Hội Quảng cáo TP.HCM 'nâng cấp' tầm vóc, tạo động lực phát triển cho ngành tỷ đô

Hội Quảng cáo TP.HCM chính thức đổi tên thành Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM sau khi Đại hội đại biểu bất thường nhiệm kỳ I (2025 – 2030) diễn ra ngày 6/12 tại phường Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chính thức thông qua đề xuất đổi tên. Đây là một cột mốc quan trọng đối với ngành quảng cáo tại đô thị lớn nhất cả nước.

UBND TP.HCM đã ban hành Quyết định 1444 về việc chuyển đổi các hội quần chúng được thành lập trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu thành Hội ngành nghề quần chúng trên địa bàn TP.HCM mới.

Để phù hợp với bối cảnh, Hội Quảng cáo trình Đại hội đổi tên thành Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM. Đây không chỉ là sự điều chỉnh mang tính hình thức, mà còn thể hiện bước chuyển mới về quy mô, tầm nhìn và vai trò của tổ chức này.

Đại hội thu hút hơn 300 đại biểu, khách mời tham dự

Đại hội thu hút hơn 300 đại biểu, khách mời tham dự

Sau khi Đại hội thông qua nghị quyết, Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM chính thức ra mắt Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Ban Kiểm tra nhiệm kỳ I (2025 – 2030) với tổng số 36 thành viên. Ban Chấp hành đã bầu ra Ban Thường vụ với 9 thành viên và 3 thành viên Ban Kiểm tra.

Ông Nguyễn Thanh Đảo, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam, được tín nhiệm giữ vị trí Chủ tịch Hiệp hội.

Ông Nguyễn Thanh Đảo được tín nhiệm giữ vị trí Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM

Ông Nguyễn Thanh Đảo được tín nhiệm giữ vị trí Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Thanh Đảo nhấn mạnh việc hình thành Hiệp hội sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới.

Theo ông Đảo, TP.HCM hiện được xem là một trong những thị trường năng động nhất cả nước với dân số gần 14 triệu người, chiếm 13,4% dân số Việt Nam. Năm 2025, GRDP đầu người của TP.HCM dự kiến sẽ đạt khoảng 220 triệu đồng, tương đương 9.000 USD, cao gấp 1,5 lần trung bình cả nước.

Ông cho rằng những chỉ số này không chỉ là cơ sở để phát triển kinh tế – xã hội, mà còn là động lực cho các ngành dịch vụ và công nghiệp sáng tạo, trong đó quảng cáo đóng vai trò quan trọng.

Quảng cáo hiện được xếp vào một trong 12 nhóm ngành công nghiệp văn hóa theo Quyết định 2466 của Thủ tướng Chính phủ. Theo định hướng đến năm 2030, ngành này đặt mục tiêu doanh thu đạt 3,2 tỷ USD. Các nghiên cứu của tổ chức quốc tế Sista dự báo riêng năm 2025, quy mô ngành quảng cáo tại Việt Nam đạt khoảng 2,9 tỷ USD.

Trong bối cảnh đó, Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM được kỳ vọng là đầu mối quan trọng để kết nối doanh nghiệp, xây dựng tiêu chuẩn nghề nghiệp, thúc đẩy sự minh bạch và nâng cao chất lượng dịch vụ. Một tổ chức nghề nghiệp mạnh mẽ sẽ góp phần dẫn dắt sự phát triển toàn ngành, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp hội viên trước những thách thức, biến đổi của thị trường.

Ngoài ra, Hiệp hội hướng tới thúc đẩy vai trò đối thoại chính sách với các cơ quan quản lý. Hiệp hội sẽ tiếp tục làm cầu nối giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý, bám sát chủ trương, nhanh chóng kịp thời đề xuất chính sách tháo gỡ khó khăn, nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Song song với đó, Hiệp hội cũng xác định ưu tiên tăng cường liên kết với các tổ chức quảng cáo quốc tế, đào tạo nhân lực chất lượng cao và thúc đẩy ứng dụng công nghệ số.

Phó Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn Ngô Xuân Lộc (hàng ngồi, bên phải) ký kết hợp tác với đại diện Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM

Phó Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn Ngô Xuân Lộc (hàng ngồi, bên phải) ký kết hợp tác với đại diện Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM

Điểm nhấn quan trọng trong phương hướng giai đoạn tới của HAA là chiến lược thắt chặt quan hệ hợp tác với các cơ quan báo chí, nhất là Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn. HAA xác định đây là đối tác chiến lược then chốt để lan tỏa tiếng nói chính thống của doanh nghiệp và hỗ trợ xúc tiến thương mại hiệu quả trong bối cảnh chuyển đổi số.

Đăng Phan

Nguồn DNSG: https://doanhnhansaigon.vn/hoi-quang-cao-tp-hcm-nang-cap-tam-voc-tao-dong-luc-phat-trien-cho-nganh-ty-do-330522.html