Honda CT125 có làm khó được Yamaha PG-1?

Honda CT125 vừa ra mắt tại Việt Nam có giá bán cao hơn rất nhiều so với đối thủ được xem cạnh tranh trực tiếp là Yamaha PG-1.

Yamaha PG-1 phù hợp với số đông khách hàng

Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe CT125 dưới dạng nhập khẩu chính hãng và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe Yamaha PG-1.

Honda CT125 (trái) và Yamaha PG-1 ABS (phải).

Tuy vậy, dù có giá bán chính hãng 85,8 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với xe nhập khẩu tư nhân trước đây song nếu so với Yamaha PG-1, giá xe Honda CT125 vẫn còn hơn xa. Bởi phiên bản Yamaha PG-1 ABS có giá cao nhất hiện nay cũng chỉ hơn 34 triệu đồng.

Cả hai mẫu xe có điểm chung đều được thiết kế mang phong cách cổ điển, địa hình (scrambler/cross-cub), phù hợp với nhiều mục đích sử dụng.

Tuy nhiên, ống xả trên Honda CT125 được đặt cao, đặc trưng của dòng xe địa hình, tăng khả năng lội nước. Còn Yamaha PG-1 dường như hướng đến khách hàng phổ thông, chạy nhiều ở các cung đường bằng nên ống xả đặt thấp.

Với thiết kế này theo đánh giá, có thể thấy Honda CT125 không phải mẫu xe dành cho số đông bởi ống xả đặt cao như vậy sẽ gây đôi chút bất tiện khi muốn chở người ngồi sau. Trong khi với Yamaha PG-1, điều này hoàn toàn đơn giản và thuận tiện.

Bên cạnh đó, cả hai mẫu xe đều có thiết kế cụm đồng hồ kỹ thuật số, đèn chiếu sáng trước hình tròn sử dụng bóng LED thay vì Halogen và đèn xi nhan LED. Tất cả đều thuận tiện và tăng tính an toàn cho người sử dụng.

Yamaha PG-1 hướng tới nhóm khách hàng phổ thông hơn Honda CT125.

Yamaha PG-1 hướng tới nhóm khách hàng phổ thông hơn Honda CT125.

Honda CT125 hơn Yamaha PG-1 về thông số kỹ thuật

Công bố từ Honda Việt Nam (HVN) cho thấy, Honda CT125 trang bị động cơ 125cc phun xăng điện tử, công suất 9,4 mã lực, sức kéo 11Nm, mạnh mẽ hơn một chút so với động cơ 115cc của Yamaha PG-1 (8,8 mã lực/9,5 Nm). Nhờ đó Honda CT125 có khả năng tải và vượt địa hình tốt hơn.

Thêm vào đó, CT125 có phanh đĩa đơn cả hai bánh và tích hợp phanh ABS một kênh ở bánh trước. Trong khi Yamaha PG-1 chỉ có phanh đĩa và ABS bánh trước còn bánh sau dùng loại tang trống. Điều này giúp CT125 cải thiện khả năng an toàn hơn khi di chuyển.

Tuy vậy, dù có thông số kích thước tổng thể nhỉnh hơn Yamaha PG-1 song Honda CT125, mẫu xe được đánh giá có khả năng chạy địa hình tốt hơn lại chỉ có khoảng sáng gầm xe 165mm, trong khi con số này ở PG-1 tối thiểu là 190mm.

Honda CT125 dù có kích thước tổng thể lớn hơn song khoảng sáng gầm xe lại không bằng Yamaha PG-1.

Honda CT125 dù có kích thước tổng thể lớn hơn song khoảng sáng gầm xe lại không bằng Yamaha PG-1.

Có thể thấy, Honda CT125 dường như là mẫu xe không hướng tới nhóm khách hàng phổ thông cần mua một chiếc xe để sử dụng đi lại hàng ngày thực dụng. Nhóm khách hàng của CT125 là tìm mua một chiếc xe "chơi", khác biệt với số động.

Trong khi đó, Yamaha PG-1 có phần thực dụng hơn, hướng tới số đông khách hàng khi giá bán dễ tiếp cận, có thể đi lại hàng ngày trong phố nhưng nếu muốn cá nhân hóa để đi "phượt" vẫn có thể thực hiện một cách dễ dàng.

Bởi vậy phân khúc khách hàng của hai mẫu xe sẽ khác nhau dù có thiết kế gần cổ điển, địa hình tương đương.

Tuấn Minh

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baoxaydung.vn/honda-ct125-co-lam-kho-duoc-yamaha-pg-1-192251027104206549.htm