Hãng lốp Nhật Bản Bridgestone chuyển đổi sản xuất bằng năng lượng sinh khối

Thay vì dùng khí hóa lỏng (LPG), hãng lốp Bridgestone sẽ chuyển sang dùng năng lượng sinh khối để thực hiện cam kết bảo vệ môi trường.

Theo kế hoạch đề ra, từ nay cho đến tháng 11/2023, các công đoạn cần dùng hơi nước trong quá trình sản xuất lốp xe của Bridgestone sẽ chuyển đổi sang sử dụng nồi hơi nước sinh khối. So với nồi hơi LPG đang sử dụng trước đó, hệ thống hơi nước sinh khối có khả năng giảm lượng khí thải CO2 đến khoảng 92%.

Quá trình chuyển đổi này đóng góp vào mục tiêu giảm 50% lượng khí thải CO2 trên toàn cầu của hãng lốp xe Bridgestone vào năm 2030 so với năm 2011, đồng thời theo sát Chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu của Chính phủ Việt Nam nhằm đạt phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050.

Bằng cách thúc đẩy sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo sinh khối, nhà sản xuất lốp xe Nhật Bản còn mong muốn cam kết thúc đẩy công nghệ sản xuất lốp và các giải pháp bền vững để bảo vệ môi trường.

Năng lượng sinh khối được tạo ra thông qua quá trình đốt cháy nhiên liệu bằng các vật liệu như trấu hoặc dăm gỗ. Những vật liệu này giải phóng năng lượng dự trữ từ quá trình quang hợp dưới dạng nhiệt, cung cấp năng lượng tái tạo mà không làm tăng CO2 trong khí quyển.

Chính đặc tính này đã giúp năng lượng sinh khối trở thành nguồn cung năng lượng bền vững và thân thiện với môi trường so với nhiên liệu hóa thạch thông thường.

Hãng lốp Bridgestone đánh giá Việt Nam là một quốc gia có nền kinh tế nông nghiệp, sở hữu nguồn nguyên liệu năng lượng sinh khối dồi dào với hơn 160 triệu tấn sinh khối mỗi năm từ ngành trồng trọt bao gồm rơm rạ, bã mía và trấu.

Dù gặp những thách thức liên quan đến sự biến động theo mùa của giá cả nguyên liệu và vốn đầu tư vào các dự án nhiên liệu sinh khối nhưng nhà sản xuất lốp xe của Nhật bản vẫn cam kết tối đa hóa sử dụng năng lượng sinh khối, phù hợp với định hướng hỗ trợ của chính phủ đối với các dự án ứng dụng năng lượng sinh khối trong sản xuất.

Đặc biệt, Bridgestone tìm cách cung cấp hơn 50% năng lượng (điện) từ năng lượng tái tạo vào năm 2023 và phấn đấu đạt được khoảng 100% năng lượng tái tạo (điện) vào năm 2030.

Trong cuộc đua chuyển đổi xanh toàn diện tại Việt Nam, việc sử dụng năng lượng xanh 100% không chỉ thể hiện nỗ lực xây dựng nhà máy xanh và thông minh của Bridgestone mà còn hướng đến trở thành một công ty giải pháp bền vững.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ngô Minh

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/hang-lop-nhat-ban-bridgestone-chuyen-doi-san-xuat-bang-nang-luong-sinh-khoi-2194990.html