Honda CR-V e:HEV RS đội giá trước thềm lắp ráp trong nước

Từ cuối tháng 10 đến nay, mẫu SUV Honda CR-V e:HEV RS nhập khẩu Thái Lan trở nên khan hàng, khách mua phải đi kèm gói phụ kiện trị giá 30 - 35 triệu đồng trước khi ra mắt sản phẩm lắp ráp trong nước.

Honda CR-V e:HEV RS nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về phân phối. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Honda CR-V e:HEV RS nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về phân phối. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Nguyên nhân xuất phát từ việc Honda Việt Nam xác nhận CR-V e:HEV RS sẽ là mẫu xe hybrid đầu tiên được hãng lắp ráp trong nước tại nhà máy Phú Thọ, dự kiến ra mắt đầu năm 2026. Thông tin này khiến lượng xe nhập khẩu còn lại tại đại lý trở nên hạn chế, nhiều nơi chỉ còn 1-2 chiếc, dẫn tới tình trạng giá bán thực tế cao hơn giá niêm yết.

Cùng với việc cắt khuyến mại, nhiều đại lý hết xe màu trắng, chỉ còn màu xám và xanh, và khách hàng muốn mua phải đồng ý mua kèm gói phụ kiện. Trong khi đó, Honda CR-V lắp ráp Việt Nam dự kiến sẽ có hai phiên bản: RS cao cấp và L thấp hơn, với mức chênh lệch khoảng 50 triệu đồng. Giá bán của bản lắp ráp nhiều khả năng giữ nguyên ở mức 1,259 tỷ đồng, tương đương bản nhập khẩu.

Về trang bị, Honda CR-V e:HEV RS hiện nay sở hữu cửa sổ trời, đèn viền nội thất, màn hình giải trí 9 inch và hệ thống âm thanh 12 loa Bose. Phiên bản lắp ráp sẽ được thay thế cần số truyền thống bằng phím bấm chuyển số, tương tự mẫu trưng bày tại triển lãm Japan Mobility Show 2025.

Gói công nghệ an toàn Honda Sensing vẫn duy trì đầy đủ các tính năng như phanh giảm thiểu va chạm, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, đèn pha thích ứng và kiểm soát hành trình thích ứng, cùng hai công nghệ mới là cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Về khả năng vận hành, Honda CR-V e:HEV 2026 kết hợp động cơ xăng 2.0L công suất 146 mã lực, mô-men xoắn 183Nm với hai mô-tơ điện 181 mã lực, tạo tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335Nm. Hộp số e-CVT cùng hệ dẫn động cầu trước mang lại khả năng vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu.

Trong nhóm xe hybrid của Honda Việt Nam, CR-V e:HEV RS vẫn là sản phẩm bán chạy nhất dù giá cao nhất. Sau 10 tháng năm 2025, mẫu xe này đạt lũy kế 1.736 chiếc, có tháng dẫn đầu doanh số nhóm xe xăng lai điện tại Việt Nam.

Với việc chuyển sang lắp ráp trong nước, dự kiến Honda CR-V lắp ráp tại Việt Nam sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng nhờ giá bán ổn định cùng các nâng cấp về công nghệ và tiện nghi.

Phú Vinh/Bnews/vnanet.vn

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/honda-cr-v-e-hev-rs-doi-gia-truoc-them-lap-rap-trong-nuoc/397425.html