Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2025 - 2026
Chiều 22-8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị tổng kết năm học 2024 - 2025; triển khai nhiệm vụ năm học 2025 - 2026. Dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Kim Sơn; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương.
Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Khánh Hòa có các đồng chí: Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Long Biên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Hoàn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở GD-ĐT; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Khánh Hòa.
Năm học 2024 - 2025, ngành GD-ĐT đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Nổi bật là đột phá trong xây dựng thể chế, tạo hành lang pháp lý để thực hiện đổi mới và phát triển GD-ĐT; tích cực, chủ động triển khai hiệu quả công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp; chất lượng GD-ĐT ở các cấp học được nâng lên. Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 được triển khai đồng bộ, với đầy đủ các môn học, hoạt động giáo dục từ lớp 1 đến lớp 12 trên phạm vi cả nước. Cùng với đó, Bộ GD-ĐT đã tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 (kỳ thi đầu tiên theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018) bảo đảm an toàn, nghiêm túc. Chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục được khẳng định. Đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo phát triển về số lượng và nâng cao về chất lượng. Hệ thống cơ sở dữ liệu ngành cơ bản hoàn thiện. Hệ thống tuyển sinh trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã được hoàn thiện ở mức độ “toàn trình”…

Quang cảnh điểm cầu tại tỉnh Khánh Hòa.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương những kết quả ngành GD-ĐT đạt được trong năm học 2024 - 2025, góp phần vào thành tựu chung của đất nước. Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ GD-ĐT thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết của Bộ Chính trị về đột phá phát triển GD-ĐT; tiếp tục tham mưu hoàn thiện thể chế, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về giáo dục. Ngoài ra, Bộ GD-ĐT và các bộ, ban, ngành, địa phương thống nhất quan điểm lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm, thầy cô giáo là động lực, nhà trường làm bệ đỡ, gia đình là điểm tựa, xã hội là nền tảng; đổi mới tư duy, coi nhiệm vụ của ngành Giáo dục là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị, toàn dân và toàn xã hội; chuyển từ trang bị kiến thức sang phát triển năng lực toàn diện của người học; đảm bảo mọi công dân, nhất là đối tượng yếu thế, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được tiếp cận giáo dục bình đẳng; đẩy mạnh quy hoạch lại mạng lưới trường lớp; huy động nguồn lực xã hội cho GD-ĐT; xây dựng đội ngũ nhà giáo đủ phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn ngành...