Hà Nội đón hơn 18,3 triệu lượt khách, thu về 73.000 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025

Ngày 25/7, Sở Du lịch Hà Nội công bố số liệu thống kê cho thấy, trong tháng 7/2025, ngành du lịch Thủ đô đã đón khoảng 2,8 triệu lượt khách, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, khách quốc tế ước đạt 553,19 nghìn lượt, tăng trưởng ấn tượng 25,2%, với 390 nghìn lượt khách lưu trú qua đêm. Khách nội địa đạt 2,25 triệu lượt, tăng 7,1%. Tổng doanh thu từ du lịch trong tháng 7 ước tính đạt khoảng 10.680 tỷ đồng, tăng 13,9%.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2025, Hà Nội đã đón khoảng 18,36 triệu lượt khách, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt 4,21 triệu lượt, tăng mạnh 22,3%, bao gồm 2,97 triệu lượt khách lưu trú. Khách nội địa đạt 14,15 triệu lượt, tăng 8,7%. Tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 73.000 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng 14,5%.

Hiện nay, toàn thành phố có 3.761 cơ sở lưu trú với tổng số 71.256 phòng. Trong đó, có 85 khách sạn và khu căn hộ được xếp hạng từ 1 đến 5 sao. Tuy nhiên, công suất sử dụng phòng trung bình trong tháng 7 đạt 56,94%, giảm nhẹ 1,6 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.

Cùng với hệ thống lưu trú, mạng lưới dịch vụ phục vụ khách du lịch cũng không ngừng được nâng cao chất lượng. Hà Nội hiện có 58 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch được công nhận đạt chuẩn, bao gồm 25 cơ sở ăn uống, 22 cơ sở mua sắm và 9 cơ sở vui chơi, giải trí – đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của du khách.

Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 8 tới, ngành du lịch Thủ đô sẽ triển khai hàng loạt hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hướng tới thu hút mạnh mẽ dòng khách du lịch trong nước và quốc tế.

Nổi bật trong chuỗi sự kiện sẽ là lễ diễu binh - diễu hành vào ngày 2/9 cùng 5 điểm bắn pháo hoa tại hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, hồ Văn Quán, sân vận động Mỹ Đình và hồ Tây vào tối cùng ngày.

Song song, Sở Du lịch cũng sẽ tham mưu tổ chức Hội nghị quản lý và phát triển điểm đến du lịch năm 2025, đồng thời đẩy mạnh hoạt động xúc tiến tại các thị trường quốc tế thông qua các sự kiện như Triển lãm Osaka Expo, chương trình quảng bá văn hóa - du lịch tại Nagoya (Nhật Bản) và Hội chợ ITB India (Ấn Độ).

Đặc biệt, Hà Nội đang phối hợp với các địa phương để xây dựng và giới thiệu loạt sản phẩm du lịch mới mang dấu ấn riêng, bao gồm: “Du lịch Hà Nội - Tinh hoa hội tụ 2025”, du lịch nông nghiệp, du lịch đêm, du lịch golf và du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm văn hóa của các dân tộc thiểu số. Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 cũng hứa hẹn là điểm nhấn thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng và du khách.

Theo dữ liệu mới nhất từ nền tảng Booking.com, Hà Nội là điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới (từ 29/8 đến 3/9). Sức hấp dẫn của Thủ đô lan tỏa trên nhiều nhóm đối tượng, từ gia đình, nhóm bạn bè, cặp đôi cho đến khách du lịch cá nhân.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chiến lược xúc tiến hiệu quả và sản phẩm đa dạng, du lịch Hà Nội đang từng bước khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và quảng bá hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến ra thế giới.

HN

Nguồn DNSG: https://doanhnhansaigon.vn/ha-noi-don-hon-18-3-trieu-luot-khach-thu-ve-73-000-ty-dong-trong-7-thang-dau-nam-2025-320424.html