Hơn 3.000 thương hiệu quy tụ tại Vietbeauty, Cosmobeauté và Beautycare Plus 2025
Chuỗi triển lãm quốc tế Vietbeauty, Cosmobeauté Vietnam và Beautycare Plus chính thức khai mạc, quy tụ hơn 3.000 thương hiệu làm đẹp từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Quy tụ hơn 600 đơn vị và 3.000 thương hiệu uy tín ngành làm đẹp
Ngày 24/7/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh, chuỗi triển lãm quốc tế gồm Vietbeauty, Cosmobeauté Vietnam và Beautycare Plus 2025 chính thức khai mạc. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất trong năm của ngành làm đẹp tại Việt Nam, quy tụ hơn 600 đơn vị triển lãm đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện cho hơn 3.000 thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực mỹ phẩm, thiết bị spa, sản phẩm chăm sóc cá nhân và chuỗi cung ứng ngành làm đẹp.

Chuỗi triển lãm quốc tế gồm Vietbeauty, Cosmobeauté Vietnam và Beautycare Plus 2025 chính thức khai mạc. Ảnh: Tiến Phòng
Với quy mô trưng bày lên tới 17.600m², là điểm hẹn giao thương chiến lược giữa các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối, đơn vị vận hành spa, phòng khám, thẩm mỹ viện và người tiêu dùng chuyên nghiệp.
Ngoài các khu trưng bày chuyên ngành như mỹ phẩm - nước hoa, thiết bị thẩm mỹ - spa, sản phẩm làm móng - chăm sóc tóc, nguyên liệu sản xuất và bao bì, chương trình còn nổi bật với chuỗi hội thảo chuyên đề xoay quanh các chủ đề nóng như ứng dụng AI trong ngành làm đẹp, nguyên liệu từ nông nghiệp sạch, xu hướng Gen Z, thương mại điện tử và hội nhập ASEAN.
Đặc biệt, chương trình kết nối doanh nghiệp B2B VIP Buyer được tổ chức nhằm hỗ trợ các thương hiệu quốc tế tìm kiếm đối tác phân phối, mở rộng thị phần và đầu tư tại thị trường Việt Nam. Các buổi gặp gỡ trực tiếp được lên lịch sẵn giữa nhà cung cấp và khách mua tiềm năng được kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường hiệu quả xúc tiến thương mại, đưa Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng của chuỗi cung ứng ngành làm đẹp toàn cầu.
Nhiều cơ hội bứt phá cho ngành làm đẹp
Tại lễ khai mạc, các chuyên gia nhận định, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng ổn định nhờ vào nhu cầu làm đẹp ngày càng gia tăng và sự chuyển dịch hành vi tiêu dùng theo hướng cá nhân hóa, tiện lợi và bền vững. Theo báo cáo mới nhất của Kirin Capital, quy mô thị trường mỹ phẩm Việt Nam năm 2024 đạt khoảng 2,4 tỷ USD, tăng 3,4% so với năm 2023. Dự báo đến năm 2027, con số này sẽ đạt mức 2,7 tỷ USD, tương đương tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) 3,3%.

Với lực đẩy từ các sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế như chuỗi triển lãm Vietbeauty, Cosmobeauté Vietnam và Beautycare Plus, thị trường làm đẹp Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, vươn lên trở thành điểm sáng của khu vực Đông Nam Á. Ảnh: T.P
Hiện nay, Singapore là quốc gia dẫn đầu thị phần cung cấp mỹ phẩm cho Việt Nam, với kim ngạch hơn 380 triệu USD trong 11 tháng năm 2024, chiếm hơn 29% thị phần. Các thị trường lớn khác gồm Hàn Quốc (174 triệu USD), Trung Quốc (140 triệu USD), Thái Lan (139 triệu USD) và Hoa Kỳ (92 triệu USD). Tuy nhiên, bên cạnh sự hiện diện mạnh mẽ của các thương hiệu quốc tế, ngành mỹ phẩm nội địa cũng đang từng bước khẳng định vị thế bằng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, chất lượng cao và mức giá cạnh tranh.
Xu hướng tiêu dùng xanh, sạch và có trách nhiệm đang trở thành động lực chính thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong ngành. Theo Statista, thị trường mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ tại Việt Nam dự kiến vượt mốc 62 triệu USD vào năm 2025. Trong khi đó, thương mại điện tử trở thành kênh tiêu thụ chiến lược, đặc biệt ở phân khúc mỹ phẩm cao cấp với giá trị khoảng 265 triệu USD năm 2024, dự báo đạt 644 triệu USD vào năm 2033 với tốc độ tăng trưởng lên tới 11%/năm. Shopee hiện dẫn đầu thị phần thương mại điện tử mỹ phẩm tại Việt Nam, trong khi hình thức mua sắm qua livestream và influencer đang bùng nổ, giúp doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả với thế hệ người tiêu dùng trẻ, đặc biệt là Gen Z.
Về chính sách, Việt Nam đang từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý để hỗ trợ doanh nghiệp ngành làm đẹp phát triển bền vững. Bộ Y tế đã đề xuất nhiều điều chỉnh trong quản lý mỹ phẩm nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiểm soát chất lượng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, các hiệp định thương mại tự do như CPTPP, EVFTA đang mở rộng cánh cửa cho ngành hàng mỹ phẩm Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế, giảm chi phí nhập khẩu và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa.
Trong bối cảnh toàn cầu đang hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, ngành mỹ phẩm Việt Nam cần chủ động nắm bắt các xu thế tiêu dùng mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và liên kết chuỗi giá trị để gia tăng nội lực. Với lực đẩy từ các sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế như chuỗi triển lãm Vietbeauty, Cosmobeauté Vietnam và Beautycare Plus, thị trường làm đẹp Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, vươn lên trở thành điểm sáng của khu vực Đông Nam Á.
Chuỗi triển lãm quốc tế gồm Vietbeauty, Cosmobeauté Vietnam và Beautycare Plus 2025 diễn ra trong 3 ngày từ (24 - 26/7/2025) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện do Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức.Triển lãm Vietbeauty - sự kiện thương mại quan trọng trong lĩnh vực làm đẹp của khu vực và Cosmobeauté Vietnam - triển lãm quốc tế lâu đời và quy mô hoành tráng từ trước đến này của ngành làm đẹp với 16 năm hoạt động tại Việt Nam. Còn thương hiệu triển lãm Beautycare Expo là nền tảng giao thương dành cho ngành làm đẹp quy tụ các đơn vị trưng bày trong nước và quốc tế. Sở hữu hai triển lãm chính: Beautycare Hanoi cung cấp các sản phẩm/dịch vụ làm đẹp toàn diện tập trung ở thị trường Hà Nội và Beautycare Plus triển lãm chuyên về nguyên liệu, hương liệu, bao bì đến sản xuất OEM/ODM cho ngành mỹ phẩm và ngành dược mỹ phẩm.