Honda Prelude 2026 tái xuất với cấu hình hybrid thể thao
Sau hơn hai thập kỷ vắng bóng, Honda Prelude trở lại với thế hệ thứ 6 – mang cấu hình hybrid, khung gầm và hệ thống treo thừa hưởng từ Civic Hybrid và Type R.
Các phóng viên của tờ MotorTrend đã có dịp cầm lái sớm tại Nhật Bản và đưa ra những đánh giá đầu tiên về mẫu xe này.
Hai năm sau khi gây chú ý với bản concept tại Triển lãm Japan Mobility Show 2023, Honda Prelude chính thức trở lại trong hình hài hoàn toàn mới.
Phiên bản thương mại 2026 hiện đã mở bán tại Nhật Bản, nơi xe được sản xuất và chuẩn bị ra mắt thị trường Bắc Mỹ trong tháng này.

Honda Prelude 2026 tái xuất: coupe hybrid thể thao “lai” Civic và Type R.
Theo ước tính của MotorTrend (Mỹ), giá khởi điểm tại Nhật tương đương khoảng 42.000 USD, với sản lượng giới hạn chỉ khoảng 5.000 xe mỗi năm. Prelude 2026 được phân phối dưới dạng một phiên bản duy nhất, có ít tùy chọn gồm bộ lốp mùa hè và mui đen cho bản sơn trắng.
Mẫu coupe 2 cửa này sử dụng hệ truyền động hybrid giống Honda Civic Hybrid, kết hợp động cơ 2.0L và mô-tơ điện, cho công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 232 lb-ft (khoảng 315 Nm). Prelude cũng thừa hưởng hệ thống treo trước "dual-axis" đặc trưng từ Civic Type R – giúp hạn chế hiện tượng văng đầu khi vào cua – nhưng hướng đến trải nghiệm cân bằng và mượt mà hơn, thay vì hiệu suất đường đua.

Mẫu coupe 2 cửa này sử dụng hệ truyền động hybrid giống Honda Civic Hybrid, kết hợp động cơ 2.0L và mô-tơ điện, cho công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 232 lb-ft (khoảng 315 Nm).
Trong bài lái thử ngắn tại đường thử Tochigi (Nhật Bản), MotorTrend mô tả cảm giác điều khiển Prelude "như đang lướt đi giữa các góc cua". Xe được thử trong ba chế độ lái – Comfort, GT và Sport – trong đó Sport đem lại trải nghiệm hứng khởi nhất với phản ứng nhanh và tiếng pô giả lập sống động.
Đáng chú ý, Prelude 2026 là mẫu Honda đầu tiên được trang bị hệ thống S+ Shift, mô phỏng cảm giác sang số 8 cấp tự động dù xe không dùng hộp số truyền thống.
Cơ chế này kết hợp "giả lập" độ trễ mô-men xoắn với hệ thống âm thanh chủ động, giúp người lái cảm nhận được nhịp lên/xuống số cùng tiếng động cơ chân thực hơn.

Vô-lăng của Prelude có tỷ số truyền nhanh hơn 3% so với Type R, cho phản ứng chính xác và tức thời.
Vô-lăng của Prelude có tỷ số truyền nhanh hơn 3% so với Type R, cho phản ứng chính xác và tức thời. Hệ thống phanh Brembo phía trước – cũng mượn từ Type R – mang lại độ kiểm soát tốt mà không quá gắt. Trong khi đó, hệ thống hybrid hoạt động linh hoạt giữa ba chế độ: EV, hybrid và động cơ xăng thuần, tùy theo điều kiện vận hành.
Theo các kỹ sư Honda, Prelude không cần bổ sung vi sai giới hạn trượt hay kiểm soát lực kéo phức tạp, vì mục tiêu là mang lại trải nghiệm lái thú vị hằng ngày – nhanh, gọn và tự nhiên hơn Civic Si, nhờ khung gầm Type R và phản hồi chính xác.
Với những người từng sở hữu Prelude cách đây hơn 20 năm, thế hệ thứ 6 sẽ mang lại cảm giác quen thuộc nhưng trưởng thành hơn, hiện đại hơn – một mẫu coupe thể thao nhẹ nhàng, không phải để đua, mà để tận hưởng cảm giác lái thuần chất Honda.












