Hưng Yên: Đẩy mạnh các kênh phân phối, tiêu thụ sản phẩm nông sản
Sáng 20/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên năm 2025. Sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp và hộ nông dân tham gia trong bối cảnh sản lượng lớn nhưng cần đầu ra thực sự ổn định.

Vấn đề đầu ra cho sản phẩm nông sản luôn là bài toán cần tháo gỡ cho doanh nghiệp, nhà sản xuất và hộ nông dân ở Hưng Yên.
Nhãn lồng Hưng Yên, thương hiệu đã được công nhận chỉ dẫn địa lý và nằm trong top 50 trái cây nổi tiếng của Việt Nam, tiếp tục là thế mạnh của địa phương.
Năm 2025, toàn tỉnh dự kiến thu hoạch hơn 50.000 tấn nhãn, trong đó hơn 60% đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ, đáp ứng yêu cầu khắt khe của các thị trường khó tính nước ngoài.

Các đơn vị sản xuất nông sản ở Hưng Yên đang ngày càng đa dạng trong mẫu mã sản phẩm, mở nhiều kênh tiêu thụ để tiếp cận nhanh đến người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, các sản phẩm nông sản đặc trưng khác như các loại gạo thơm, bánh đa Quỳnh Côi, nước mắm Diêm Điền, trứng vịt biển Đông Xuyên… ngày càng khẳng định chất lượng trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên năm 2025 được tổ chức với mục tiêu tiếp tục quảng bá thương hiệu, kết nối cung cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp, nhà phân phối và đối tác quốc tế có cơ hội hợp tác bền vững, cùng nhau đưa nông sản Hưng Yên vươn xa.

Năm nay, tỉnh Hưng Yên dự kiến thu hoạch khoảng 50 nghìn tấn nhãn.
Tỉnh Hưng Yên cam kết tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, tiếp tục đồng hành cùng bà con nông dân và doanh nghiệp thông qua các chính sách hỗ trợ về kỹ thuật, giống cây trồng, xúc tiến thương mại và chuyển đổi số trong nông nghiệp.
Trong đó, sẽ tạo điều kiện đẩy mạnh tiêu thụ qua các kênh thương mại điện tử cũng như các hệ thống siêu thị lớn và các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch.