Kawasaki Ninja e-1 vừa mở bán có gì đặc biệt?

Mẫu xe mô tô điện Kawasaki Ninja e-1 vừa mở bán tại Thái Lan. Xe có giá chính thức từ 192 triệu đồng.

Theo đó, Kawasaki Ninja e-1 2024 tại thị trường Thái Lan có giá bán từ 7.600 USD (tương đương khoảng 192 triệu đồng).

Theo đó, Kawasaki Ninja e-1 2024 tại thị trường Thái Lan có giá bán từ 7.600 USD (tương đương khoảng 192 triệu đồng).

Kawasaki Ninja e-1 chạy điện được phát triển dựa trên khung gầm của Ninja 400. Mẫu mô-tô chạy điện này giữ lại khung thép và gắp sau như nguyên mẫu.

Kawasaki Ninja e-1 chạy điện được phát triển dựa trên khung gầm của Ninja 400. Mẫu mô-tô chạy điện này giữ lại khung thép và gắp sau như nguyên mẫu.

Thiết kế tổng thể được giữ nguyên, hãng mô tô Nhật Bản chỉ thay động cơ đốt bằng hệ truyền động điện. Theo đó, Kawasaki Ninja e-1 dùng động cơ điện 5 kW.

Thiết kế tổng thể được giữ nguyên, hãng mô tô Nhật Bản chỉ thay động cơ đốt bằng hệ truyền động điện. Theo đó, Kawasaki Ninja e-1 dùng động cơ điện 5 kW.

Động cơ này có công suất cực đại lên tới 9kW (12,1 mã lực) và mô-men xoắn 40,5Nm, được cung cấp năng lượng bởi 2 khối pin lithium-ion có thể tháo rời (mỗi pin nặng 11,5kg), được mắc song song.

Động cơ này có công suất cực đại lên tới 9kW (12,1 mã lực) và mô-men xoắn 40,5Nm, được cung cấp năng lượng bởi 2 khối pin lithium-ion có thể tháo rời (mỗi pin nặng 11,5kg), được mắc song song.

Để sạc điện cho xe, có 2 cách thức là tháo pin mang đi sạc hoặc sử dụng ổ cắm dưới yên xe để sạc trực tiếp. Trên khối pin lithium-ion sẽ có đèn báo sạc và hai khối pin được lắp đặt đối xứng để có thể dễ dàng tháo lắp.

Để sạc điện cho xe, có 2 cách thức là tháo pin mang đi sạc hoặc sử dụng ổ cắm dưới yên xe để sạc trực tiếp. Trên khối pin lithium-ion sẽ có đèn báo sạc và hai khối pin được lắp đặt đối xứng để có thể dễ dàng tháo lắp.

Thời gian sạc cho mỗi khối pin khoảng 3,7 giờ cho một lần sạc đầy và từ 20-85% pin mất 1,6 giờ. Ngoài ra, trên xe cũng trang bị hệ thống phanh tái tạo để cung cấp lại năng lượng cho pin. Kawasaki Ninja e-1 có 2 chế độ lái là Eco và Road. Xe sở hữu nút tăng tốc giúp tạm thời tăng công suất và tốc độ tối đa.

Thời gian sạc cho mỗi khối pin khoảng 3,7 giờ cho một lần sạc đầy và từ 20-85% pin mất 1,6 giờ. Ngoài ra, trên xe cũng trang bị hệ thống phanh tái tạo để cung cấp lại năng lượng cho pin. Kawasaki Ninja e-1 có 2 chế độ lái là Eco và Road. Xe sở hữu nút tăng tốc giúp tạm thời tăng công suất và tốc độ tối đa.

Kawasaki cho biết, Ninja e-1có thể đạt được quãng đường 66 km ở chế độ Road trong điều kiện không sử dụng tính năng E-Boost. Hãng xe Nhật Bản không công bố tốc độ đo được khi đi quãng đường đó, nhưng dựa vào dữ liệu có thể thấy con số trung bình ở mức 56 km/h.

Kawasaki cho biết, Ninja e-1có thể đạt được quãng đường 66 km ở chế độ Road trong điều kiện không sử dụng tính năng E-Boost. Hãng xe Nhật Bản không công bố tốc độ đo được khi đi quãng đường đó, nhưng dựa vào dữ liệu có thể thấy con số trung bình ở mức 56 km/h.

Không chỉ gây ấn tượng về hiệu suất, Kawasaki Ninja e-1 còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: màn hình TFT 4.3 inch, tích hợp Bluetooth. Chủ xe có thể dễ dàng kết nối điện thoại với xe để điều chỉnh cài đặt và giám sát hiệu suất.

Không chỉ gây ấn tượng về hiệu suất, Kawasaki Ninja e-1 còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: màn hình TFT 4.3 inch, tích hợp Bluetooth. Chủ xe có thể dễ dàng kết nối điện thoại với xe để điều chỉnh cài đặt và giám sát hiệu suất.

Về trang bị an toàn, Kawasaki Ninja e-1 có phanh đĩa đơn ở cả hai bánh và phanh ABS hai kênh, đi cùng cặp vành đúc 17 inch.

Về trang bị an toàn, Kawasaki Ninja e-1 có phanh đĩa đơn ở cả hai bánh và phanh ABS hai kênh, đi cùng cặp vành đúc 17 inch.

Minh Quân

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/kawasaki-ninja-e-1-vua-mo-ban-co-gi-dac-biet-192240615025450258.htm