Hà Nội xác định 4 chỉ tiêu chủ yếu trong phát triển du lịch

Ngày 4-6, UBND thành phố Hà Nội có kế hoạch tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26-6-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về 'Phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo', giai đoạn 2024-2025.

Huyện Ba Vì ưu tiên phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Ảnh: Thúy Nga.

Huyện Ba Vì ưu tiên phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Ảnh: Thúy Nga.

Kế hoạch nhằm thu hút đông đảo nhân dân, khách du lịch quốc tế và nội địa đến tham quan, trải nghiệm tại Hà Nội; tạo bước tăng trưởng, phát triển toàn diện du lịch Thủ đô đạt cả về quy mô và chất lượng dịch vụ, số lượng và cơ cấu khách du lịch đảm bảo tính bền vững. Đặc biệt là nâng cao năng lực quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn thành phố, giữ vững vai trò Hà Nội là trung tâm du lịch lớn của cả nước. Tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”, đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới, khẳng định là điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới.

Theo đó, kế hoạch xác định 4 nhóm mục tiêu và 4 chỉ tiêu chủ yếu. Trong đó, phát triển du lịch Hà Nội bảo đảm bền vững, hiệu quả, vừa là cửa ngõ đón và phân phối khách du lịch ở phía Bắc và cả nước; vừa là điểm đến du lịch “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

Cùng với đó, triển khai đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi, phát triển của du lịch Thủ đô. Phấn đấu một số chỉ tiêu phát triển du lịch trong giai đoạn 2024-2025 phục hồi tương đương và vượt mức so với giai đoạn trước dịch Covid-19.

Thúc đẩy thu hút các nguồn lực phát triển và hình thành các nhóm sản phẩm du lịch thực sự chuyên nghiệp, hấp dẫn có lợi thế, tiềm năng để phát triển đột phá giai đoạn tới bao gồm: Du lịch văn hóa, du lịch MICE, du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch vui chơi giải trí - thể thao, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, du lịch golf.

Thành phố cũng triển khai các giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến với Hà Nội, trong đó tập trung vào một số thị trường trọng điểm, như: Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc...), ASEAN, EU, Mỹ; từng bước khai thác hiệu quả các thị trường mới, tiềm năng, như: Ấn Độ, các nước khu vực Trung Đông, các nước Đông Âu…

Về chỉ tiêu, thành phố phấn đấu năm 2025, đón và phục vụ trên 30 triệu lượt khách du lịch (trong đó có trên 7 triệu lượt khách quốc tế). Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 130 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ đóng góp tổng hợp của ngành Du lịch vào tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) thành phố phấn đấu đạt trên 8%. Công suất sử dụng buồng phòng trung bình khối khách sạn, lưu trú đạt trên 60%.

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/ha-noi-xac-dinh-4-chi-tieu-chu-yeu-trong-phat-trien-du-lich-668361.html