Hãng hàng không lớn nhất của Nga thiếu tiếp viên trầm trọng

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Aeroflot - hãng hàng không lớn nhất của Nga, đang phải đối mặt với vấn đề thiếu tiếp viên hàng không dẫn đến tình trạng trễ và hủy chuyến trên diện rộng.

Biểu tượng của hãng hàng không Aeroflot tại tòa nhà ở Moskva, Nga. Ảnh: AFP/TTXVN

Biểu tượng của hãng hàng không Aeroflot tại tòa nhà ở Moskva, Nga. Ảnh: AFP/TTXVN

Kênh Telegram “Baza” cho biết riêng tại sân bay Sheremetyevo, cuối tuần qua, có khoảng 330 chuyến bay bị hoãn, hơn 20 chuyến bay phải hủy. Nguyên nhân chính là do thiếu nhân lực. Aeroflot đã không có thời gian tập hợp đủ số lượng tiếp viên cần thiết để hỗ trợ các chuyến bay.

Trong khi đó, kênh Aviatorschina cho hay tình trạng thiếu tiếp viên là do vào cuối tháng, nhiều người đã làm đủ số giờ bay theo quy định là 90 giờ/tháng và một lượng lớn tiếp viên xin nghỉ ốm. Nhiều tiếp viên Aeroflot phải làm việc 7 ngày trong một tuần, nhiều hơn so với qui định là 5 ngày/tuần. Trong thời gian rảnh rỗi, họ được phân công đi học, không tính vào thời gian làm việc. Điều này dẫn đến việc các tiếp viên hầu như không có ngày nghỉ, buộc họ phải xin nghỉ ốm hoặc nghỉ việc, làm tăng gánh nặng cho những tiếp viên còn lại.

Duy Trinh (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/the-gioi/hang-hang-khong-lon-nhat-cua-nga-thieu-tiep-vien-tram-trong-20240703142223845.htm