Hãng xe điện Trung Quốc tự tin thách thức Tesla, đối đầu Volkswagen

Nio tự tin sẽ mở rộng ra các thị trường quốc tế mới đầy triển vọng, sẵn sàng đối đầu những 'ông lớn' trong ngành xe điện.

Nio là một hãng ô tô điện khởi nghiệp mới nổi trong những năm gần đây tại Trung Quốc và sớm gặt hái được thành công. Giờ đây, nhà sản xuất này đang đặt ra các kế hoạch cho sự phát triển của 2 thương hiệu mới để chia phân khúc nhằm đối đầu với hàng loạt ông lớn xe hơi trên thị trường.

Trong đó, một hãng sẽ chuyên về sản xuất xe điện với mức giá rẻ hơn để cạnh tranh trực tiếp với Volkswagen tới từ Đức ở thị trường châu Âu. Thậm chí, Nio còn tự tin tuyệt đối khi cho rằng, hãng mới sẽ có lãi ngay từ năm 2023 này.

Khi mà những hãng xe tại Trung Quốc đang tham gia vào một cuộc “vật lộn” để hạ giá thành bán ra thị trường, hay còn được gọi là "Cuộc chiến về giá" do Tesla khơi mào, gây ra sự xáo trộn không hề nhỏ, thì hãng Nio lại cho biết, họ không hề có ý định chạy theo những kế hoạch giảm giá của "gã nhà giàu" nước Mỹ.

Mẫu Sedan hạng sang ET-7 của Nio. Ảnh: Nio

Mẫu Sedan hạng sang ET-7 của Nio. Ảnh: Nio

Ông William Li, CEO và là Nhà sáng lập của Nio chia sẻ với tờ Der Spiegel của Đức rằng việc giảm giá của Tesla đã thực sự có sự ảnh hưởng tới giá cả ô tô tại Trung Quốc, tuy nhiên Nio sẽ không chạy theo các cuộc đua giảm giá và cũng sẽ không mất đi thị phần khách hàng của mình.

“Hiện nay những mẫu xe tương đương Tesla của chúng tôi đã có giá cao hơn so với họ khoảng 20.000 đô la, đó không phải là phân khúc cốt lõi của chúng tôi.”

Với chiến lược đầy tham vọng của mình, Nio tự tin có thể đối đầu các ông lớn trong ngành ô tô

Với chiến lược đầy tham vọng của mình, Nio tự tin có thể đối đầu các ông lớn trong ngành ô tô

Đối với kế hoạch khai thác thị trường châu Âu thông qua 2 doanh nghiệp khởi nghiệp mới, Nio hi vọng sẽ sử dụng một hãng chuyên về các mẫu xe điện cỡ nhỏ và giá cả phải chăng, trong tầm dưới 30.000 Euro. Đó chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm cạnh tranh với những nhà sản xuất ô tô truyền thống lâu đời, mà cụ thể chính là Volkswagen.

Với lợi thế chi phí sản xuất rẻ hơn tới 20% so với tại Mỹ hay châu Âu, giám đốc Li hoàn toàn lạc quan rằng lợi thế to lớn đó có thể giúp “con cưng” của ông thành công tại châu Âu. Dẫu vậy, ông không đề cập cụ thể về hãng xe thứ 2, và chưa rõ liệu đây có phải là một thương hiệu nhắm tới phân khúc hạng sang hay không.

Hùng Dũng (Theo Insideev)

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/hang-xe-dien-trung-quoc-tu-tin-thach-thuc-tesla-doi-dau-volkswagen-2140211.html