Hải Phòng chi hơn 707 tỷ đồng làm nút giao Bùi Viện - Lê Hồng Phong

Việc ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại nút giao Bùi Viện - Lê Hồng Phong (thành phố Hải Phòng) sẽ được khắc phục khi hầm chui theo tuyến đường này được triển khai.

Phối cảnh nút giao Bùi Viện - Lê Hồng Phong.

Phối cảnh nút giao Bùi Viện - Lê Hồng Phong.

Thông tin từ thành phố Hải Phòng ngày 14/9 cho biết, thành phố này vừa có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng nút giao thông giữa đường Bùi Viện và đường Lê Hồng Phong với tổng kinh phí hơn 707 tỷ đồng

Đây là động thái nhằm giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường chính từ khu đô thị lõi ra vào Cảng hàng không quốc tế Cát Bi cùng các tuyến quốc lộ ra vào các cảng biển khu vực Đình Vũ. Đồng thời nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đô thị theo quy hoạch, khắc phục tình trạng ùn tắc, bảo đảm an toàn cho phương tiện qua khu vực giao cắt Bùi Viện - Lê Hồng Phong - Ngô Gia Tự.

Cụ thể theo quyết định phê duyệt, dự án nhằm xây dựng nút giao thông tuyến đường Bùi Viện – Lê Hồng Phong từ nút giao thông đồng mức thành nút giao thông tầng 1 theo dạng đảo xuyến, bán kính đảo rộng 30m. Tại nút giao đồng mức ngã 6 này, các tuyến đường Lê Hồng Phong, Ngô Gia Tự được giữ nguyên hiện trạng.

Đặc biệt, một hầm chui sẽ được đầu tư trên tuyến đường Bùi Viện. Với thiết kế bê tông cốt thép, hầm chui này có tổng chiều dài 485m gồm đoạn hầm kín dài 125m và hầm hở hai bên có chiều dài 360m. Hầm thiết kế cho 6 làn xe, chiều rộng đường 27,7m với tốc độ thiết kế 70 km/ giờ.

Phối cảnh hầm chui dọc đường Bùi Viện.

Phối cảnh hầm chui dọc đường Bùi Viện.

Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và nông nghiệp Hải Phòng làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư hơn 707 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố Hải Phòng.

Dự án này không phải thực hiện giải phóng mặt bằng do được xây dựng trên quỹ đất giao thông hiện trạng, thời gian thực hiện từ 2024 – 2027.

Trước đó từ năm 2020, đường Bùi Viện thuộc Dự án phát triển phát triển giao thông đô thị Hải Phòng được thành phố Hải Phòng đưa vào khai thác. Tuyến đường này có một phần thuộc đường vành đai 2 (đang thi công) nhằm hình thành trục giao thông mới từ khu vực cảng biển ra các tuyến cao tốc, quốc lộ nhằm giảm áp lực cho giao thông nội đô.

Tuy nhiên, tại nút giao Bùi Viện – Lê Hồng Phong – Ngô Gia Tự nơi dẫn vào hệ thống cảng biển, cảng hàng không và nội đô vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ.

Thực hiện Nghị quyết số 21/2020/NQ-HĐND ngày 22/7/2020 của Hội đồng nhân dân thành phố, từ cách đây mấy năm, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã có chủ trương xây dựng nút giao Bùi Viện – Lê Hồng Phong – Ngô Gia Tự thành nút giao khác mức nhằm giải quyết tình trạng ách tắc giao thông tại khu vực.

Tuệ Nhi

Nguồn Công dân & Khuyến học: https://congdankhuyenhoc.vn/hai-phong-chi-hon-707-ty-dong-lam-nut-giao-bui-vien-le-hong-phong-179250914095518383.htm