Hà Nội chuyển giao các Điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố

Trước ngày 31/12/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Kiosk thông minh.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Kiosk thông minh.

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 322/KH-UBND về việc chuyển giao các điểm phục vụ hành chính công xã, phường về Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố.

Kế hoạch nhằm bảo đảm việc tổ chức Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp theo đúng quy định của Chính phủ và chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc kiện toàn mô hình Trung tâm hành chính công một cấp.

Thành phố yêu cầu Ủy ban nhân dân các xã, phường phối hợp thực hiện việc bàn giao nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các điểm hành chính công về Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố.

Việc bàn giao được triển khai theo lộ trình thống nhất bảo đảm duy trì hoạt động ổn định các điểm, không làm gián đoạn việc thực hiện thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội được giao chủ trì, làm việc với Ủy ban nhân dân các xã, phường để tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị trước ngày 31/12.

Về nhân sự tại các điểm hành chính công, giai đoạn từ ngày 5/12 đến ngày 31/3/2026, Ủy ban nhân dân các xã, phường thực hiện điều chuyển 2 đến 5 công chức sang trung tâm.

Các xã, phường được yêu cầu cử các nhân sự đang thực hiện nhiệm vụ tại các điểm về Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố bảo đảm duy trì hoạt động ổn định các điểm, không làm gián đoạn việc thực hiện thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Giai đoạn từ ngày 1/4/2026 trở đi, Ủy ban nhân dân các xã, phường tiếp tục thực hiện việc cử 1-2 công chức thực hiện nhiệm vụ tư pháp tại các điểm hành chính công.

Trung tâm hành chính công Hà Nội quyết định số lượng điểm hành chính công, nhưng phải bảo đảm ít nhất 126 điểm được bố trí tại 126 xã, phường. Căn cứ tình hình thực tế, các điểm này có thể đặt bên trong hoặc nằm ngoài trụ sở của Ủy ban nhân dân cấp xã.

Nguyên Trang

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/ha-noi-chuyen-giao-cac-diem-phuc-vu-hanh-chinh-cong-xa-phuong-ve-trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-thanh-pho-post926560.html