Hoa hậu Thùy Tiên cùng đồng phạm đã lừa dối khách hàng như thế nào?
Hoa hậu Thùy Tiên cùng 4 đồng phạm sắp bị đưa ra xét xử về tội 'lừa dối khách hàng' liên quan sản phẩm kẹo SuperGreens Gummies (kẹo Kera), gây thiệt hại hàng chục tỉ đồng cho người tiêu dùng.
Tòa án nhân dân TP.HCM dự kiến tiến hành phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Thúc Thùy Tiên – Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, cùng các đồng phạm: Lê Tuấn Linh (Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Chị Em Rọt), Lê Thành Công (thành viên HĐQT), Nguyễn Thị Thái Hằng (chủ tịch HĐQT, còn gọi là Hằng Du Mục) và Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) về tội "lừa dối khách hàng" vào ngày 19/11 tới. Phiên tòa sẽ do thẩm phán Nguyễn Tuấn Anh chủ tọa.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên
Cơ quan điều tra xác định, cả 5 bị cáo, bao gồm Lê Tuấn Linh, Lê Thành Công, Nguyễn Thị Thái Hằng, Phạm Quang Linh và Nguyễn Thúc Thùy Tiên, bị Viện Kiểm sát nhân dân tối cao truy tố về hành vi lừa dối khách hàng.
Theo cáo trạng, sản phẩm thực phẩm bổ sung SuperGreens Gummies, hay còn gọi là kẹo Kera, là sản phẩm do Công ty CP Tập đoàn Chị Em Rọt đăng ký nhãn hiệu, ghi trên bản tự công bố sản phẩm ngày 17/12/2024, được Công ty Asia sản xuất theo hợp đồng gia công và đóng gói ngày 26/11/2024.

Hoa hậu Thùy Tiên và 2 đồng phạm: Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog
Công ty Chị Em Rọt là chủ sở hữu sản phẩm, trực tiếp kinh doanh và chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn thực phẩm, công dụng, quy cách sản phẩm cũng như thông tin quảng cáo.
Trong quá trình sản xuất kẹo Kera, các bị cáo Lê Tuấn Linh, Lê Thành Công, Nguyễn Thị Thái Hằng, Phạm Quang Linh và Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã không thực hiện giám sát chất lượng. Họ biết rõ hàm lượng chất xơ trong mỗi viên kẹo Kera rất thấp, chỉ đạt 0,935%, không đủ để bổ sung chất xơ cho người ăn ít rau, đồng thời biết Công ty Asia không sở hữu vùng nguyên liệu đạt chuẩn Vietgap, không xác minh được nguồn gốc hay thành phần nguyên liệu.
Hơn nữa, các bị cáo vẫn phát hành bản tự công bố sản phẩm với nội dung có tới 10 loại bột rau, củ, quả chiếm 28,43%, đồng thời quảng cáo gian dối rằng "1 viên kẹo bằng một đĩa rau" mà không có cơ sở khoa học.

Sản phẩm kẹo Kera trước đó từng được quảng cáo gian dối rằng "1 viên kẹo bằng một đĩa rau" mà không có cơ sở khoa học.
Cùng với đó, các bị cáo còn lên kế hoạch, dựng video về vùng nguyên liệu thuê của Công ty Asia để quảng bá kẹo Kera trên các nền tảng mạng xã hội, đưa thông tin sai lệch về nguồn gốc, công nghệ sản xuất, hàm lượng chất xơ và công dụng của sản phẩm.
Theo thống kê, từ ngày 12/12/2024 đến 14/3/2025, có 56.385 khách hàng đã mua tổng cộng 129.617 hộp kẹo Kera, chiếm doanh thu hơn 17,5 tỉ đồng, trong đó các bị cáo thu lợi bất chính 12,4 tỉ đồng.












