. Thiên nhiên & sinh thái: với phong cảnh đa dạng từ núi rừng hùng vĩ, sông suối, hang động kỳ vĩ đến đồng bằng trù phú.
Việt Nam nhiều lần được vinh danh là “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á”. Biển đảo: với bờ biển dài hơn 3.200 km với những thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng...
Du khách có thể trải nghiệm tắm biển, thể thao dưới nước, lặn ngắm san hô hay nghỉ dưỡng tại các resort cao cấp. Ẩm thực: Việt Nam được công nhận là “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á”, từ phở, bún chả, bánh cuốn đến các món ăn cung đình Huế, mỗi vùng miền đều mang hương vị riêng, phong phú và tinh tế.
Trải nghiệm đặc sắc: với du lịch mạo hiểm (leo núi, khám phá hang động, trekking), du lịch chăm sóc sức khỏe (yoga, spa, tắm bùn, tắm thảo dược), du lịch golf đẳng cấp, và đường sắt Bắc - Nam dài hơn 1.700 km được Lonely Planet bình chọn là hành trình đường sắt hàng đầu thế giới.
Khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc
Trước đó, vào ngày 24/8/2025, Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc đã chính thức khai mạc tại tỉnh Gyeongsangbuk-do, với sự tham dự của lãnh đạo hai nước, đại diện chính quyền địa phương và đông đảo cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc.
Lễ khai mạc được tổ chức tại khu di sản Chunghyodang, xã Bongseong, nơi lưu giữ nhiều tư liệu liên quan đến dòng họ Lý tại Hàn Quốc. Không gian di tích kết hợp cùng quy hoạch mới đã mang đến một điểm nhấn văn hóa - du lịch độc đáo của tỉnh Gyeongsangbuk-do.
Lãnh đạo, đại biểu hai bên trồng cây lưu niệm, gửi gắm thông điệp vun đắp tình hữu nghị bền vững (Ảnh: Bộ VHTTDL)
Chương trình nghệ thuật đặc sắc đã góp phần làm nên dấu ấn của lễ hội, với sự tham gia của cháu thiếu nhi trong các gia đình Việt - Hàn, cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc và các nghệ sĩ Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam. Bên cạnh đó, các gian hàng quảng bá du lịch và ẩm thực Việt Nam thu hút đông đảo du khách, mang đến trải nghiệm phong phú và đậm đà bản sắc Việt.
Được tổ chức thường niên, Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc ngày càng khẳng định vai trò là nhịp cầu văn hóa, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, đồng thời góp phần hiện thực hóa cam kết hợp tác chiến lược trong lĩnh vực văn hóa - du lịch giữa hai quốc gia.