Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch Cải cách hành chính nhà nước năm 2025
Ngày 31-7, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 4035/QĐ-UBND về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2025 của thành phố.
Quyết định nêu rõ: Sửa đổi, bổ sung một số nội dung thực hiện tại Kế hoạch điều chỉnh nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2025 của thành phố Hà Nội (được ban hành kèm theo Quyết định số 2252/QĐ-UBND ngày 29-4-2025 của UBND thành phố) như sau:
Sửa đổi, bổ sung Mục III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
Mục “1. Trách nhiệm của Giám đốc các Sở/Thủ trưởng các cơ quan tương đương Sở, các cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn thành phố, các đơn vị sự nghiệp công lập và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã/ Thủ trưởng chính quyền cấp cơ sở” được sửa là: “Trách nhiệm của Giám đốc các Sở/Thủ trưởng các cơ quan tương đương Sở, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố, các đơn vị sự nghiệp công lập và Chủ tịch UBND xã, phường”.
Bổ sung nội dung tổ chức thực hiện: Các sở, ban, ngành thành phố triển khai Kế hoạch CCHC năm 2025 của thành phố; kiểm soát chặt chẽ bảo đảm việc thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ thành phố giao gắn với trách nhiệm nêu gương, đánh giá, xếp loại hằng tháng của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
Chậm nhất 20 ngày kể từ ngày Quyết định này được UBND thành phố ký ban hành, các cơ quan, địa phương, đơn vị báo cáo kết quả (các Kế hoạch, Danh sách) thực hiện về UBND thành phố (gửi về Sở Nội vụ):
Khẩn trương rà soát, bố trí công chức tham mưu thực hiện công tác CCHC tại các cơ quan, đơn vị theo yêu cầu, tính chất công việc và danh mục vị trí việc làm được phê duyệt để tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ CCHC tại cơ quan, địa phương, đơn vị; lập Danh sách công chức, viên chức tham mưu thực hiện công tác CCHC (STT, Họ và Tên, Chức vụ, Di động, Email công vụ).
Căn cứ Kế hoạch số 159/KH-UBND ngày 9-6-2025 của UBND thành phố về việc ban hành Kế hoạch Cải thiện, nâng cao Chỉ số Hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS), Chỉ số CCHC (PAR Index) và Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2025 của thành phố Hà Nội, các cơ quan, địa phương, đơn vị ban hành Kế hoạch, triển khai các giải pháp cải thiện nâng cao hiệu quả CCHC và chất lượng phục vụ người dân, tổ chức.
UBND các xã, phường ban hành Kế hoạch CCHC năm 2025 để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC 6 tháng cuối năm 2025, đáp ứng yêu cầu của mô hình tổ chức mới và thực tiễn của địa phương.
Văn phòng UBND Thành phố rà soát, cung cấp tài khoản kèm mật khẩu sử dụng Hệ thống báo cáo của UBND Thành phố cho các cơ quan, đơn vị để đảm bảo thực hiện Mục IV. Chế độ báo cáo tại Quyết định này.
Bổ sung Mục IV. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO:
Các cơ quan, địa phương, đơn vị: Thực hiện báo cáo CCHC định kỳ (Quý 1, 6 tháng, Quý III và báo cáo năm) trên Hệ thống thông tin Báo cáo thành phố Hà Nội.
Văn phòng UBND thành phố; các Sở: Nội vụ, Tư pháp, Tài chính, Khoa học và Công nghệ; Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố (gọi tắt là các Sở theo dõi lĩnh vực CCHC): Thực hiện báo cáo CCHC định kỳ chuyên đề theo mẫu Đề cương, Phụ lục tại Công văn số 4625/BNV-CCHC ngày 2-7-2025 của Bộ Nội vụ về xây dựng Kế hoạch CCHC và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ (có văn bản kèm theo)...
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.