Hà Nội sắp mở gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội trên Shopee

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 256/KH-UBND về việc Triển khai Chương trình 'Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô' thúc đẩy tăng trưởng tỷ trọng kinh tế số trong GRDP của thành phố

Chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” là giải pháp đột phá trong phát triển kinh tế số của thành phố Hà Nội, đóng góp tích cực vào mục tiêu tỷ trọng kinh tế số trong GRDP của thành phố đạt 30% vào năm 2025, 40% vào năm 2030;

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và cá nhân sản xuất trên địa bàn Thủ đô tiếp cận môi trường kinh doanh số, chuyển đổi mô hình hoạt động, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thông qua thương mại điện tử, đặc biệt là trên nền tảng xuyên biên giới.

Năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu hình thành gian hàng chung trên Shopee; Trên 60% sản phẩm thuộc mỗi nhóm OCOP (không bao gồm nông, thủy sản tươi sống và sơ chế) được đưa lên gian hàng;

100% cơ sở tham gia áp dụng công nghệ số như: chữ ký số, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử, truy xuất nguồn gốc; 100% cơ sở được tập huấn kỹ năng kinh doanh số, vận hành gian hàng trên Shopee.

Giai đoạn 2026–2030, chương trình sẽ mở rộng quy mô, phát triển “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên nhiều nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội phổ biến, đồng thời kết nối với Sàn Giao dịch công nghệ Hà Nội nhằm đẩy mạnh thị trường khoa học công nghệ của Thủ đô;

100% sản phẩm OCOP, 50% cơ sở kinh doanh các lĩnh vực khác tham gia. Tư vấn bảo hộ sở hữu trí tuệ, truy xuất nguồn gốc...Mở rộng quy mô thành “Gian hàng sản phẩm Vùng Thủ đô”.

Trong năm 2025, UBND TP yêu cầu các đơn vị triển khai ngay 4 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu như: Mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên Sàn thương mại điện tử Shopee;

Triển khai chữ ký số, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử, truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”;

Tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội”;

Triển khai các hoạt động truyền thông: Tổ chức sự kiện khởi động/kích hoạt Chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô”; tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông.

UBND TP giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện kế hoạch; tham mưu UBND TP thành lập Tổ công tác liên ngành;

Phối hợp Công ty TNHH Shopee khảo sát sản phẩm OCOP và sản phẩm khác đang có trên Shopee;

Thiết kế và mở trang “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên Shopee. Hướng dẫn, kết nối doanh nghiệp công nghệ số hỗ trợ các cơ sở SXKD (sản xuất, kinh doanh). Đánh giá triển khai thí điểm, tham mưu UBND Thành phố ban hành Kế hoạch 2026–2030.

Sở Công Thương khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi số và bán hàng trên gian hàng. Giám sát hàng giả, hàng nhái, cả trực tiếp và trực tuyến. Xúc tiến thương mại gắn với “Gian hàng Thủ đô”.

Sở Nông nghiệp và Môi trường phối hợp cấp xã/phường khảo sát nhu cầu tham gia của các cơ sở có sản phẩm OCOP. Yêu cầu sản phẩm OCOP phải có chứng nhận, đảm bảo chất lượng, VSATTP, nguồn gốc rõ ràng.

UBND các xã, phường khảo sát, vận động, đề xuất cơ sở có sản phẩm OCOP tham gia gian hàng. Vận động doanh nghiệp chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang nền tảng số. Kiểm tra, giám sát hàng hóa của các cơ sở trên địa bàn...

Phú Khánh

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/ha-noi-sap-mo-gian-hang-san-pham-thu-do-ha-noi-tren-shopee-post624676.antd