Giữ vững thương hiệu, coi trọng chất lượng sản phẩm

Đặt chân tới các phân xưởng sản xuất ở Nhà máy Z176 (tên giao dịch là Công ty TNHH MTV 76), Tổng cục Công nghiệp quốc phòng những ngày này, chúng tôi thật bất ngờ với không khí lao động hết sức nhộn nhịp, khẩn trương.

Đại tá Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Nhà máy Z176 cho biết: Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn tới tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty. Các đối tác lớn của nhà máy, như: Tập đoàn IKEA (Thụy Điển), Decathlon (Pháp), Polyconcept (Mỹ)... đều phải ngừng hoạt động, dẫn đến việc tiêu thụ sản phẩm bị cắt giảm và tạm dừng nhận hàng.

 Công nhân Nhà máy Z176 may sản phẩm quần áo phòng dịch phục vụ trong nước và xuất khẩu.

Công nhân Nhà máy Z176 may sản phẩm quần áo phòng dịch phục vụ trong nước và xuất khẩu.

Trước tình hình đó, Đảng ủy, chỉ huy nhà máy đã trăn trở, họp bàn và quyết định chuyển hướng sang sản xuất những sản phẩm kinh tế cấp thiết cho nhiệm vụ chống dịch Covid-19 như khẩu trang, quần áo phòng dịch... Với sự năng động, nhạy bén và quyết đoán trong chuyển đổi mặt hàng sản xuất, Đảng ủy, Ban giám đốc Nhà máy Z176 không chỉ bảo đảm việc làm và giữ ổn định thu nhập cho người lao động; mà các sản phẩm của nhà máy còn được các thị trường khó tính như châu Âu và Mỹ tiếp nhận.

Tuy nhiên, theo Đại tá Phạm Anh Tuấn, việc sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ y tế chỉ là giải pháp tạm thời giúp nhà máy vượt qua khó khăn do dịch Covid-19, bảo đảm việc làm cho người lao động. Để xây dựng và giữ vững được thương hiệu của nhà máy, thì cùng với sự nhanh nhạy trong chuyển đổi sản phẩm sản xuất, yếu tố hàng đầu luôn được nhà máy coi trọng là chất lượng sản phẩm. Uy tín về chất lượng kết hợp với quy trình sản xuất chặt chẽ, dây chuyền công nghệ hiện đại, tuân thủ luật pháp hai bên cũng như luôn bảo đảm thời gian giao hàng nên nhiều năm nay, các đối tác nước ngoài truyền thống của Nhà máy Z176 vẫn duy trì và ngày càng mở rộng thêm nhiều đối tác mới.

Chủ động và sáng tạo, nhạy bén và quyết liệt trong chuyển đổi hướng sản xuất trong những từng thời điểm quan trọng, không ngừng nâng cao năng lực sản xuất quốc phòng và mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu các mặt hàng kinh tế. Đó chính là bí quyết thành công của Nhà máy Z176.

Bài và ảnh: MINH TUẤN

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/giu-vung-thuong-hieu-coi-trong-chat-luong-san-pham-635152