Kawasaki ZX-10R và ZX-10RR đời 2021 được ra mắt

Phiên bản mới của ZX-10R và ZX-10RR vừa được Kawasaki giới thiệu với các nâng cấp về thiết kế, trang bị cùng sức mạnh động cơ.

 Trong bối cảnh nhiều mẫu môtô 1.000 cc đình đám đã trình làng trong năm 2020, Kawasaki vừa ra mắt ZX-10R và ZX-10RR đời 2021 với nhiều nâng cấp về ngoại hình lẫn sức mạnh.

Trong bối cảnh nhiều mẫu môtô 1.000 cc đình đám đã trình làng trong năm 2020, Kawasaki vừa ra mắt ZX-10R và ZX-10RR đời 2021 với nhiều nâng cấp về ngoại hình lẫn sức mạnh.

 Tại Mỹ, Kawasaki ZX-10R đời 2021 có giá khởi điểm 16.399 USD, trong khi phiên bản ZX-10RR có giá 28.999 USD và chỉ có 500 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Các đối thủ của superbike Nhật Bản có thể kể đến như BMW S 1000 RR, Ducati Panigale V4, Honda CBR1000RR-R hay Yamaha YZF-R1.

Tại Mỹ, Kawasaki ZX-10R đời 2021 có giá khởi điểm 16.399 USD, trong khi phiên bản ZX-10RR có giá 28.999 USD và chỉ có 500 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Các đối thủ của superbike Nhật Bản có thể kể đến như BMW S 1000 RR, Ducati Panigale V4, Honda CBR1000RR-R hay Yamaha YZF-R1.

 Về thiết kế, điểm khác biệt có thể ngay lập tức nhận ra là phần mũi xe nay được vuốt nhọn về phía trước nhiều hơn, tạo hình này lấy cảm hứng từ siêu môtô Ninja H2. Hệ thống chiếu sáng của xe được bố trí nằm gọn bên trong 2 hốc hút gió, sử dụng công nghệ LED giúp tăng vẻ hiện đại của xe.

Về thiết kế, điểm khác biệt có thể ngay lập tức nhận ra là phần mũi xe nay được vuốt nhọn về phía trước nhiều hơn, tạo hình này lấy cảm hứng từ siêu môtô Ninja H2. Hệ thống chiếu sáng của xe được bố trí nằm gọn bên trong 2 hốc hút gió, sử dụng công nghệ LED giúp tăng vẻ hiện đại của xe.

 Hệ thống nạp khí Ram-air của Kawasaki ZX-10R mới tuy sở hữu kích thước nhỏ hơn nhưng ống dẫn khí bên trong cũng được tái thiết kế, từ đó vẫn đảm bảo dẫn vào động cơ lượng khí nạp tương tự đời xe trước.

Hệ thống nạp khí Ram-air của Kawasaki ZX-10R mới tuy sở hữu kích thước nhỏ hơn nhưng ống dẫn khí bên trong cũng được tái thiết kế, từ đó vẫn đảm bảo dẫn vào động cơ lượng khí nạp tương tự đời xe trước.

 Kawasaki không bố trí các cánh lướt gió nổi bật ra bên ngoài như các hãng khác, nhưng hệ thống cánh gió của xe vẫn được trang bị ở những góc khuất, góp phần làm tăng 17% lực ép xuống mặt đường (downforce) và gia tăng độ ổn định khi vận hành ở tốc độ cao. Các khe gió ở bên hông xe sẽ chịu trách nhiệm đẩy khí nóng từ động cơ ra ngoài mà không gây ảnh hưởng đến đùi của người lái.

Kawasaki không bố trí các cánh lướt gió nổi bật ra bên ngoài như các hãng khác, nhưng hệ thống cánh gió của xe vẫn được trang bị ở những góc khuất, góp phần làm tăng 17% lực ép xuống mặt đường (downforce) và gia tăng độ ổn định khi vận hành ở tốc độ cao. Các khe gió ở bên hông xe sẽ chịu trách nhiệm đẩy khí nóng từ động cơ ra ngoài mà không gây ảnh hưởng đến đùi của người lái.

 Ngoài ra, luồng khí đi vào bộ phận tản nhiệt cũng hoạt động hiệu quả hơn. Một số những thay đổi khác về ngoại hình có thể kể đến như ghi-đông được dời về phía trước 10 mm, vị trí gác chân đặt cao hơn 5 mm và kính chắn gió cũng cao hơn 40 mm.

Ngoài ra, luồng khí đi vào bộ phận tản nhiệt cũng hoạt động hiệu quả hơn. Một số những thay đổi khác về ngoại hình có thể kể đến như ghi-đông được dời về phía trước 10 mm, vị trí gác chân đặt cao hơn 5 mm và kính chắn gió cũng cao hơn 40 mm.

 Nâng cấp công nghệ đáng giá trên ZX-10R đời mới đó là bảng đồng hồ tốc độ LCD đơn sắc đã được thay bằng màn hình màu TFT, hiển thị đầy đủ thông tin và cho phép người dùng tinh chỉnh nhiều chế độ của xe. Có tổng cộng 4 chế độ lái, bao gồm Sport, Road, Rain và Rider. Xe còn có chức năng kết nối với điện thoại thông minh cũng như kiểm soát hành trình.

Nâng cấp công nghệ đáng giá trên ZX-10R đời mới đó là bảng đồng hồ tốc độ LCD đơn sắc đã được thay bằng màn hình màu TFT, hiển thị đầy đủ thông tin và cho phép người dùng tinh chỉnh nhiều chế độ của xe. Có tổng cộng 4 chế độ lái, bao gồm Sport, Road, Rain và Rider. Xe còn có chức năng kết nối với điện thoại thông minh cũng như kiểm soát hành trình.

 Về sức mạnh, Kawasaki ZX-10R vẫn sở hữu động cơ dung tích 998 cc, đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro5 nhưng không bị giảm công suất so với ZX-10R thế hệ trước. Khối động cơ này có khả năng sản sinh mức công suất tối đa 200 mã lực tại dải tua 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 114,9 Nm tại 11.400 vòng/phút.

Về sức mạnh, Kawasaki ZX-10R vẫn sở hữu động cơ dung tích 998 cc, đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro5 nhưng không bị giảm công suất so với ZX-10R thế hệ trước. Khối động cơ này có khả năng sản sinh mức công suất tối đa 200 mã lực tại dải tua 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 114,9 Nm tại 11.400 vòng/phút.

 Trong khi đó, phiên bản giới hạn Kawasaki ZX-10RR được thiết kế dành cho đường đua nên có công suất tối đa 201 mã lực tại 14.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111,8 Nm tại 11.700 vòng/phút.

Trong khi đó, phiên bản giới hạn Kawasaki ZX-10RR được thiết kế dành cho đường đua nên có công suất tối đa 201 mã lực tại 14.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111,8 Nm tại 11.700 vòng/phút.

 Động cơ của cả 2 phiên bản đều đã được nâng cấp đáng kể, chủ yếu là nhờ sử dụng loại vật liệu mới cho các chi tiết máy để gia tăng độ bền cơ khí lẫn giới hạn chịu đựng. Nhờ vậy, công suất của động cơ được gia tăng, đồng thời khối lượng cũng giảm đáng kể so với thế hệ cũ.

Động cơ của cả 2 phiên bản đều đã được nâng cấp đáng kể, chủ yếu là nhờ sử dụng loại vật liệu mới cho các chi tiết máy để gia tăng độ bền cơ khí lẫn giới hạn chịu đựng. Nhờ vậy, công suất của động cơ được gia tăng, đồng thời khối lượng cũng giảm đáng kể so với thế hệ cũ.

 Xe được trang bị hộp số côn tay 6 cấp với tỷ số truyền thay đổi nhằm cải thiện khả năng tăng tốc của xe, đồng thời đĩa xích sau cũng thay bằng loại 41 răng thay vì 39 răng. Bộ hỗ trợ sang số nhanh sẽ là trang bị tiêu chuẩn đối với tất cả các phiên bản. Hệ thống treo trước và sau của xe thuộc hãng Showa.

Xe được trang bị hộp số côn tay 6 cấp với tỷ số truyền thay đổi nhằm cải thiện khả năng tăng tốc của xe, đồng thời đĩa xích sau cũng thay bằng loại 41 răng thay vì 39 răng. Bộ hỗ trợ sang số nhanh sẽ là trang bị tiêu chuẩn đối với tất cả các phiên bản. Hệ thống treo trước và sau của xe thuộc hãng Showa.

 Phanh của Kawasaki ZX-10R không thay đổi, vẫn là kẹp phanh Brembo M50 Monobloc dành cho đĩa đôi đường kính 330 mm ở bánh trước và phanh đĩa đơn 250 mm ở bánh sau.

Phanh của Kawasaki ZX-10R không thay đổi, vẫn là kẹp phanh Brembo M50 Monobloc dành cho đĩa đôi đường kính 330 mm ở bánh trước và phanh đĩa đơn 250 mm ở bánh sau.

Ảnh: Kawasaki

Hoàng Phạm

Ảnh: Kawasaki

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/kawasaki-zx-10r-va-zx-10rr-doi-2021-duoc-ra-mat-post1156403.html