Hà Nội thực hiện các chương trình khuyến mại trong Tháng khuyến mại

Vừa qua, đoàn công tác của Sở Công thương Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến Thương mại đầu tư và du lịch Hà Nội đã đi kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện các chương trình khuyến mại trong Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019, nhất là công tác triển khai tại các DN có Điểm Vàng khuyến mại.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 khởi động từ ngày 1-11 đã trở thành tháng mua sắm được mong chờ nhất của người tiêu dùng Thủ đô. Đặc biệt, sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” diễn ra từ 9 đến 11-11 trên địa bàn TP Hà Nội được triển khai với 60 Điểm Vàng. Mức giảm từ 10% -70% các mặt hàng điện máy, hàng gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang... cùng với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Ngay ngày đầu tiên diễn ra sự kiện “Ngày vàng khuyến mại”, nhiều Điểm Vàng đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người dân đến mua sắm. Tại hầu hết các Điểm Vàng, lượng khách hàng và doanh số bán hàng trong ngày Vàng đều tăng cao so với những ngày cuối tuần trước đó.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Là đơn vị phân phối hàng hóa đến với người tiêu dùng, sau nhiều năm tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội, Siêu thị Big C Thăng Long có hơn 1.200 sản phẩm được khuyến mại giảm giá từ 10-50%. Cùng đó, Big C áp dụng chương trình giá rẻ mỗi ngày với trên 50 sản phẩm, đây là các sản phẩm tốt và giá cả luôn được giữ ở mức tốt nhất so với thị trường như đối với sản phẩm: dưa hấu, dưa chuột, cà chua…

Đồng thời áp dụng chương trình khuyến mại cuối tuần mua nhiều thì được hưởng lợi nhiều và các chương trình khuyến mại được tặng kèm khác. Cty CP Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI áp dụng Chương trình “Mua trang sức - Tặng iPhone 11 chính hãng - Hoàn ngay tiền mặt” cùng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn. Cty CP Media Mart Việt Nam có hàng nghìn sản phẩm khuyến mại với mức giảm giá từ 15 - 70% tại các Điểm Vàng Media Mart cũng như trên toàn hệ thống. Trong đó, tập trung vào các sản phẩm mùa thu đông như: bình tắm nước nóng, sản phẩm Smart Tivi, điều hòa 2 chiều...

Ông Nguyễn Xuân Trung, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ - Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, qua công tác kiểm tra, kiểm soát, các DN sản xuất trong nước tham gia Tháng khuyến mại có nguồn gốc, có xuất xứ, chất lượng hàng hóa đảm bảo, mẫu mã đẹp. Hầu hết các DN tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 và sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” kỳ vọng sẽ kích cầu tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng, là cầu nối gắn kết các DN với người tiêu dùng đem lại lợi ích giá trị từ hai phía. Tháng khuyến mại Hà Nội trở thành một ngày hội thường niên đem đến nhiều trải nghiệm thú vị, hấp dẫn cho người tiêu dùng Thủ đô.

Phó GĐ Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Năm nay, người tiêu dùng đón nhận gần 100 nghìn mặt hàng khuyến mại của các DN đăng ký tham gia. Các mặt hàng được giảm giá sâu, mức giảm giá thấp nhất là 10% và cao nhất lên đến 90%. Đáng chú ý, năm nay, không chỉ các hệ thống nhà hàng siêu thị tham gia chương trình mà còn rất nhiều DN thương mại điện tử góp mặt để người tiêu dùng được trải nghiệm hình thức mua sắm hiện đại hơn.

Khẳng định chất lượng sản phẩm là yếu tố được quan tâm hàng đầu, bà Trần Thị Phương Lan cho hay, tất cả các sản phẩm tham gia chương trình Tháng khuyến mại đều phải đăng ký với cơ quan quản lý Nhà nước là Sở Công thương và qua các khâu kiểm soát từ phòng nghiệp vụ kế hoạch tài chính tổng hợp của Sở.

Ở khâu lưu thông, phân phối, 33 đội quản lý thị trường trên địa bàn TP Hà Nội và lực lượng thanh tra của Sở sẽ vào cuộc kiểm tra thường xuyên, bảo đảm chất lượng hàng hóa trong suốt thời gian diễn ra Tháng khuyến mại đáp ứng được tiêu chuẩn, tiêu chí chất lượng, truy xuất được nguồn gốc và an toàn thực phẩm. Đồng thời, xử lý nghiêm những DN nhái Điểm Vàng khuyến mại để giảm giá hàng hóa không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Thái Yên

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-thuc-hien-cac-chuong-trinh-khuyen-mai-trong-thang-khuyen-mai-169572.html