Honda CB1000 SP 2025 chính thức ra mắt, chốt giá 430 triệu đồng

Honda CB1000 SP 2025 vừa được giới thiệu tại thị trường Malaysia với mức giá 69.999 RM (khoảng 430 triệu đồng). Mẫu naked bike này gây chú ý nhờ động cơ 4 xy-lanh mạnh mẽ, trang bị treo và phanh cao cấp, cùng thiết kế đậm chất streetfighter, trở thành lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc naked bike cỡ lớn.

Honda CB1000 SP 2025 xuất hiện giữa thị trường streetfighter/naked hiệu năng cao với những cái tên danh tiếng như Ducati Streetfighter V4, Yamaha MT-10, Triumph Speed Triple 1200, KTM 1290 Super Duke R và Aprilia Tuono V4. Mục tiêu của Honda là tạo ra một chiếc naked-bike dễ tiếp cận, hiệu năng tốt nhưng vẫn mang tính sử dụng hàng ngày cao.

Động cơ và trang bị

Honda CB1000 SP được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, phát triển dựa trên nền tảng Fireblade, sản sinh công suất khoảng 155 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 107 Nm tại 9.000 vòng/phút. Con số này tuy thấp hơn nhiều so với CBR1000RR nhưng lại mang đến sự dễ kiểm soát và mượt mà, phù hợp cho cả những tay lái ít kinh nghiệm với xe công suất lớn. Phản hồi ga mềm, không quá hung hăng nhưng vẫn đủ phấn khích, giúp chiếc xe cân bằng giữa khả năng vận hành thể thao và sự thân thiện hàng ngày.

Cận cảnh Honda CB1000 SP

Cận cảnh Honda CB1000 SP

Phiên bản SP đi kèm hệ thống treo Showa SFF-BP phía trước và giảm xóc sau Ohlins TTX36, mang lại khả năng tùy chỉnh để đạt hiệu quả tốt nhất trên cả đường phố lẫn đường dài. Phanh trước sử dụng kẹp Brembo Stylema bốn piston cho lực hãm chính xác và chắc chắn, dễ dàng kiểm soát bằng hai ngón tay.

Tuy vậy, khi vận hành ở tốc độ cao hoặc tăng tốc mạnh, xe đôi lúc xuất hiện hiện tượng lắc đầu bánh trước, đặc biệt khi lốp căng sai áp suất hoặc người lái chưa phân bổ trọng lượng hợp lý. Điểm trừ khác nằm ở việc xe chưa được trang bị cruise control và xi-nhan tự tắt, trong khi nhiều đối thủ cùng phân khúc đã có sẵn.

Trải nghiệm thực tế và đánh giá

Tư thế ngồi thẳng, chiều cao yên 809 mm vừa tầm cho người cao từ 1,65 đến 1,80 m, thiết kế này mang lại sự thoải mái trong di chuyển hàng ngày cũng như những chuyến đi xa. Khối động cơ mượt mà kết hợp với khung gầm ổn định giúp CB1000 SP dễ điều khiển trong đô thị, đồng thời đủ mạnh mẽ để bứt tốc trên đường trường. Khi vào những cung đường đèo hay góc cua gắt, xe yêu cầu người lái thay đổi trọng tâm để giữ ổn định, nhưng nhìn chung vẫn mang lại cảm giác lái đầy hứng khởi và linh hoạt.

Honda CB1000 SP 2025 nổi bật nhờ mức giá cạnh tranh, động cơ bốn xi-lanh mạnh mẽ, cảm giác lái mượt và hệ thống treo cùng phanh cao cấp. Tuy nhiên, xe vẫn còn một số hạn chế như thiếu tiện ích cao cấp, hiện tượng head shake khi tăng tốc mạnh và màu sơn Matte Grey hơi đơn giản so với thị hiếu người dùng ưa cá tính.

Với mức giá RM 69.999 (tương đương 430 triệu đồng), Honda CB1000 SP 2025 là chiếc naked bike cân bằng giữa hiệu năng và tính thực dụng. Đây không phải mẫu xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc, nhưng lại chinh phục nhờ sự thân thiện, dễ sử dụng và độ tin cậy cao. Nếu Honda cải thiện thêm tính năng điện tử và khắc phục hiện tượng lắc đầu bánh trước, CB1000 SP hoàn toàn có thể trở thành một trong những lựa chọn chuẩn mực cho phân khúc naked bike cao cấp.

CTV Minh Thúy/VOV.VN Theo Paultan

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/xe-may/honda-cb1000-sp-2025-chinh-thuc-ra-mat-chot-gia-430-trieu-dong-post1233012.vov