Hanoitourist khẳng định thương hiệu du lịch Thủ đô

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, dịch Covid 19 đã khiến ngành du lịch lao đao nhưng có sự đồng lòng của Đảng bộ Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist), người lao động, đã vượt khó khẳng định là doanh nghiệp (DN) uy tín, dẫn đầu ngành du lịch Việt Nam. Đó là khẳng định của Đảng bộ Hanoitourist tại Đại hội Đảng bộ Hanoitourist lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 – 2030 vào sáng 29/6.

Nỗ lực vượt khó

Thông tin từ Đảng bộ Hanoitourist cho thấy, trong giai đoạn 2020-2025, dịch Covid 19 đã khiến cả nước thực hiện biện pháp giãn cách xã hội đã tác động tiêu cực đến ngành dịch vụ và du lịch. Nhiều hoạt động văn hóa - thể thao bị hủy do lệnh giãn cách xã hội, các địa điểm tham quan du lịch ngừng hoạt động, khách hủy tour do lo ngại dịch bệnh lây lan đã ảnh hưởng sâu rộng đến ngành du lịch. Bên cạnh đó, tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine kéo dài, lạm phát ở nhiều nước trên thế giới duy trì ở mức cao đã khiến lượng khách du lịch sụt giảm.

Để vượt qua những khó khăn này, Ban Giám đốc Hanoitouris đã tập trung rà soát những vấn đề vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh; kiện toàn người đại diện vốn của Hanoitouris tại các đơn vị; tái cơ cấu, sắp xếp lại một số đơn vị thành viên; rà soát sửa đổi, bổ sung, ban hành các quy chế, quy định phù hợp với định hướng quản lý, điều hành của Hanoitouris. Đồng thời các đơn vị, phòng ban chuyên môn lập kế hoạch chi tiết trong quá trình triển khai các nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây là cơ sở quan trọng để thực hiện tốt công tác lãnh đạo, quản lý điều hành, tổ chức thực hiện, rà soát kiểm tra, kịp thời xử lý giải quyết các khó khăn, vướng mắc từng nhiệm vụ công tác cụ thể.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ Hanoitourist. Ảnh: Hoài Nam

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ Hanoitourist. Ảnh: Hoài Nam

Với sự chỉ đạo điều hành khoa học, quyết liệt của Hanoitouris, cùng với sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị thành viên, liên doanh, hoạt động sản xuất kinh doanh đã có những chuyển biến mới, góp phần khẳng định vai trò của Hanoitouris trong việc phát triển ngành du lịch Thủ đô. Trong nhiệm kỳ vừa qua, tổng doanh thu của Hanoitouris đạt 7.807 tỷ đồng (đạt 111,5% so với kế hoạch cả nhiệm kỳ); nộp ngân sách 1.515 tỷ đồng, lợi nhuận 2.379 tỷ đồng (đạt 130,5% so với kế hoạch cả nhiệm kỳ), thu nhập bình quân người lao động đạt 11,5 triệu đồng/người/tháng.

Thực hiện công tác xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hanoitouristđã tổ chức quán triệt, xây dựng đầy đủ kế hoạch triển khai các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo Bí thư Đảng ủy Hanoitouris Nguyền Văn Dũng, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Trung ương, Thành ủy về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị các cấp vững mạnh. Trong nhiệm kỳ IV, Đảng bộ Hanoitourist đã kết nạp 67 đảng viên mới đạt 112% chỉ tiêu cả nhiệm kỳ, hoàn thành chỉ tiêu Thành ủy giao.

Góp sức đưa Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2025 - 2030, Ban Chấp hành Đảng bộ Hanoitourist tập trung thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của ngành; phát triển Hanoitourist toàn diện, vững mạnh, đa sở hữu, trở thành một trong những tổng công ty hàng đầu của Thủ đô, giữ vai trò chủ đạo trong lĩnh vực kinh doanh du lịch của Thủ đô.

Hanoitourist quảng bá tour du lịch Thủ đô tai Hội chợ VITM Hà Nội 2025. Ảnh: Hoài Nam

Hanoitourist quảng bá tour du lịch Thủ đô tai Hội chợ VITM Hà Nội 2025. Ảnh: Hoài Nam

Đảng bộ Hanoitourist đặt ra các chỉ tiêu phấn đấu thực hiện trong nhiệm kỳ 2025-2030: tổng doanh thu ước 10.486 tỷ đồng; nộp ngân sách ước 1.724 tỷ đồng; lợi nhuận ước 2.850 tỷ đồng; phấn đấu thu nhập của người lao động tăng bình quân từ 10 - 15%/năm; tăng thêm 200 phòng khách sạn 4 sao, 5 sao; 3000 m2 văn phòng...

Để thực hiện mục tiêu này, trong nhiệm kỳ 2025 - 2030, Đảng ủy Hanoitourist đã đề ra nhiều nhóm giải pháp trong công tác xây dựng Đảng và kinh doanh. Về kinh doanh, trọng tâm là đổi mới phong cách chỉ đạo, điều hành; đổi mới công tác quản trị; rà soát sắp xếp, tái cơ cấu DN; đẩy mạnh công tác đầu tư và nâng cấp cơ sở vật chất, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực theo hướng chất lượng cao.

Bên cạnh đó, tăng cường xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, mang thương hiệu Hanoitourist, góp sức đưa Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch trên địa bàn Thủ đô như du lịch văn hóa, lịch sử, làng nghề truyền thống, du lịch sự kiện, hội thảo (MICE), chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng, du lịch golf…; du lịch đêm gắn với ẩm thực, mua sắm, sự kiện, giải trí về đêm…

Ngoài du lịch bằng đường hàng không, nghiên cứu khai thác du lịch đường bộ trong khu vực Đông Dương, với Trung Quốc. Xây dựng các chuỗi sản phẩm theo chủ đề, chủ đề về thời gian, chủ đề về khu vực, chủ đề về văn hóa, thể thao… Đáng chú ý, về xây dựng Đảng sẽ chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vững mạnh ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ Hanoitourist lần thứ V. Ảnh: Hoài Nam

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ Hanoitourist lần thứ V. Ảnh: Hoài Nam

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nêu rõ, biến động thế giới ảnh hưởng đến nguồn khách và chi phí, vì vậy, DN phải có giải pháp thu hút khách. Đối với thị trường nội địa, Hanoitourist cần đẩy mạnh liên kết với các địa phương trong việc xây dựng tour du lịch liên vùng. Riêng với du khách quốc tế, bên cạnh việc khai thác những thị trường truyền thống Hanoitourist cần đẩy mạnh mở rộng thị trường quốc tế thông qua việc tận dụng những thỏa thuận hợp tác mà TP Hà Nội đã ký kết với các TP khác trên thế giới.

“Hiện TP Hà Nội đã ký quan hệ hợp tác với hơn 100 Thủ đô, TP của các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đồng thời hằng năm, TP Hà Nội đã đón tiếp khoảng 200 đoàn khách quốc tế thăm và làm việc với TP cũng như duy trì các hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn các cấp. Đây là điều kiện thuận lợi để ngành du lịch Thủ đô nói chung, Hanoitourist thu hút du khách quốc tế chất lượng cao chọn Hà Nội làm điểm đến. Nhưng để làm được điều này đòi hỏi trong thời gian tới Hanoitourist cần đổi mới tour, nâng cấp chất lượng dịch vụ đạt chuẩn quốc tế ” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Tại Đại hội, với tinh thần “Đảng bộ đoàn kết, năng động, sáng tạo - xây dựng thương hiệu Hanoitourist xứng đáng là DN uy tín, dẫn đầu ngành du lịch Việt Nam”, các đại biểu đã bầu 16 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ Hanoitourist lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ UBND TP Hà Nội lần thứ I... Ông Nguyễn Văn Dũng tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Hanoitourist nhiệm kỳ V (2025 - 2030).

Lê Nam

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/hanoitourist-khang-dinh-thuong-hieu-du-lich-thu-do.741455.html