Greenlife – Cho cuộc sống thêm xanh

Với tâm niệm vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, Công ty CP Infobuy lựa chọn cho mình hướng đi khởi nghiệp đổi mới sáng sáng tạo với dòng sản phẩm chất tẩy rửa thiên nhiên Greenlife – dòng sản phẩm an toàn với con người, loại bỏ ung thư và thân thiện với môi trường.

Trong cuộc sống năng động ngày nay, chất tẩy rửa là loại hàng hóa phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của con người. Tuy nhiên, chất lượng và sự an toàn của sản phẩm tẩy rửa là điều mà các cơ quan chức năng cũng như người tiêu dùng chưa thể kiểm soát được. Chính vì vậy việc ra đời sản phẩm Greenlife sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe con người.

Mới đây, Greenlife cũng là 1 trong 5 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất của Techfest vùng Đồng bằng Sông Hồng được lựa chọn tham gia ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia – Techfest Vietnam 2019 diễn ra vào tháng 12/2019 tại Quảng Ninh.

Quyết tâm thay đổi nhận thức cộng đồng

Thời gian gần đây, việc nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng là nội dung được Chính phủ và các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Đối với mặt hàng chất tẩy rửa, bên cạnh các hình thức tuyên truyền sâu rộng, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã yêu cầu các nhà sản xuất, nhập khẩu chất tẩy rửa tại Việt Nam báo cáo các sản phẩm diệt khuẩn chứa 19 chất cấm (theo danh mục 19 chất cấm của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) công bố). Tuy nhiên, không thể phủ nhận tình trạng nước tẩy rửa không rõ nguồn gốc được bày bán và sử dụng tràn lan vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ khiến người tiêu dùng hoang mang.

Đại diện thương hiệu Greenlife tại Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo tại Hải Phòng

Đại diện thương hiệu Greenlife tại Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo tại Hải Phòng

Những tưởng đây là cơ hội tốt đối với các sản phẩm thiên nhiên như Greenlife, nhưng với mức giá không cạnh trạnh và tâm lý nghi ngờ, ngại thay đổi của người Việt Nam lại chính là rào cản lớn nhất khi sản phẩm thâm nhập thị trường. Chính vì thế, bên cạnh các hoạt động nghiên cứu sản phẩm, Greenlife vẫn liên tục xây dựng các hoạt động tuyên truyền, tổ chức các buổi đào tạo, hội thảo để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng.

Các sản phẩm của Greenlife được sản xuất từ 100% hợp chất sinh học, không sử dụng các chất tạo màu và tận dụng các hương liệu sẵn có từ tự nhiên như: quế, hoa cúc… cùng với việc áp dụng thành công công nghệ tiên tiến của CHLB Đức. Sau gần 8 năm nghiên cứu và phát triển, Greenlife tự hào là một trong những đơn vị duy nhất sản xuất được các sản phẩm tẩy rửa được chiết xuất hoàn toàn từ nhiên nhiên tại Việt Nam.

Hiện tại, Greenlife đang tập trung vào 3 dòng sản phẩm với các tính năng vượt trội: Với nước rửa bát - sản phẩm thích hợp với các loại da tay nhạy cảm với Xút (OH), rửa ít nhờn, tráng nhanh sạch, tiết kiệm 40% lượng nước so với rửa thông thường, nước thải phân hủy nhanh 99% trong môi trường tự nhiên. Với tẩy bồn cầu - sản phẩm không dùng axit mạnh nhưng với công thức vượt trội vẫn tạo ra sản phẩm có tính năng tẩy tương đương thậm chí mạnh hơn, không giải phóng khí độc gây mệt mỏi và ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Với nước giặt - sản phẩm không gây hại da tay với tính năng tẩy rửa tốt, giữ màu và không sờn vải đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Hầu hết, các sản phẩm của Greenlife đều thích hợp với mọi loại da tay nhạy cảm, rửa không nhờn, sạch, tiết kiệm nước,…và đặc biệt hơn loại nước rửa chén cao cấp còn có công dụng ngâm rửa rau, củ, quả,...loại bỏ hóa chất mà không hề gây hại đến sức khỏe con người.

Kế hoạch phát triển Greenlife

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, đại diện thương hiệu Greenlife, ông Phạm Ngọc Tú cho biết: Trong giai đoạn 2019 – 2020, chúng tôi sẽ trực tiếp đưa máy móc vào thay thế nhiều khâu trong hoạt động sản xuất, giúp nâng cao chất lượng và sự đồng đều của sản phẩm. Ngoài ra, chúng tôi sẽ xây dựng bộ máy bán hàng hiệu quả bao gồm khâu đào tạo nhân viên kinh doanh và đội ngũ marketing, giúp nhân viên hiểu được thế mạnh và giá trị gia tăng mà Greenlife đem lại cho khách hàng. Sau khi hoàn thiện hệ thống các chi nhánh trên toàn quốc, Greenlife dự định sẽ tiếp cận các thị trường lân cận, mở đầu sẽ là thị trường Lào.

Đội ngũ nhân viên và các sản phẩm của Greenlife

Đội ngũ nhân viên và các sản phẩm của Greenlife

Do là công ty mới phát triển với ngành hàng mới và đặc thù, đội ngũ nghiên cứu của Greenlife mong muốn có cơ hội tiếp cận với các viện, các trung tâm nghiên cứu, các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực tẩy rửa an toàn để hoàn thiện sản phẩm và định hướng tạo ra các sản phẩm chất lượng vượt trội trong tương lai. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ chuyên gia trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp giúp công ty có mô hình quản lý vận hành hiệu quả hơn. Với hướng phát triển này, trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm của các quỹ đầu tư và mạng lưới các nhà đầu tư thiên thần tại Việt Nam để có thể gọi được số vốn với giá trị 4 tỷ đồng cho 10% cổ phần. Hình thức phân bổ sử dụng vốn như sau: 62,5% phát triển hạ tầng, 12,5% phát triển sản phẩm,17,5% tiếp thị & bán hàng, 7,5% phát triển nhân sự.

Việc trở thành 1 trong 5 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất của Techfest vùng Đồng bằng Sông Hồng được lựa chọn tham gia ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia – Techfest Vietnam 2019 diễn ra vào tháng 12/2019 tại Quảng Ninh cũng là cơ hội lớn để Greenlife quảng bá hình ảnh và tìm nhà đầu tư, thu hút truyền thông và sự chú ý từ công chúng.

Techfest Hải Phòng diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2019 (thuộc Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” – Đề án 844). Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp tổ chức, Hải Phòng cho thấy được vai trò tiên phong cũng như sức ảnh hưởng của mình trong công tác thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo tại khu vực.

Sự kiện cũng nhằm thu hút sự vào cuộc của các cấp chính quyền, các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu, tổ chức kinh tế, xã hội, nghề nghiệp, các chuyên gia, nhà đầu tư để thúc đẩy phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố.

Ánh Nguyệt

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/greenlife-cho-cuoc-song-them-xanh-125778.html