Hình hài tuyến đường hơn 1.000 tỷ đồng, đang vướng 0,75km mặt bằng
Dự án đường giao thông từ KCN Bỉm Sơn đến đường ven biển hiện đạt 75% khối lượng công việc. Tuy nhiên, do vướng 0,75km mặt bằng nên mục tiêu hoàn thành dự án vào cuối năm có thể bị chậm lại.

Dự án đường giao thông từ KCN Bỉm Sơn đến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa có chiều dài 18,807km, tổng mức đầu tư 1.089 tỷ đồng, được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt vào đầu năm 2021. Ảnh: Đình Minh

Điểm đầu dự án nằm tại ngã 3 KCN Bỉm Sơn thuộc phường Bỉm Sơn. Ảnh: Đình Minh

Điểm cuối của tuyến đường nằm tại Km18+807,16 giao với đê sông Lạch Sung thuộc xã Nga Sơn. Tại Km15+139,47 - Km17+505,02, do trùng với dự án đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa nên không đầu tư thêm, giảm chiều dài thực tế của dự án xuống còn 16,442km. Ảnh: Đình Minh

Khi tuyến đường hoàn thành, sẽ kết nối KCN Bỉm Sơn đến đường bộ ven biển và từ đường ven biển đến cảng Lạch Sung, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông từ QL1A qua KCN Bỉm Sơn đến QL10, đường bộ ven biển và cảng Lạch Sung. Ảnh: Đình Minh

Vào đầu năm 2022, dự án này được khởi công xây dựng. Đến nay, sau 2 năm rưỡi thi công, khối lượng công việc hoàn thành đạt 407,5/540,32 tỷ đồng, tương ứng với 75,4%. Ảnh: Đình Minh

Toàn tuyến đường này có 4 cây, gồm: Cầu Tam Điệp, cầu Tuần Giang, cầu Yên Hải, cầu kênh nội đồng. Đến nay, đơn vị thi công đã xây xong cầu Tuần Giang, cầu Tam Điệp. Ảnh: Đình Minh

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Trần Đức Trọng, Phó Giám đốc BQLDA đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa cho biết: Đến nay, dự án vẫn còn 750m chiều dài thuộc phần đất của 93 hộ dân (ở xã Nga Sơn) chưa thể giải phóng mặt bằng nên ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ chung của dự án. Ảnh: Đình Minh

'Nhiệm vụ GPMB 0,75km thuộc tuyến đường này sẽ được giao lại cho xã Nga Sơn. Tuy nhiên, do bộ máy mới vừa đi vào hoạt động, cần thời gian để ổn định nên sẽ khó để họ triển khai được. Nếu không có mặt bằng sớm, việc hoàn thành dự án vào cuối năm 2025 sẽ không thể thực hiện', ông Trọng nói. Ảnh: Đình Minh

Theo ông Trọng, ngoài gặp vướng mắc về mặt bằng, nhà thầu thi công cũng đang rất khó khăn về nguồn vật liệu khi dự án còn thiếu khoảng 55.000 m3 đất, 95.000m3 đá, 16.000m3 cát. 'Do nguồn cung vật liệu thời gian qua rất khan hiếm nên đã khiến giá cả tăng cao, ảnh hưởng đến phương án thi công của nhà thầu', ông Trọng chia sẻ. Ảnh: Đình Minh
Hình hài tuyến đường hơn 1.000 tỷ đồng ở Thanh Hóa. Video: Đình Minh