Happy Land - không gian số tái hiện hành trình 30 năm Acecook Việt Nam
Microsite Happy Land ghi dấu chặng đường 30 năm đổi mới, phát triển bền vững và lan tỏa niềm hạnh phúc để Acecook Việt Nam thêm vững vàng, mạnh mẽ, tăng tốc tiến về tương lai.

“Đổi mới không chỉ để tăng trưởng, mà còn để tạo ra giá trị hạnh phúc dài lâu cho con người và xã hội” là lời khẳng định của ông Kaneda Hiroki - Tổng giám đốc Acecook Việt Nam - trong ngày công bố chiến lược phát triển mới: “Cook Happiness Through Innovation - Đổi mới nâng tầm hạnh phúc”. Trải qua 3 thập kỷ kể từ những ngày đầu tiên có mặt trong căn bếp của các gia đình Việt, Acecook đã trở thành một phần quen thuộc trong đời sống hàng ngày; không chỉ mang đến những sản phẩm thơm ngon, mà còn là bạn đồng hành thầm lặng, góp mặt trong từng bữa ăn, câu chuyện đời thường, khoảnh khắc gắn bó của biết bao thế hệ.
Đánh dấu cột mốc tròn 30 năm đồng hành và lan tỏa hạnh phúc (7/7/1995 - 7/7/2025), Acecook Việt Nam mang đến không gian triển lãm số Happy Land - nơi thương hiệu tái hiện toàn bộ hành trình đáng nhớ bằng một ngôn ngữ gần gũi, cảm xúc và sống động. Mỗi câu chuyện, hình ảnh tại đây không chỉ là lời tri ân đến người tiêu dùng, đối tác và toàn thể cán bộ công nhân viên, mà còn góp phần gợi lại ký ức thân thương của tuổi thơ, thanh xuân đẹp đẽ.
Với kỳ vọng tạo nên một không gian kết nối cảm xúc đa thế hệ, triển lãm số được đầu tư xây dựng với 5 khu vực nội dung chính. Mỗi khu vực là một lát cắt đại diện cho hành trình hình thành bản sắc thương hiệu, cải tiến sản phẩm và sẻ chia những giá trị nhân văn mà Acecook luôn gìn giữ suốt 30 năm qua.

Acecook Việt Nam ra đời từ tình hữu nghị và sự hợp tác bền chặt giữa Việt Nam và Nhật Bản, ấp ủ giấc mơ kiến tạo hạnh phúc qua con đường ẩm thực. Từ khoảnh khắc thành lập Liên doanh Vifon - Acecook đầu tiên, lễ ra mắt “đứa con đầu lòng” tại nhà kho nhỏ ở Sài thành đến việc giới thiệu sản phẩm mì Hảo Hảo “quốc dân”, giành hàng loạt giải thưởng cao quý và liên tục khai trương nhà xưởng, văn phòng mới... tất cả đều được kể lại một cách chân thực và sâu sắc tại “Bảo tàng lịch sử”.

Hành trình phát triển của thương hiệu còn được ghi dấu qua từng sản phẩm, từ gói mì HighGlass hương vị phở bò/gà đóng vai trò nền tảng dẫn dắt, Hảo Hảo tôm chua cay in sâu trong ký ức người Việt, mì ly Modern đồng hành mọi khoảnh khắc cuộc sống đến những sản phẩm hiện đại như mì SiuKay, muối chấm Hảo Hảo, viên canh ăn liền Kanli, gia vị chiên cơm Rang Rang...
Đằng sau mỗi sản phẩm là một câu chuyện phản ánh quá trình nghiên cứu, thử nghiệm chuyên sâu, như một lời khẳng định cho mục tiêu của Acecook Việt Nam từ khi đặt chân đến dải đất hình chữ S cách đây 3 thập kỷ: Nâng cao, phát triển ngành hàng thực phẩm chế biến của Việt Nam, góp phần làm cho đời sống ẩm thực của người dân Việt Nam ngày càng an toàn và phong phú; tích cực xuất khẩu các sản phẩm mang văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới.


Nhắc đến Acecook Việt Nam, phần lớn mọi người đều nghĩ ngay đến những sản phẩm mì. Song, dù mì gói được coi là dòng chủ lực, thương hiệu không chỉ có vậy. 30 năm là khoảng thời gian dài Acecook Việt Nam không ngừng nghiên cứu, phát triển để cho ra đời 5 loại sợi gồm mì, bún, phở, miến, hủ tiếu với phương châm “Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam”.
Mỗi loại sợi mang trong mình câu chuyện riêng về quy trình sản xuất, những cải tiến công nghệ cũng như giá trị văn hóa ẩm thực mà thương hiệu nỗ lực gìn giữ và lan tỏa. Tất cả đều được chia sẻ tại microsite Happy Land, chỉ bằng một cú click vào mục “Khám phá ngay” hiện trên giao diện của “Tiệm sợi Acecook”.


Năm 2013, Acecook Việt Nam chính thức khởi động chương trình tham quan nhà máy tại TP.HCM, trở thành “điểm chạm” kết nối giữa thương hiệu với người tiêu dùng, chuyên gia, bác sĩ và các cơ quan truyền thông. Sau gần 10 năm tổ chức, hơn 112.800 người đã đến tham quan và ra về với cái nhìn mới: Hiểu đúng, ăn vui, lan tỏa giá trị tích cực.
Để đưa trải nghiệm này đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng trên cả nước, Acecook Việt Nam còn phát triển chương trình tham quan nhà máy online chân thực và sinh động. Tại khu vực “Nhà máy Acecook” của microsite Happy Land, người dùng có thể click để dẫn tới trang tham quan trực tuyến, khám phá toàn bộ dây chuyền sản xuất khép kín từ nguyên liệu đến thành phẩm, cũng như không gian làm việc hiện đại của công ty mọi lúc, mọi nơi.


Acecook Việt Nam không chỉ hiện diện trong từng gian bếp, bữa ăn của gia đình Việt, mà còn đồng hành cùng những chương trình cộng đồng, bảo vệ môi trường, giáo dục hay văn hóa. Mỗi hành động, cảm xúc, những dấu ấn tự hào, bước chân bền bỉ và dự định đầy kỳ vọng, dù rộn ràng hay lặng lẽ, đều là mảnh ghép quý giá trong bức tranh hành trình lan tỏa hạnh phúc Acecook đang viết nên.
“Quảng trường sự kiện” tổng hợp tin tức về chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm của Acecook Việt Nam, từ chương trình dành cho người tiêu dùng, hoạt động nội bộ đến các sự kiện hợp tác, cộng đồng. Bên cạnh đó là phần điểm lại top 10 hoạt động tiêu biểu trong hành trình 30 năm, từ những sáng kiến vì môi trường, giáo dục, thể thao, văn hóa đến các dự án phát triển bền vững. Mỗi dấu ấn đều thể hiện cam kết lâu dài của Acecook Việt Nam trong việc lan tỏa các giá trị tích cực và sẻ chia đến cộng đồng.


Xuyên suốt hành trình phát triển kéo dài 3 thập kỷ, Acecook Việt Nam luôn lấy con người làm trung tâm của mọi hoạt động. Bên cạnh ra mắt các sản phẩm chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng, công ty còn xây dựng một môi trường làm việc thúc đẩy sự phát triển của từng cá nhân, đề cao tinh thần đổi mới, đoàn kết làm nền tảng cho thành công lớn, song song thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua nhiều hoạt động thiện nguyện.
Mỗi cá nhân là một mảnh ghép trong bức tranh Acecook Việt Nam đa màu sắc. Bất kể là người tiêu dùng, cán bộ công nhân viên hay đối tác, từng câu chuyện, lời cảm ơn, chia sẻ... chân thành đều góp phần bồi đắp nên ký ức, dấu ấn đẹp đẽ cho hành trình bền bỉ kiến tạo hạnh phúc, kết nối cộng đồng và lan tỏa giá trị tích cực của thương hiệu.

Với những ai đã lớn lên cùng các sản phẩm của Acecook Việt Nam, Happy Land là cơ hội để mỗi người nhìn lại một phần ký ức dưới lăng kính số hóa. Đó có thể là những câu chuyện, kỷ niệm tuy bình dị nhưng đặc biệt đáng nhớ. Từ những khám phá, hồi tưởng và tương tác ấy, từng cá nhân có thể tìm thấy điểm chạm kết nối chính mình với thương hiệu đã đồng hành người Việt suốt 3 thập kỷ.
Happy Land không đơn thuần là một phần trong chiến lược mới, đánh dấu bước chuyển mình của Acecook Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững và vươn tầm thế giới; mà còn thể hiện cam kết sâu sắc của doanh nghiệp trong việc kiến tạo những giá trị tích cực, nâng cao chất lượng sống, hướng đến tương lai hạnh phúc cho người tiêu dùng, nhân viên và toàn xã hội.
