Hơn 142 nghìn khách đi tàu dịp nghỉ lễ 30/4

Từ ngày 28/4 - 3/5, ngành đường sắt đã phục vụ nhu cầu di chuyển của 142.933 hành khách. Doanh thu từ hoạt động vận tải hành khách đạt 43,6 tỷ đồng và vận tải hàng hóa đạt 27,5 tỷ đồng.

Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, với những kết quả tích cực của công tác phòng chống dịch bệnh, nhu cầu giao thông trong thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã tăng cao hơn nhiều so với trước.

Nhu cầu hành khách sử dụng tàu hỏa làm phương tiện di chuyển dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tăng mạnh, ngành đường sắt đã tổ chức chạy tăng cường nhiều đoàn tàu khách.

Đặc biệt do đợt vận tải này diễn ra trong thời gian ngắn (chỉ trong vài ngày) vì vậy nhu cầu vận tải hành khách bất bình hành và gia tăng đột biến dẫn đến tình trạng quá tải tại một số thời điểm ngắn trên nhiều loại hình vận tải đường bộ, hàng không, trong đó có vận tải đường sắt.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm vận tải an toàn trong đợt nghỉ lễ, ngay sau đợt vận tải tết Nhâm Dần và bước sang tháng 3/2022, VNR đã lên kế hoạch và triển khai sớm trước một tháng.

Thống kê từ ngày 28/4 - 3/5, ngành đường sắt đã phục vụ 142.933 hành khách tương ứng với 111,1%so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu hoạt động vận tải hành khách đạt 43,6 tỷ đồng vận tải hàng hóa đạt 27,5 tỷ đồng.

Dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các Công ty CP vận tải đường sắt đã sử dụng hành trình 3 đôi tàu khách gồm SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8 để tổ chức chạy 36 đoàn tàu khách Thống Nhất.

Với các tàu khách khu đoạn, công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội đã tổ chức chạy 113 đoàn. Khu đoạn Hà Nội - Thanh Hóa, xây dựng thêm 1 hành trình để tổ chức chạy thêm 1 đoàn tàu TH2, xuất phát ga Thanh Hóa ngày 3/5.

Khu đoạn Hà Nội - Vinh chạy 44 đoàn, ngoài đôi tàu NA1/NA2 (12 đoàn) chạy thường xuyên, đơn vị đã xây dựng thêm 7 hành trình (NA3, NA4, NA7, NA8, NA12, SE35, SE36) để tổ chức chạy thêm 32 đoàn tàu giữa Hà Nội - Vinh và ngược lại.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách đã cho phép nối thêm xe vào một số tàu chạy với thành phần không quá 16 xe trên khu đoạn Hà Nội - Vinh và ngược lạ.

Khu đoạn Hà Nội - Đồng Hới, xây dựng thêm 6 hành trình (QB1/QB2, QB3/QB4, SE17/SE18) để tổ chức chạy thêm 9 đoàn tàu giữa Hà Nội - Đồng Hới và ngược lại.

Đối với khu đoạn Hà Nội - Đà Nẵng, công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội xây dựng thêm 2 hành trình (SE19/SE20) để tổ chức chạy thêm 2 đoàn tàu giữa Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại.

Khu đoạn Hà Nội - Hải Phòng chạy 53 đoàn tàu khách. Các hành trình đã xây dựng tổ chức chạy 50 đoàn tàu, xây dựng thêm 2 hành trình (LP9, HP4) để tổ chức chạy 3 đoàn tàu giữa Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, ngành đường sắt đã cho phép các tàu LP2/LP3, LP5/LP6, LP7/LP8 ngày 29/4/2022với thành phần không quá 17 xe trên khu đoạn tại Trạm Long Biên.

Tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai, sử dụng hành trình đã xây dựng (SP3/SP4) để tổ chức chạy 4 đoàn tàu giữa Hà Nội - Lào Cai và ngược lại.

Bên cạnh đó, công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn cũng đã tổ chức chạy thêm 61 đoàn giữa Sài Gòn - Đà Nẵng, Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng.

Thế Anh

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/hon-142-nghin-khach-di-tau-dip-nghi-le-30-4-post193258.html