Hà Nội đặt mục tiêu tạo đột phá, khuyến khích kinh tế tư nhân bứt phá

Hà Nội tạo đột phá trong cải cách về cơ chế, chính sách, phát huy sức mạnh, nội lực, khuyến khích kinh tế tư nhân phát triển tăng tốc và bứt phá.

Ngày 26-9, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 263/KH-UBND về việc tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/TƯ, Chương trình hành động của Chính phủ, Kế hoạch hành động của Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/TƯ ngày 4-5-2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân.

Kế hoạch nhằm tuyên truyền sâu rộng nội dung, mục tiêu, ý nghĩa của Nghị quyết số 68-NQ/TƯ, Chương trình hành động của Chính phủ, Kế hoạch hành động của Thành ủy Hà Nội thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/TƯ đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và nhân dân thành phố Hà Nội; chủ trương và các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, nghị quyết của HĐND thành phố, kế hoạch của UBND thành phố tới toàn bộ hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân Thủ đô về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng, tiềm năng của kinh tế tư nhân trong sự phát triển kinh tế quốc gia nói chung và kinh tế Thủ đô nói riêng; qua đó tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và hành động trong toàn hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Kế hoạch nêu, tạo đột phá trong cải cách về cơ chế, chính sách, phát huy sức mạnh, nội lực, khuyến khích kinh tế tư nhân phát triển tăng tốc và bứt phá, tham gia sâu hơn vào các chương trình, dự án lớn trọng điểm quốc gia, thành phố. Qua đó, thành phố khẳng định vị thế của kinh tế tư nhân là động lực quan trọng trong chiến lược phát huy vai trò của Thủ đô, hướng tới tăng trưởng “2 con số” giai đoạn tới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Kế hoạch nêu rõ, nội dung tuyên truyền cần bám sát thực tiễn, thiết thực, phù hợp với quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp của Nghị quyết số 68-NQ/TƯ và các quy định, hướng dẫn của Trung ương; kế thừa, hợp nhất các đề án, chương trình, kế hoạch liên quan đảm bảo thống nhất, hiệu quả.

Hình thức tuyên truyền cần đổi mới, phương thức tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị và từng nhóm đối tượng, đặc biệt là doanh nghiệp và người dân để nâng cao hiệu quả truyền tải thông tin.

Công tác truyền thông cần được tổ chức kịp thời, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả; phát huy được sức mạnh tổng hợp của các phương tiện thông tin đại chúng, nền tảng số, truyền thông cơ sở, hệ thống tuyên giáo, hệ thống chính trị các cấp và toàn xã hội.

Đồng thời, các đơn vị kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền trực quan, trực tuyến và các hoạt động thực tế để nâng cao tính ứng dụng và hiệu quả thực hiện; thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả việc tuyên truyền quán triệt Nghị quyết; kịp thời xử lý khó khăn, vướng mắc, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ trí thức tham gia đóng góp sáng kiến mang lại hiệu quả thực chất.

Đình Hiệp

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/ha-noi-dat-muc-tieu-tao-dot-pha-khuyen-khich-kinh-te-tu-nhan-but-pha-717431.html