Hóa đơn điện tháng 6 tăng cao bất thường, EVN yêu cầu rà soát cụ thể
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu các tổng công ty điện lực chỉ đạo các công ty điện lực rà soát các trường hợp khách hàng có sản lượng điện năng hoặc số tiền thanh toán tăng bất thường trong kỳ hóa đơn tháng 6.

Ảnh minh họa.
Như Kinh tế Môi trường đã thông tin, nhiều hộ dân sử dụng điện tại Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc bất ngờ khi nhận hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng vọt so với thường lệ.
Trên mạng xã hội, nhiều khách hàng ở khu vực thành phố Hà Nội và tỉnh Thanh Hóa phàn nàn rằng tiền điện tháng 6 tăng cao bất thường. Liên quan tới việc này, EVN Hà Nội cũng đã đưa ra lý giải. Theo đó, hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng cao do thời tiết nắng nóng, đồng thời trong kỳ nghỉ hè của sinh viên trùng với điểm nắng nóng cao, dẫn đến thời gian sử dụng điều hòa và các thiết bị điện kéo dài liên tục cả ngày lẫn đêm.
Tương tự, ngày 4/7, Tổng Công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) cũng cho biết tháng 6 hàng năm thường là cao điểm của mùa nắng nóng, và năm nay, khu vực miền Bắc đã phải trải qua 3 đợt nắng nóng gay gắt, kéo dài trên diện rộng với nền nhiệt có thời điểm lên tới trên 40 độ C.
Liên quan tới vấn đề này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có văn bản yêu cầu các tổng công ty điện lực chỉ đạo các công ty điện lực nghiêm túc rà soát các trường hợp khách hàng có sản lượng điện năng hoặc số tiền thanh toán tăng bất thường trong kỳ hóa đơn tháng 6-2025.
Các đơn vị này cũng phải kịp thời cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng cho khách hàng. Đồng thời, tuyên truyền rõ cách tính toán hóa đơn tháng 6-2025, những thay đổi trong việc phát hành hóa đơn, quản lý hợp đồng và thu tiền điện của các công ty điện lực trước và sau hợp nhất.
EVN cũng yêu cầu cung cấp thông tin về các giải pháp giám sát chỉ số điện năng hàng ngày, hàng tháng qua các nền tảng chăm sóc khách hàng và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả...
Lãnh đạo tổng công ty điện lực, giám đốc công ty điện lực trực tiếp chỉ đạo, trao đổi với khách hàng hoặc cử cán bộ có đầy đủ kiến thức, kỹ năng giải đáp các kiến nghị của khách hàng khi tiếp nhận phản ánh về hóa đơn tăng bất thường. Giám đốc các công ty điện lực chịu trách nhiệm về kết quả giải quyết kiến nghị của khách hàng.