Indonesia muốn thu hút thêm khách quốc tế trong năm 2025-2026 nhờ chiến lược này
Indonesia đang tập trung khai thác thị trường du lịch trọng điểm giai đoạn 2025-2026 tại 15 quốc gia nhằm thúc đẩy tăng trưởng lượng khách quốc tế, nâng cao mức chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú.

Khu du lịch Đền Arjuna ở Karangsari, làng Dieng Kulon, phường Batur, huyện Banjarnegara, tỉnh Trung Java. Indonesia đang tập trung vào 15 quốc gia trong chiến dịch tiếp thị du lịch năm 2025-2026 để tối đa hóa lượng khách du lịch. (Nguồn: RRI)
Thứ trưởng phụ trách Chiến lược và Truyền thông tiếp thị của Bộ Du lịch Indonesia, ông Firnandi Gufron, cho biết đây là các thị trường du lịch truyền thống, có đóng góp lớn và ổn định nhất đối với lượng khách quốc tế đến Indonesia trong nhiều năm qua.
Danh sách gồm Malaysia, Singapore, Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Đức, Pháp, Nga, Hà Lan, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Mỹ.
Theo ông Firnandi, mỗi thị trường được lựa chọn dựa trên những đặc điểm và tiềm năng riêng.
Malaysia hiện là nguồn khách lớn nhất của Indonesia, với lợi thế về vị trí địa lý gần, dễ triển khai các chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch. Du khách Malaysia đặc biệt quan tâm tới nghệ thuật, ẩm thực, đời sống đô thị, di sản văn hóa-tôn giáo và du lịch nông thôn.
Trong khi đó, Singapore cũng là thị trường quan trọng nhưng có đặc thù thời gian lưu trú ngắn.
Bộ Du lịch Indonesia đang đưa ra chiến lược để có thể khai thác nhóm khách này thông qua các sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe theo phương pháp truyền thống và khu nghỉ dưỡng cao cấp.
Đối với các thị trường đang tăng trưởng tốt như Ấn Độ và Nga, Indonesia đặt mục tiêu tận dụng đà phục hồi để mở rộng quy mô và phân khúc khách.
Số liệu của Bộ Du lịch cho thấy, trong giai đoạn từ tháng 1-10/2025, Indonesia đã đón hơn 2,18 triệu lượt khách từ Malaysia, tăng 15,91% so với cùng kỳ; khách từ Singapore đạt gần 1,2 triệu lượt, tăng 7,66%.
Lượng khách từ Ấn Độ đạt hơn 603.600 lượt, tăng 3,25%, trong khi khách Nga đạt hơn 178.400 lượt, tăng mạnh gần 30%.
Với chiến lược tập trung vào 15 thị trường trọng điểm, Bộ Du lịch Indonesia dự kiến sẽ nâng cao chất lượng tăng trưởng du lịch, không chỉ về số lượng khách mà còn về mức chi tiêu và trải nghiệm.
Đối với thị trường nội địa, ngành du lịch nước này chủ trương tiếp tục bám sát xu hướng tiêu dùng, phát triển các sản phẩm ẩm thực, mua sắm, du lịch đô thị-nông thôn, du lịch biển và du lịch mạo hiểm.














